Công Nghệ

Cậu bé bị mẹ mắng vì chơi game 8 giờ một ngày thành triệu phú đô-la sau một đêm

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với quỹ giải thưởng tới 30 triệu USD, chung kết Fortnite World Cup biến rất nhiều người thành tỉ phú.

Một cậu bé người Anh có tên Jaden Ashman sẽ nhận được một nửa của giải thưởng 2,25 triệu USD sau khi giành vị trí số hai cùng đồng đội của mình tại sự kiện chung kết Fortnite World Cup diễn ra hồi cuối tuần trước.

Ashman theo đó sẽ chia phần thưởng với đồng đội người Hàn Lan Dave Jong. Giải nhất của cuộc thi này thuộc về người chơi 16 tuổi Kyle Giersdorf (quốc tịch Mỹ) với trị giá giải thưởng 3 triệu USD.

Sận vận động Arthur Ashe trong sự kiện Fornite World Cup diễn ra hồi cuối tuần trước.

Được biết, hơn 40 triệu người chơi đã tham gia thi đấu loại cho vòng chung kết này. Sự kiện chung kết diễn ra tại Sân vận động Arthur Ashe ở New York. Tại đây, 50 cặp đôi và 100 người chơi cá nhân sẽ tham gia thi đấu để giành một phần trong quỹ giải thưởng 30 triệu USD, quỹ giải thưởng lớn nhất từng được ghi nhận cho một sự kiện thể thao.

Fortnite hiện đang là một trong những trò chơi phổ biến nhất thế giới với hơn 250 triệu người chơi đăng kí. Trò chơi này cho phép chơi miễn phí trên iPhone, Android, Xbox One, PlayStation 4, Nintendo Switch, PC và Mac. Fortnite xoay quanh việc 100 người chơi sẽ được “thả” lên một hoàn đảo ảo và nhiệm vụ của họ là trở thành người cuối cùng tồn tại.

Ashman chia sẻ với BBC rằng cậu đã chơi Fortnite kể từ khi nó lần đầu ra mắt năm 2017 và kể từ đó mỗi ngày chơi game trong 8 tiếng mặc sự rầy la từ phụ huynh.

“Mẹ và tôi cãi nhau khá nhiều,”Ashman chia sẻ. “Bà không hiểu về nó nên cứ nghĩa là tôi dành 8 tiếng một ngày trong phòng phí hoài thời gian.”

Mẹ của Ashman, Lisa Dallman, nói với BBC rằng bà đã yêu cầu Ashman làm bài tập thay vì chơi game và thưa nhận có lần đã ném chiếc Xbox của cậu bé. Ashman ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có kế hoạch sử dụng giải thưởng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất