Công Nghệ

PewDiePie kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube trong năm 2018?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mặc dù thu nhập kiếm được từ YouTube vẫn rất ấn tượng nhưng PewDiePie đang đứng trên "bờ vực" tuột khỏi bảng xếp hạng 10 người kiếm tiền giỏi nhất từ kênh YouTube của mình.

Trong vài năm trở lại đây, không cần bàn cãi Felix “PewDiePie” Kjellberg chính là một trong những YouTuber nổi tiếng nhất mọi thời đại. Dù vậy, những scandal gần đây liên quan đến nhiều phát ngôn có tính chất phân biệt chủng tộc của PewDiePie trong nhiều trường hợp đã khiến anh mất điểm trong mắt người hâm mộ và nhiều nhà tài trợ. Theo số liệu từ Forbes, trong khoảng thời gian từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 6 năm 2018, PewDiePie có được thu nhập 15,5 triệu USD từ YouTube, giảm 3,5 triệu USD so với cùng kì năm trước.

PewDiePie chỉ đứng số 9 trong danh sách những người kiếm nhiều tiền nhất từ YouTube trong năm 2018, theo Forbes.

Ở thời điểm hiện tại, PewDiePie vẫn là kênh YouTube có số lượng người nhấn theo dõi nhiều nhất với hơn 73 triệu lượt nhất theo dõi. Dù vậy, nhiều nguồn tin đều dự đoán PewDiePie sẽ bị soán ngôi trong năm 2019 bởi một kênh YouTube đến từ Bollywood có tên T-Series. Trước đó, các nhà phân tích từ Tubular dự đoán T-Series có thể sẽ vượt lên từ ngày 29 tháng 10. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa trở thành hiện thực.

Trong trường hợp bạn chưa biết, T-Series không phải một kênh YouTube cá nhân như PewDiePie. Theo đó, đây là kênh YouTube của một công ty giải trí và điện ảnh có trụ sở tại Mumbai và đã hoạt động trong nhiều thập niên. Theo thông tin của Motherboard, công ty này bắt đầu trong vai trò một công ty audio-cassette. T-Series có nhiều lợi thế để sớm muộn gì cũng vượt qua PewDiePie.

Theo đó, kênh YouTube này đăng 6 video mỗi ngày thay vì chỉ 2 video mỗi ngày như PewDiePie. Đó là chưa kể đến việc Ấn Độ có tới 1,3 tỷ dân cùng số lượng người dùng smartphone vẫn còn đang phát triển và tăng mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất