Công Nghệ

Nhiều tài khoản YouTube ngang nhiên phát lậu trận U22 Việt Nam - U22 Thái Lan

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bên cạnh những trang web, kênh YouTube thuộc sở hữu của đơn vị giữ bản quyền, có vô số các kênh YouTube khác đã phát sóng trận đấu U22 Việt Nam - U22 Thái Lan một cách bất hợp pháp.

Vào lúc 15h00 hôm nay (5/12), trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B SEA Games 30 đã chính thức diễn ra trên SVĐ Binan thuộc tỉnh Luguna, Philippines.

Đài truyền hình Việt Nam là đơn vị giữ bản quyền các trận đấu môn bóng đá nam SEA Games 30 và đã có thông báo sẽ phát sóng các trận đấu ở nội dung bóng đá nam của Sea Games 30 trên các kênh VTV2, VTV5, VTV6. Ngoài ra trận U22 Việt Nam vs U22 Singapore còn được trực tiếp trên các kênh VTC1, VTC3, K+PM, HTV9, VTV Go, VTC Now, các nền tảng của Next Sports hay VFF trên Facebook và YouTube.

Các kênh YouTube hiện đơn vị giữ bản quyền các trận đấu môn bóng đá nam SEA Games 30 đều có dấu tick xác thực của YouTube.

Tuy nhiên bên cạnh những trang web, kênh YouTube thuộc sở hữu của đơn vị giữ bản quyền, có vô số các kênh YouTube khác đã phát sóng trận đấu U22 Việt Nam - U22 Thái Lan một cách bất hợp pháp.

Cụ thể, cho đến phút 68 của trận đấu, không khó để người hâm mộ tìm kiếm một đường link dẫn đến một kênh YouTube, Facebook vi phạm khi trận đấu diễn ra.

Một số kênh YouTube phát lậu trận U22 Việt Nam - U22 Thái Lan tại khuôn khổ SEA Games 30. (Ảnh chụp màn hình)

Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên một trận bóng thuộc khuôn khổ những giải bóng lớn bị phát lậu tại Việt Nam. Trước đó, các đơn vị có bản quyền truyền hình phát sóng các giải lớn như: Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A,… cũng từng gặp rất nhiều bất lợi khi các trang YouTube ngang nhiên phát lậu nội dung của họ.

Được biết, các mạng xã hội lớn như Facebook hay YouTube đều có các công cụ hỗ trợ các đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng phát hiện ra vi phạm bản quyền một cách cực kì nhanh chóng và việc gỡ bỏ nội dung sau đó có thể được thực hiện ngay lập tức. Công cụ này trên Facebook có tên “Rights Manager” còn trên YouTube có được gọi là “Content ID”.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã tỏa sáng rất đúng lúc, giúp mang về 2 bàn thắng quý giá cho U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan. (Ảnh: Dân Trí)

Tuy nhiên có vẻ cho đến thời điểm hiện tại, công cụ của YouTube và Facebook vẫn chưa thể phát huy được thế mạnh của mình trong việc bảo vệ các đơn vị nắm giữ bản quyền.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất