Công Nghệ

Cha đẻ ca khúc quốc dân 'Baby Shark' lần đầu chia sẻ về 'bom tấn' tiếp theo sắp xuất hiện

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Sự thành công của "Baby Shark" mang đến thành công đầy bất ngờ cho một công ty Hàn Quốc đứng đằng sau nó.

“Baby Shark (Doo Doo Doo Doo Doo Doo)” được xem là một hiện tượng trên YouTube với hơn 2 tỷ lượt xem và mới đây ca khúc dành cho trẻ em này đã bất ngờ lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc uy tín Billboard Hot 100 trong tuần thứ hai liên tiếp. Và cho dù bạn thích hay ghét ca khúc này, công ty Hàn Quốc đằng sau bài nhạc kéo dài một phút rưỡi về gia đình cá mập này cũng đang tìm cách để tận dụng thành công của “Baby Shark” bằng cách mở rộng loại hình kinh doanh dựa trên các nội dung hướng đến đối tượng trẻ em.

“Baby Shark” hiện thu hút được hơn 2,2 tỷ lượt xem trên YouTube.

Cụ thể, công ty Hàn Quốc Pinkfong (SmartStudy) đang lên kế hoạch sẽ ra mắt nhiều video ngắn thông qua Netflix dưới dạng series phim hoạt hình và âm nhạc cho thị trường Bắc Mỹ vào năm nay, Bloomberg cho biết. Công ty này thậm chí còn đang lên kế hoạch phát triển các trò chơi tương thích với nhiều thiết bị loa thông minh như Alexa của Amazon hay Google Home. Sự nổi tiếng của “Baby Shark” được phát triển dựa trên “tầm vóc” của Hàn Quốc trong ngành giải trí.

Theo một thống kê, K-Pop đã trở thành một ngành công nghiệp có giá trị 5 tỷ USD nhờ thành công của những cái tên như BTS (có nhiều hợp đồng thương mại với các công ty lớn) hay PSY (với “Gangnam Style” với hơn 3 tỷ lượt xem trên YouTube). “Chúng tôi đã thêm ‘yếu tố K-Pop’ vào các bài nhạc của mình, ví dụ như nhịp điệu bắt tai và giai điệu sôi động.” Seungkye Lee, Giám tốc Tài chính của SmartStudy chia sẻ. “Nếu từng nghe ‘Baby Shark’, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của cộng đồng. Khi ở trong một nhóm, chúng ta sẽ di chuyển, đi lại hoặc bơi cùng nhau.”

Những món đồ ăn theo sự thành công của “Baby Shark” bán rất chạy.

Khác với BTS, SmartStudy lựa chọn một lối đi ngách với nhạc pop dành cho trẻ em, hướng đên trẻ em tầm từ một đến bốn tuổi cùng những bài nhạc dễ hát và những điều nhảy dễ bắt chước. Nó được thành lập vào năm 2010 bởi ba cực nhân viên một công ty trò chơi trực tuyến. Lee, 44 tuổi, từng làm việc trong phòng marketing của công ty phát triển trò chơi Nexon Co, chia sẻ ba người muốn theo đuổi những cơ hội mà thị trường nội dung giáo dục trên smartphone đang mang lại bằng cách tận dụng kinh nghiệm của mình trong việc thu hút và giữ chân người dùng và sinh lợi nhuận.

Sự thành công của “Baby Shark” được cho là đã tăng lên 37 tỷ won vào năm ngoái từ con số 27,2 tỷ won. 70% doanh thu đến từ các hoạt động cung cấp dịch vụ kỹ thuật số và số còn lại đến từ hàng hoá vật lý, Lee chia sẻ. Samsugn Publishing Co., công ty đang nắm giữ 25% cổ phần SmartStudy, cũng là một công ty được hưởng lợi từ thành công của “Baby Shark” khi mới đây cổ phiếu công ty này đã tăng trần vào thứ 4 tuầ trước. Cổ phiếu của Samsung Pulishing Co., đã tăng 83% trong năm nay. Khi được hỏi về những dự tính tiếp theo, Lee cho biết công ty sẽ phát triển nội dung cho trẻ em lứa tuổ lớn hơn - cụ thể là từ 5 tuổi đến 8 tuổi - và ông tiết lộ SmartStudy đang tiến xa hơn những chú cá mập bằng cách nghiên cứu chim cánh cụt.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất