Công Nghệ

Sướng như Sơn Tùng M-TP, được fan bao cả tiệm net để cày view cho MV mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thành công của "Có chắc yêu là đây" không chỉ nhờ vào sự đầu tư chỉn chu của Sơn Tùng cho ca khúc mà còn từ các fan trung thành của nam ca sĩ.

Sau hơn 1 năm vắng bóng khỏi "đường đua" âm nhạc, tối 5/7 vừa qua Sơn Tùng M-TP đã chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mới tên "Có chắc yêu là đây". 

Chỉ sau vài ngày ra mắt, "Có chắc yêu là đây" của Sơn Tùng M-TP đã đạt những thành tích 'vô tiền khoáng hậu' trong làng nhạc Vpop.

Thành công của "Có chắc yêu là đây" không chỉ nhờ vào sự đầu tư chỉn chu cho ca khúc mà còn từ các fan trung thành của nam ca sĩ. Trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những bài đăng kêu gọi cày view cho nam ca sĩ Thái Bình, thậm chí có người còn bao luôn cả tiệm net.

Bí quyết cày view 14 bước

Trong diễn đàn người hâm mộ của Sơn Tùng M-TP (Sky), một tài khoản ảo đã chia sẻ 14 bước giúp ca khúc “Có chắc yêu là đây” tăng lượt xem trên YouTube.

Loạt thành tích ấn tượng mà MV 'Có chắc yêu là đây' của Sơn Tùng M-TP đạt được sau 24 giờ đầu.

Theo đó, tài khoản này đưa ra những lời khuyên và các thủ thuật tối ưu hóa số view như: đăng nhập tài khoản YouTube, xem hết MV mới được like, tìm kiếm thủ công tên MV trên thanh công cụ, tăng âm lượng trên 50%, không được phép ấn bỏ qua quảng cáo hay cài đặt Ads-Block (chặn quảng cáo), chất lượng 480p trở lên, không sử dụng nhiều tab cùng một thời điểm, không được tua hay sử dụng chế độ phát lại…

Bài đăng này nhằm mục đích giúp người hâm mộ của Sơn Tùng M-TP hạn chế tối đa việc bị YouTube trừ lượt xem. Được biết MV “Chạy ngay đi” của nam ca sĩ từng bị trừ 1,5 triệu view không chất lượng. Chính vì vậy, nhiều Sky đã quyết định chia sẻ phương pháp cày view này để tránh trường hợp đáng tiếc trên lặp lại một lần nữa.

Bao luôn cả tiệm net để cày view cho Sơn Tùng

Trên YouTube, rất nhiều clip với nội dung về cày view cho "Có Chắc Yêu Là Đây" cũng được chia sẻ. Nổi bật nhất là video của kênh YouTube H.L với 95.000 lượt xem và L.V - một vlogger khá nổi tiếng tại Việt Nam, với hơn 2 triệu lượt.

YouTuber H.L cho biết chi 100 triệu để bao quán net vip cày view cho Sơn Tùng đứng top 1 thế giới. (Ảnh chụp màn hình)
(Ảnh chụp màn hình)

Trong đoạn video được đăng tải trên kênh YouTube H.L, chủ kênh này cho biết đã chi 100 triệu để bao quán net vip cày view cho Sơn Tùng đứng top 1 thế giới. Trong khi đó, vlogger L.V lại cho biết mình đã ở trong quán net 24 giờ để cày view cho "Có chắc đây là yêu".

Đoạn video có nội dung ở trong quán nét 24h để cày view cho MV mới của Sơn Tùng có hơn 2,4 triệu lượt xem. (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài lượt view khủng, những video này cũng nhận được rất nhiều lượt thích, chia sẻ và các bình luận có nội dung cảm ơn từ fan của Sơn Tùng M-TP.

Bên cạnh đó, những hình ảnh, video chia sẻ lại khoảnh khắc đặt hàng chục thiết bị điện tử, bao gồm điện thoại, máy tính bảng để cày view cho Sơn Tùng M-TP cũng nhận được lượng tương tác khủng.

Lập nhiều kỷ lục về view nhưng lại gây không ít tranh cãi

Chỉ sau 6 tiếng công bố, "Có chắc yêu là đây" đã leo lên top 1 trending YouTube Việt Nam với 6,6 triệu lượt xem. Sau 12 giờ lên sóng, "Có chắc yêu là đây" đã đứng top 1 những MV được xem nhiều nhất khu vực châu Á và nhiều thứ 2 thế giới trong 24h.

Sau 24 giờ phát hành, MV "Có chắc yêu là đây" đã cán mốc 22 triệu lượt xem và 1,9 triệu likes, 302.000 bình luận trên YouTube, một con số "khủng" không chỉ với nghệ sĩ Việt mà còn cả nghệ sĩ thế giới.

Dù vậy, vẫn có không ít tranh cãi xung quanh việc cày view cho Sơn Tùng. Theo đó, để cày view thần tượng, nhiều người đã công khai trao đổi, thậm chí rao bán các tài khoản email để tối ưu hóa lượt xem. 

Bởi việc sử dụng một email để xem ca khúc trên nhiều thiết bị cùng thời điểm sẽ tạo ra các số liệu giả không được YouTube ghi nhận. Theo nhiều người nhận định, động thái này sẽ khiến cuộc cạnh tranh lượt xem không còn giữ được sự công bằng ban đầu.

Có không ít tranh cãi xung quanh việc cày view cho Sơn Tùng.

Bên cạnh đó, một số fan hâm mộ của nam ca sĩ đã "chiếm dụng" các thiết bị công nghệ trưng bày tại các trung tâm thương mại để phát sóng “Có chắc đây là yêu”. Điều này khiến cộng đồng mạng càng có cái nhìn tiêu cực về văn hóa cày view.

"Lượt view mà các bạn đang ngày đêm tạo ra nó phản ánh đc những gì? Hay chăng các bạn đang góp phần làm giảm chất lượng chuyên môn của nền âm nhạc nước nhà và còn nhiều hệ lụy khác", một người hâm mộ bình luận.

Fan dùng hàng chục thiết bị điện tử, bao gồm điện thoại, máy tính bảng để cày view cho Sơn Tùng M-TP. (Ảnh: Internet)

Thực tế, các bảng xếp hạng chuyên môn về âm nhạc xem lượt view trên YouTube chỉ là một khía cạnh nhỏ để đánh giá giải thưởng. Mặc dù, tài năng của Sơn Tùng là điều không cần phải bàn cãi, nhưng năng lực của một người sáng tạo nội dung không hề phản ánh qua số lượt xem YouTube.

Còn đối với YouTube, hành vi cày view được xem là một hành động xấu. Nền tảng video tỷ người xem cũng thường xuyên cập nhật chính sách để loại bỏ hành động này.

Đối với YouTube, hành vi cày view được xem là một hành động xấu. (Ảnh: H.B.P)

YouTube chưa bao giờ công khai cụ thể cách họ tính view và cách họ lọc các view được cày. Tuy nhiên, những lượt xem từ việc cày view được xem là những lượt xem chất lượng thấp, gian lận và có thể bị trừ trong một tương lai gần.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất