Công Nghệ

Tab Trending trên YouTube bỗng dưng biến mất, chuyện gì đang xảy ra?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong một động thái mới đây, YouTube đã thay tab Trending (Xu hướng) quen thuộc bằng một tab mới toanh có tên gọi Explore (Khám phá).

Mới đây, tab Trending trên ứng dụng YouTube cho iOS và Android đã được thay thế bằng tab Explore mới. Điều khiến không ít người dùng cảm thấy bất ngờ bởi tab Trending là một trong tính năng ăn tiền của nền tảng video này. Tuy nhiên, tại sao YouTube lại quyết định thay tab Trending quen thuộc thành Explore?

Mục “Trending” đã được thay bằng mục “Explore”, và nằm giữa các tab “Home” 'và “Subsciptions”. (Ảnh: Gizmodo)

Trong bài đăng trên trang hỗ trợ của Google, YouTube nêu ra 3 ưu điểm của tab “Explore” so với “Trending”: Thứ nhất là truy cập dễ dàng các nội dung, từ “Âm nhạc, Trò chơi, Phim & Chương trình, cho đến Thời trang & Sắc đẹp”.

Thứ hai là qua tuỳ chọn “Creator on the Rise và Artist on the Rise” trong mục Explore, người dùng có thể tìm được các nhà sáng tạo nội dung mới và những nghệ sĩ mới. Cuối cùng, trong mục Explore này cũng bao gồm cả tab Trending đã có trước đó.

Không chỉ cho phép người dùng khám phá nhiều video hơn, tính năng Explore còn mang lại nhiều lợi ích cho các nhà sáng tạo nội dung, khi video của họ sẽ được giới thiệu đến nhiều người xem hơn ngay cả khi chúng không lọt được vào danh sách “Trending”.

Tại mục Explore là các mục nhỏ bao gồm “Trending”, “Music”, “Gaming”, “News”, “Movies & Shows”, “Fashion & Beauty”, và cuối cùng là “Learning”. (Ảnh: Gizmodo)

Trong bài đăng hỗ trợ của mình, YouTube cho biết mục Explore mới sẽ được cập nhật cho tất cả người dùng trong vài ngày tới. Tuy nhiên, YouTube không đề cập đến tính năng này sẽ xuất hiện trong bản cập nhật nào. Rất có thể, đây là một thay đổi từ phía máy chủ của YouTube và không yêu cầu người dùng phải cập nhật ứng dụng.

The The Verge, YouTube đã bắt đầu thử nghiệm mục Explore cho ứng dụng trên nền tảng điện thoại để cải thiện khả năng khám phá nội dung vào tháng 7 năm 2018. Tuy nhiên, tính năng này chưa từng được tung ra cho ứng dụng di động, mãi cho đến hôm nay.

Vì tính năng này vừa mới bắt đầu triển khai, nên có lẽ phải mất một thời gian ngắn nữa người dùng mới thấy được sự thay thế của mục Explore mới cho mục Trending của ứng dụng YouTube trên nền tảng di động.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất