Công Nghệ

Đây là những ứng dụng và trò chơi tuyệt nhất của năm 2019 do chính Apple bình chọn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Khác với mọi năm, năm nay, danh sách các ứng dụng và trò chơi này được Apple công bố trong một sự kiện nhỏ ở New York, Mỹ.

Apple mới đây đã công bố danh sách những ứng dụng và trò chơi tuyệt vời nhất của năm 2019. Khác với mọi năm, năm nay Apple công bố danh sách này trong một sự kiện nhỏ được tổ chức tại New York với sự tham dự của các nhà phát triển ứng dụng, một số nhân sự Apple và truyền thông. Khách mời có mặt sẽ nhận được một tấm thiệp nhỏ trong đó có khi tên của những người thắng cuộc.

Năm nay, cách Apple công bố danh sách vinh danh các ứng dụng và trò chơi xuất sắc có phần trang trọng hơn mọi năm. (Ảnh: CNBC)

Được biết, năm nay Apple đã chọn ra danh sách này với tiêu chí là các ứng dụng và trò chơi được ra mắt trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2018 đến tháng 10 năm 2019. Các trò chơi và ứng dụng được đánh giá trên một số tiêu chí như trải nghiệm người dùng, thiết kế, lối kể chuyện và sự sáng tạo. Độ phổ biến cũng được tính đến song các ứng dụng xuất hiện không nhất thiết phải nằm trong số có doanh thu cao nhất hay được tải về nhiều nhất. 130 biên tập viên từ đội ngũ App Store của Apple đã tham gia vào quá trình đánh giá.

Dưới đây là những cái tên chiến thắng.

Ứng dụng iPhone của năm - Spectre Camera (1,99 USD): “Một ứng dụng chụp hình ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể ghi lại được vẻ đẹp của chuyển động.”

Trò chơi iPhone của năm - Sky: Children of the Light (miễn phí, nhưng có các gói nội dung trả phí trong ứng dụng lên tới 14,99 USD): “Rất ít trò chơi có thể truyền tải được cảm xúc của sự khám phá, những chuyến bay và sự phối hợp tốt như trò chơi này.”

Trò chơi Apple Arcade của năm - Sayonara Wild Heart (là một phần của dịch vụ Apple Arcade với giá 4,99 USD/ tháng): “Một cuộc đua tốc độ cao đầy mê hoặc qua những khung cảnh rực rỡ và nhạc pop điện tử bắt tai.”

Trò chơi iPad của năm - Hyper Light Drifter (4,99 USD): “Trò chơi này đã tái định nghĩa lối chơi game khám phá đồ hoạ 16 bit cổ điển.”

Ứng dụng iPad của năm - Flow by Moleskine (dùng thử miễn phí 7 ngày, 1,99 USD/ tháng hoặc 11,99 USD/ năm): “Sự tinh tế của những cuốn sổ Moleskine cổ điển dưới dạng kĩ thuật số.”

Trò chơi Mac của năm - GRIS (9,99 USD): “Trò chơi giải đố hấp dẫn với âm nhạc tuyệt vời.”

Ứng dụng Mac của năm - Affinity Publisher (34,99 USD): “Ứng dụng mạnh mẽ với giá thành phải chăng này giúp ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể thiết kế đồ hoạ đẹp.”

Trò chơi Apple TV của năm - Wonder Boy: The Dragon’s Trap (3,99 USD): “Trò chơi được yêu thích từ thập niên 80 được làm lại với đồ hoạ vẽ tay và âm nhạc ấn tượng.”

Ứng dụng Apple TV của năm - The Explorers (Miễn phí với các gói mua nội dung trong ứng dụng): “Đi vòng quanh trái đất với video 4K và những hình ảnh tuyệt vời với “kho hình ảnh” mãn nhãn về thế giới tự nhiên.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất