saostar.vn

Kết nối với Saostar

Công Nghệ Số

Công Nghệ Số

BTS kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube khi Dynamite đạt gần 100 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với Dynamite là MV có lượt xem nhanh nhất lịch sử YouTube sau 24 giờ ra mắt, BTS có thể 'đút túi' số tiền lên đến vài chục tỷ đồng.

Trưa ngày hôm qua (21/8, theo giờ Việt Nam), nhóm nhạc BTS đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV Dynamite. Với giai điệu sôi động rộn ràng với màu sắc tươi sáng, BTS và sản phẩm âm nhạc mới đã nhanh chóng càn quét hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu.

Dynamite của BTS đã trở thành MV cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất lịch sử YouTube sau 24 giờ ra mắt với 98.3 triệu lượt xem. (Ảnh: Big Hit Entertainment)

Tính đến 11 giờ trưa hôm nay (theo giờ Việt Nam), MV Dynamite đã lên sóng tròn 24 tiếng. Màn 'comeback' chất lừ sau 6 tháng vắng bóng của 7 chàng trai nhà Big Hit Entertainment đã 'rinh' về hàng loạt thành tích 'vô tiền khoáng hậu' khiến người hâm mộ không khỏi tự hào.

Theo tờ Variety, Dynamite của BTS đã trở thành MV có lượt xem nhanh nhất lịch sử YouTube sau 24 giờ ra mắt với 98.3 triệu lượt xem.

MV Dynamite của BTS cũng là video âm nhạc đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất với thời gian 24h 31 phút. (Ảnh: Big Hit Entertainment)
Với MV Dynamite, BTS đã tạo ra một kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' mới mà các đối thủ khác sẽ không dễ để vượt qua. (Ảnh: Big Hit Entertainment)

Trước đó, BlackPink đã lập kỷ lục Guinness về video âm nhạc có tổng lượt xem YouTube cao nhất 24 giờ đầu cho How You Like That với 86,3 triệu lượt xem. Điều này đồng nghĩa với việc BTS đã tạo ra một kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' mới mà các đối thủ khác sẽ không dễ để vượt qua.

Ngoài ra, MV Dynamite của BTS cũng là video âm nhạc đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất trong thời gian 24h 31 phút. Trước đó, thành tích MV cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới đã thuộc về How You Like That của BlackPink với thời gian 1 ngày 8 tiếng 22 phút.

Tính đến thời điểm hiện tại, Dynamite đã cán mốc 107 triệu lượt xem trên YouTube. (Ảnh: Big Hit Entertainment)
Với loạt thành tích mới này, BTS lần nữa tiếp tục khẳng định vị thế 'ông hoàng YouTube'. (Ảnh: Big Hit Entertainment)

Không những thế, sản phẩm với hơn trăm triệu lượt xem lần này cũng được cho là mang đến không ít doanh thu cho 7 chàng idol tài năng nhà Big Hit Entertainment.

Theo ước tính từ SocialBlade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, MV Dynamite với 107 triệu lượt xem hiện tại có thể mang lại cho BTS số tiền từ khoảng 53.700 USD - 429.300 USD (khoảng 1.25 tỷ đồng - gần 10 tỷ đồng) - một số tiền kỳ khủng mà bất cứ người làm nội dung trên YouTube nào cũng ao ước có được.

MV Dynamite với 107 triệu lượt xem hiện tại có thể mang lại cho BTS số tiền từ khoảng 53.700 USD - 429.300 USD (khoảng 1.25 tỷ đồng - gần 10 tỷ đồng). (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng số liệu mà SocialBlade đưa ra là độc lập, và chỉ mang tính chất ước tính doanh thu chứ không phải là con số chính xác.

Nếu muốn biết được con số tương đối mà BTS có thể nhận được từ MV Dynamite, chúng ta có thể dựa theo công thức tính mà một chuyên gia đã có hơn 8 năm am hiểu về lĩnh vực này từng tiết lộ trên Quora.

Cụ thể, chuyên gia này tiết lộ rằng tại khu vực Hàn Quốc, một YouTuber (đã được bật kiếm tiền từ quảng cáo) có thể thu được khoảng 17.04 USD/1000 lượt xem.

Khi một MV của BTS đạt được 1 triệu lượt xem, 7 chàng idol tài năng nhà Big Hit Entertainment có thể 'đút túi' khoản tiền 17.040 USD (khoảng 395 triệu đồng). (Ảnh: Big Hit Entertainment)

Dựa theo công thức này, có thể ước tính được khi một MV của BTS đạt được 1 triệu lượt xem, 7 chàng idol tài năng nhà Big Hit Entertainment có thể 'đút túi' khoản tiền 17.040 USD (khoảng 395 triệu đồng).

Đối với MV Dynamite đạt 107 triệu lượt xem (tính đến trưa 22/8), BTS có thể nhận được khoản tiền 'siêu to khổng lồ' là 1.823.280 USD (khoảng 42.26 tỷ đồng).

Với MV Dynamite đạt 107 triệu lượt xem (tính đến trưa 22/8), BTS có thể nhận được khoản tiền 'siêu to khổng lồ' là 1.823.280 USD (khoảng 42.26 tỷ đồng). (Ảnh: Hansa Creative)

Tuy nhiên, con số doanh thu này cũng chỉ ở mức tương đối, bởi số tiền YouTube trả cho một kênh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

Chỉ số CPM - viết tắt của “Cost Per Mille” (giá tiền trả cho mỗi 1000 lượt xem video đính kèm quảng cáo); chỉ số CPC - viết tắt của “Cost Per Click” (giá tiền trả theo mỗi lần người xem nhấn vào quảng cáo để tới trang gốc giới thiệu sản phẩm); Đoạn video có bao nhiêu quảng cáo, quảng cáo xuất hiện trong đoạn video thuộc thể loại quảng cáo gì, người xem video đang sống ở quốc gia nào,...

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

BÌNH LUẬN