Công Nghệ

'Em gì ơi' của Jack và K-ICM bất ngờ đạt Top 1 Trending: Nghi vấn YouTube thực sự bỏ quên sau 2 tuần?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, mặc dù đạt nhiều thành tích ấn tượng thể hiện sức nóng, 'Em gì ơi' của Jack và K-ICM vẫn hoàn bị bị YouTube 'bỏ quên".

Hơn hai tuần sau khi chính thức được tung ra, MV “Em gì ơi”của Jack và K-ICM đã bất ngờ leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các video Trending (xu hướng) trên YouTube tại Việt Nam vào cuối ngày 21/10 khi đã thu về khoảng trên dưới 70 triệu lượt xem.

Cuối ngày 21/10, “Em gì ơi” của Jack và K-ICM bất ngờ leo lên vị trí số 1 top video Trending. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, mặc dù liên tục lập ra các kỉ lục về lượt xem trên YouTube trong những ngày đầu lên sóng, không ít người hâm mộ Jack và K-ICM đã tỏ ra bức xúc khi MV mới của hai anh chàng này vẫn hoàn toàn vắng mặt trên bảng xếp hạng của YouTube, ngay cả ở những vị trí thấp nhất. Thậm chí nhiều người còn đặt ra nghi vẫn phải chăng YouTube đã bỏ quên một trong những video thu hút được nhiều sự quan tâm nhất trong tháng 10 này.

Dù vậy, việc “Em gì ơi” của Jack và K-ICM bất ngờ xuất hiện trên top 1 video Trending tại Việt Nam vào thời điểm này còn khiến nhiều người bất ngờ hơn bởi độ mới của video là một trong bốn “dấu hiệu” được chính YouTube công bố là sẽ sử dụng khi chọn các video Trending. Có lẽ một video được đăng tải hơn nửa tháng cùng lượng lượt xem tăng mạnh ngay từ những giờ đầu lên sóng nhưng tới nay, khi hiệu ứng về độ nóng đã giảm đi ít nhiều, mới xuất hiện trên Top 1 Trending là một điều xưa nay hiếm trên YouTube.

Bên cạnh “độ mới của video”, YouTube cũng công bố thêm ba “dấu hiệu” nữa để chọn một video Trending, bao gồm nhưng không giới hạn là số lượng lượt xem, tốc độ gia tăng lượt xem và nguồn lượt xem (bao gồm cả nguồn từ bên ngoài YouTube). Với ba “dấu hiệu” này, “Em gì ơi” của Jack và K-ICM đều đáp ứng.

Đạt 25 triệu lượt xem trong ba ngày song “Em gì ơi” của Jack và K-ICM đến nay mới xuất hiện trên mảng xếp hạng Trending.

Theo thông tin từ YouTube, Trending là bảng xếp hạng đặc biệt của YouTube để mang đến cho người xem những nội dung hấp dẫn với một số lượng đông đảo người xem, không có yếu tố gây hiểu lầm, câu click, thể hiện được hơi thở cuộc sống trên YouTube hoặc trong thực tế, thể hiện được sự đa dạng của các nhà sáng tạo nội dung và có nội dung xuất sắc. Bên cạnh thuật toán để chọn ra các video Trending, YouTube nói rằng còn sử dụng nhân sự con người như một bộ lọc cuối cùng để đảm bảo an toàn và sự thích hợp của các video Trending.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất