Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Thông tin đáng sợ về dữ liệu này có thể làm bạn hết muốn dùng smartphone

Thái Sơn - CTV Theo dõi Saostar trên google news

Trang Forbes mới đây chia sẻ một cách thức thu thập dữ liệu đơn giản song cực kì hiệu quả về người dùng iPhone.

Một báo cáo mới từ Forbes cho biết một công ty Israel có tên Bsightful sử dụng quảng cáo di động theo một cách cực kì sáng tạo. Bằng cách sử dụng các thông tin miễn phí về người dùng từ các nhà phát triển ứng dụng, công ty này có thể xác định vị trí của người dùng với độ chính xác cao song lại sử dụng rất ít dữ liệu. Bsightful đang bán dữ liệu này cho bất kì ai cần.

Ảnh: androidauthority

Forbes nói rằng Bsightful là một công ty khá bí mật và hiện chưa có nhiều thông tin về nó được công bố. Dù vậy, những thông tin mà Forbes đăng tải một lần nữa cho thấy dữ liệu nhạy cảm như vị trí của người dùng có thể được dễ dàng lấy được thông qua quảng cáo trên di động.

Ảnh: androidauthority

Quảng cáo di động đã phá vỡ những lớp bảo mật trên smartphone như thế nào?

Hãy tưởng tượng bạn là một nhà quảng cáo. Nếu bạn muốn mua một không gian quảng cáo trên một ứng dụng di động, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng những người sử dụng ứng dụng này là những người có khả năng cao sẽ mua sản phẩm của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán dao cạo râu, bạn sẽ không quảng cáo nó trong một ứng dụng thời trang cho phụ nữ bởi người dùng ứng dụng thời trang phụ nữ nhiều khả năng chẳng hề quan tâm đến sản phẩm này.

Ảnh: androidauthority

Để giúp các nhà quảng cáo tìm ra các ứng dụng có đối tượng người dùng phù hợp, một nền tảng có tên Demand Side Platforms (DSP) ra đời. Sử dụng DSP, các nhà phát triển ứng dụng có thể tải lên các thông tin dữ liệu người dùng và các nhà quảng cáo sẽ sử dụng nó để tìm ra nơi phù hợp nhất để đặt quảng cáo.

Ảnh: androidauthority

Theo Forbes, Bsightful đã tạo ra một nền tảng DSP vỏ bọc để thu thập dữ liệu miễn phí từ các nhà quảng cáo. Dữ liệu này sau đó có thể được Bsightful bán cho các bên thứ ba.

Forbes nhân định mặc dù dữ liệu có được từ phương pháp này không chính xác như dữ liệu địa điểm thu thập trực tiếp, nó vẫn đủ để làm ảnh hưởng đến mức độ riêng tư của người dùng. Trong điều kiện tốt nhất, một đơn vị có thể dùng dữ liệu của Bsightful và xác định vị trí mục tiêu với mức độ chính xác là 1 mét.

Xem thêm: Đây là tin vui cho những ai đang đợi mua iPhone 13

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Thái Sơn - CTV

Tin mới nhất