saostar.vn

Kết nối với Saostar

Công Nghệ Số

Công Nghệ Số

Trò chơi 'bom tấn' đầu tư chục triệu USD của Amazon bị khai tử sau 5 tháng

Thái Sơn - CTV
Chia sẻ

Dành 5 năm để phát triển cùng kinh phí khủng song Crucible được Amazon 'giải tán' chỉ sau vỏn vẹn 5 tháng.

Amazon mới đây chính thức xác nhận dừng phát triển trò chơi đầu tiên được đầu tư ngân sách lớn của mình mang tên gọi Crucible. Theo thông tin từ Bloomberg, Amazon đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hướng phát triển ở ngành công nghiệp này.

Trò chơi 'bom tấn' đầu tư chục triệu USD của Amazon bị khai tử sau 5 tháng Ảnh 1
Amazon ra mắt trò chơi Crucible hồi tháng 5 năm nay. Ảnh: Tech Xplore

“Chúng tôi không nhìn thấy tương lai tươi sáng và bền vững dành cho Crucible ở phía trước,” Amazon viết trong một bài blog chính thức. Đội ngũ đang phát triển Crucible sẽ được chuyển sang một dự án khác, trong khi đó khách hàng sẽ được nhận lại tiền, Amazon nói thêm.

Trò chơi 'bom tấn' đầu tư chục triệu USD của Amazon bị khai tử sau 5 tháng Ảnh 2
Crucible đã được phát triển trong suốt hơn 5 năm cùng kinh phí hàng triệu USD. Ảnh: Bloomberg

Crucible được xem là một phép thử quan trọng của mảng trò chơi do chính Amazon phát triển. Mảng này thực tế đã được Amazon thành lập từ năm 2012. Khi ra mắt vào tháng 5, Crucible bị nhiều người gọi là một thảm hoạ với rất nhiều nhận xét tiêu cực. Một tháng sau đó, Amazon đưa Crucible trở lại giai đoạn beta và chỉ những người được mời mới có thể chơi được. Trước khi ra mắt Crucible, Amazon đã huỷ một trò chơi đã xác nhận ra mắt trước đó đồng thời cắt giảm nhân sự ở mảng này.

Trò chơi 'bom tấn' đầu tư chục triệu USD của Amazon bị khai tử sau 5 tháng Ảnh 3
Ở thời điểm ngày 21/5, Crucible có khoang 25.000 người chơi cùng lúc ở đỉnh cao. Đến ngày 22/5, hai ngày sau khi ra mắt, Crucible biến mất khởi top 100 trò chơi phổ biến nhất trên Steam. Ảnh: Amazon

“Đây là một công trình chúng tôi dànhh rất nhiều sự quan tâm và chúng tôi trân trọng khoảng thời gian mình đã bỏ ra để đưa Crucible đến với người dùng,” Amazon nói.

Theo Bloomberg, đội ngũ Crucible lúc này sẽ phát triển một trò chơi khác mang tên gọi New World. Đầu năm nay, Amazon xác nhận sẽ ra mắt New World vào tháng 8 song kết hoạch đã được lùi lại đến tận mùa xuân năm 2021.

Trò chơi 'bom tấn' đầu tư chục triệu USD của Amazon bị khai tử sau 5 tháng Ảnh 4
Trò chơi tiếp theo của Amazon sẽ mang tên gọi New World. Ảnh: Amazon

Phát triển các trò chơi độc quyền là một chiến lược mà Amazon lựa chọn để có thể thâm nhập vào ngành công nghiệp này. Amazon đã mua Twitch, một dịch vụ streaming được game thủ yêu thích, vào năm 2014. Hồi tháng 9, Amazon ra mắt Luna, một dịch vụ streaming trò chơi cho phép người chơi chơi được game mà không cần phải bỏ tiền mua các thiết bị phần cứng đắt đỏ như console.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Sơn - CTV

BÌNH LUẬN