Công Nghệ

Tiết lộ lý do YouTube không xoá bỏ cả các video độc hại và gây tranh cãi

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

YouTube từng gặp phải rất nhiều chỉ trích liên quan đến cách mình quản lí các nội dung gây rối trên nền tảng này.

YouTube phải để lại một số video “gây tranh cãi và thậm chí gây xúc phạm” để duy trì hình ảnh một nền tảng mở, Susan Wojcicki, CEO YouTube, chia sẻ.

Trong lá thư được gửi đến các nhà phát triển nội dung, Wojcicki nhắc đến nỗ lực của YouTube trong việc quản lí và kiểm soát các nội dung có tính chất gây rối và vì sao YouTube quyết định vẫn đáng để duy trì những video mà ngay cả công ty này cũng khó chấp nhận được.

YouTube CEO Susan Wojcicki

“Cam kết duy trì tính mở không hề dễ dàng,” Wojcicki nói. Bà nhấn mạnh rằng “được nghe và biết đến nhiều quan điểm giúp chúng ta mạnh mẽ và thông thái hơn.”

Wojcicki nói thêm rằng các video có vấn đề chiếm chưa tới một phần trăm trong tổng số nội dung trên YouTube. Dù vậy, chúng có những tác động vô cùng tiêu cực đến cộng đồng và khiến mọi người tin rằng YouTube không muốn gỡ bỏ chúng vì chũng vấn thu hút được rất nhiều lượt xem. “Điều này không đúng,” Wojcicki nói thêm. Thực tế, bà nói, việc người dùng không còn tin tưởng YouTube còn ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa nền tảng này và các nhà quảng cáo nhiều hơn.

Trong thông điệp mà Wojcicki đưa ra cũng không có bất kì thay đổi trong chính sách nào của YouTube. Dù vậy, bà cho biết bốn mục tiêu của YouTube để duy trì một hệ sinh thái tích cực, bao gồm gỡ bỏ các nội dung bị cấm nhanh chóng, ủng hộ những quan điểm có thẩm quyền, giảm mức độ lan tỏa của các nội dung có vấn đề và thưởng cho các nhà sáng tạo nội dung đáng tin cậy.

Wojcicki khẳng định để duy trì được YouTube, mạng xã hội này cần tìm ra điểm cân bằng giữa cởi mở và trách nhiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất