Công Nghệ

Điều ít người biết về đoạn video đầu tiên được đăng lên YouTube

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ít người biết rằng người xuất hiện trong đoạn video 18 giây lại chính là một trong những nhà sáng lập YouTube.

Đúng 15 năm trước, một người có tên là Jawed Karim đã đăng tải video đầu tiên lên YouTube.

Đoạn video dài 18 giây có tên Me at the zoo quay cảnh Karim, một trong những người sáng lập của YouTube, ở vườn thú San Diego và đứng trước một đàn voi.

Đoạn video đầu tiên được đăng tải trên YouTube chỉ dài 18 giây. (Video: YouTube)

“Ổn rồi, và chúng ta đang đứng ở đây trước rất nhiều voi,” anh chia sẻ trong video. “Điều tuyệt nhất về những anh bạn này là chúng thực sự có những chiếc vòi rất, rất dài và điều đó thật tuyệt. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói,” anh nói thêm.

Đoạn video nói trên được đăng tải trên YouTube đúng một tháng trước khi nền tảng này ra mắt phiên bản beta vào tháng 5/2005. Ở thời điểm này, đội ngũ của YouTube mới đang bắt đầu chuyển hướng ý tưởng từ một trang hẹn hò thành một sản phẩm cho phép chia sẻ video một cách dễ dàng. YouTube chính thức ra mắt vào tháng 11/2005.

Karim rời YouTube vào năm 2005 để theo học thạc sĩ ngành khoa học máy tính tại Đại học Stanford. Dù vậy, khi Google sau đó mua lại YouTube vào năm 2006, Karim vẫn có trong tau 137.443 cổ phiếu công ty và có giá trị 64 triệu USD. Karim sau đó thành lập một công ty đầu tư mạo hiểm có tên Youniversity Ventures. Công ty này có nhiều khoản đầu tư ấn tượng, trong đó có đầu tư vào Airbnb.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất