Công Nghệ

Cho bé Sa xuất hiện trong vlog mới bất chấp lệnh cấm, Quỳnh Trần JP liền bị YouTube 'tuýp còi'?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Quỳnh Trần JP đã "đánh bạo" cho bé Sa xuất hiện trong vlog mới của mình bất chất lệnh cấm từ YouTube. Tuy nhiên, nữ vlogger ẩm thực đã phải nhanh chóng thay đổi tiêu đề đoạn video.

Trung tuần tháng 1/2019, một loạt vlogger nổi tiếng Việt Nam, trong đó có Quỳnh Trần JP đã phải lao đao vì quy định mới của YouTube. Theo đó, những video có sự xuất hiện của trẻ em, như bé Sa con của Quỳnh Trần, đã bị YouTube tắt bình luận, hạn chế kiếm tiền vì vấp phải “Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em” có hiệu lực trên nền tảng này từ 1/1/2020.

“Thông báo với mọi người một tin buồn. Kênh YouTube của Quỳnh đã bị tắt bình luận. Quỳnh cũng đã bị tắt luôn tab 'Cộng đồng' vì trong video của mình có bé Sa. Từ vlog này trở đi, Quỳnh chỉ quay video một mình mình thôi… Mọi người thông cảm cho Quỳnh”, Quỳnh Trần JP cho biết trong một video đăng tải vào hôm 13/1.

Bé Sa xuất hiện trong vlog mới nhất của Quỳnh Trần sau gần 1 tháng 'mất hút' do ảnh hưởng từ điều luật của YouTube. (Ảnh: Quỳnh Trần JP)

Đúng như thông báo của Quỳnh Trần, kể từ thời điểm đó bé Sa đã không còn tiếp tục xuất hiện trong các vlog ăn uống cùng mẹ. Mãi cho đến vlog mới đây, Quỳnh Trần đã “đánh bạo” cho bé Sa xuất hiện trong vlog mới của mình bất chất lệnh cấm. Tuy nhiên, dân mạng phát hiện nữ vlogger ẩm thực đã phải nhanh chóng thay đổi tiêu đề đoạn video.

Theo đó, đoạn video có sự xuất hiện của bé Sa ban đầu có tên là: “Thử Thách Ăn Vườn Dâu Tây Khổng Lồ Cùng 2 Mẹ Con Nhà Quỳnh”. Tuy vậy, khoảng 3 tiếng sau, video đã bị đổi tên thành “Thử Thách Ăn Cả Vườn Dâu Tây Siêu To Khổng Lồ Cùng Quỳnh”.

Hình ảnh mẹ con Quỳnh Trần JP - bé Sa vui vẻ đi hái dâu. (Ảnh: Quỳnh Trần JP)

Tuy nhiên, sau vài giờ đăng tải, Quỳnh Trần JP đã phải nhanh chóng thay đổi tiêu đề đoạn video. (Ảnh: Quỳnh Trần JP)

Động thái này của Quỳnh Trần JP khiến nhiều người suy đoán nữ vlogger đã bị YouTube “tuýp còi” vì cho phép bé Sa xuất hiện trên kênh YouTube của mình, bất chấp lệnh cấm từ YouTube. Do trước đó, Quỳnh Trần từng phải đổi tên kênh từ “Quỳnh Trần JP - Cuộc sống ở Nhật” thành “Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật”, nên suy đoán này càng khiến người yêu quý mẹ con chị Quỳnh lo lắng.

Cho đến thời điểm hiện tại, Quỳnh Trần vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo nào để xác minh hay phủ nhận về lo lắng của người xem. Dẫu vậy, người theo dõi hai mẹ con Quỳnh Trần vẫn hy vọng động thái đổi tiêu đề video của chị Quỳnh chỉ đơn thuần là để bảo vệ kênh.

Theo chính sách mới nhất từ YouTube, các quảng cáo nhắm mục tiêu giờ đây sẽ bị hạn chế hiển thị trên các video trẻ em. Những video này cũng sẽ bị vô hiệu hóa phần bình luận và một số tính năng cộng đồng khác.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất