Công Nghệ

Jack Ma: Con người chỉ nên đi làm 4 ngày mỗi tuần, mỗi ngày 3 tiếng

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Thông điệp này được người đứng đầu Alibaba chia sẻ trong một sự kiện có liên quan đến trí tuệ nhân tạo diễn ra mới đây.

Tỷ phí Jack Ma, một người tích cực ủng hộ cho văn hoá làm việc chăm chỉ của Trung Quốc, mới đây gây bất ngờ khi chia sẻ con người nên làm việc chỉ 12 giờ một tuần với lợi ích từ trí tuệ nhân tạo.

Con người có thể làm việc chỉ ba ngày một tuần, bốn giờ mỗi ngày với sự trợ giúp của phát minh công nghệ và sự thay đổi trong hệ thống giáo dục, người đồng sáng lập Alibaba chia sẻ trong Hội thảo Trí tuệ Nhân tạo Thế giới diễn ra tại Thượng Hải vào hôm nay. Trên sân khấu sự kiện này còn có sự hiện diện của Elon Musk, CEO Tesla.

Elon Musk và Jack Ma trên sân khấu sự kiện ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Jack Ma lấy điện là một ví dụ cho công nghệ có thể mang đến nhiều thời gian rảnh rỗi cho con người tới mức nào. “Năng lượng điện là thứ giúp con người có thêm thời gian để đi hát karaoke hay tham dự những bữa tiệc vào buổi chiều. Tôi nghĩ nhờ có trí tuệ nhân tạo, con người còn có nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống của mình.”

“Trong 10 hoặc 20 năm nữa, tất cả con người, quốc gia, chính phủ nên tập trung thay đổi hệ thống giáo dục, đảm bảo con cái chúng ta có thể tìm việc, công việc mà chỉ yêu cầu làm việc ba ngày một tuần, bốn giờ mỗi ngày,” Ma nói thêm. “Nếu không thay đổi hệ thống giáo dục, chúng ta sẽ gặp rắc rối.”

Chỉ trong năm nay, Ma đã công khai ủng hộ văn hoá làm việc 12 giờ mỗi ngày và sáu ngày mỗi tuần của ngành công nghệ Trung Quốc. Trong một bài đăng trên blog, Jack Ma thậm chí thích đào thải những người có lối sống làm việc 8 giờ mỗi ngày.

“Tôi không lo lắng về việc làm,” Ma nói trong sự lạc quan rằng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp con người thay vì triệt tiêu công việc. “Máy tính có chip, con người có trái tim. Từ trái tim chúng ta có trí khôn.”

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất