Công Nghệ

Khá Bảnh 'nóng' đến mức nào trên YouTube trước khi bị tắt kiếm tiền và đề nghị gỡ bỏ?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao những nội dung thiếu lành mạnh thậm chí khiêu khích của Khá Bảnh lại được xem nhiều đến vậy.

Thời gian gần đây, cái tên Khá Bảnh (tên thật là Ngô Bá Khá) lại nóng lên trên truyền thông sau khi nhiều thông tin tiêu cực xuất hiện, từ những video có nội dung phản cảm, thiếu lành mạnh cho đến những hành vi vi phạm pháp luật trong thực tế và mới đây nhất là việc Khá Bảnh đã bị bắt để các đơn vị chức năng điều tra hành vi tổ chức đánh bạc do liên quan đến hoạt động lô, đề. Điều khiến người ta lo lắng và thậm chí cho rằng Khá Bảnh là một “hiểm hoạ” là bởi sức nóng của thanh niên này trên các mạng xã hội, đặc biệt là YouTube.

Khá Bảnh (Ngô Bá Khá) khoe nút vàng nhận được từ YouTube.

Theo ghi nhận của SocialBlade, tính tới thời điểm này, kênh YouTube của Khá Bảnh vẫn đang được đánh giá khá cao ở mức A-. Với 2,015 triệu người theo dõi ở thời điểm hiện tại, Khá Bảnh đang đứng 57 trong danh sách các tài khoản YouTube được nhấn theo dõi nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Trong 30 ngày qua, anh cũng có thêm gần 400.000 lượt nhấn theo dõi. Cũng theo công cụ theo dõi này, Khá Bảnh hiện đã tải lên 409 video và thu về hơn 396 triệu lượt xem. SocialBlade tính toán Khá Bảnh có thể nhận được từ 15.300 USD đến 244.700 USD mỗi tháng cho kênh YouTube của mình. Thực tế, sau khi bị bắt, Khá Bảnh cũng chia sẻ mình bắt đầu thực sự “đầu tư” vào YouTube từ năm 2017 và vài tháng gần đây anh nhận được khoản tiền khoảng 20.000 USD mỗi tháng từ dịch vụ này.

Các video của Khá Bảnh có nội dung rất khiêu khích.

Ngay sau khi Khá Bảnh bị bắt, theo ghi nhận, toàn bộ các video trên kênh YouTube của anh đã được tắt quảng cáo, đồng nghĩa với việc không còn khả năng kiếm tiền. Đây là động thái đầu tiên của YouTube đối với kênh Khá Bảnh sau khi nhiều người dùng đưa ra những quan điểm tiêu cực về nội dung trên kênh này. Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử, thuộc Bộ Thông tin và Truyền Thông vào hôm 2/4 cũng cho biết đã gửi đi yêu cầu khoá và hạ kênh YouTube Khá Bảnh và nhiều khả năng yêu cầu này sẽ được thực hiện một ngày sau khi yêu cầu được gửi đi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất