Công Nghệ

5 món ăn tai tiếng khiến Bà Tân Vlog lao đao, mất không ít sub

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bánh bông lan trứng muối siêu to khổng lồ, lẩu bò hầm sữa, cháo yến ăn liền kèm trứng vịt,... là những món ăn từng khiến Bà Tân phải lao đao vì bị tố không chân thực, quảng cáo quá lố.

Từ một người phụ nữ nông dân bình thường, Bà Tân Vlog bất ngờ trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội nhờ vào clip làm các món ăn “siêu to khổng lồ”. Sự chân chất, giản dị cũng giúp các video của người phụ nữ gốc Bắc Giang luôn thu hút hàng triệu lượt xem.

Mặc dù gây sốt là thế, bà Tân Vlog cũng từng không ít lần vướng ý kiến trái chiều về ý tưởng thực hiện các video lẫn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Có thể kể đến là những món ăn gây tranh cãi từng được Bà Tân trình làng dưới dây.

1. Bánh bông lan trứng muối siêu to khổng lồ sai công thức nhưng vẫn ra thành phẩm hoàn hảo

Bà Tân Vlog

Phần hỗn hợp bị vón cục của chiếc bánh trước khi nướng. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Trong đoạn vlog “làm bánh bông lan trứng muối siêu to khổng lồ” được đăng tải trên kênh “Bà Tân Vlog” ngày 9/9, nhiều dân m‌ạng đã tỏ ra không tin tưởng về sự chân thực trong quá trình làm bánh bông lan trứng muối của bà Tân.

Theo những người có kinh nghiệm làm bánh, phần cốt bánh bên trong phải mềm, ẩm, xốp mịn, không bị rỗ hay sượng thì mới được coi là đạt chuẩn.

Bà Tân Vlog

Và thành phẩm bánh bông lan trứng muối siêu to khổng lồ hoàn hảo đến bất ngờ. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Một người xem đã chỉ ra những chi tiết vô lý trong đoạn vlog của bà Tân: “Vừa mới xem đến đoạn bà đổ mấy cốc nước vào thau lòng đỏ là cháu thấy cái bánh không thể nào thành công được rồi, chưa nói đến hỗn hợp bánh khi đổ vào khuôn lợn cợn, lỏng loẹt như cháo.”

Nhiều người cũng thể hiện sự ngờ vực về quá trình thực hiện của bà, trong đó, một người chia sẻ rằng: “Thấy bà Tân làm bánh xong. Mọi kiến thức tìm hiểu, học hỏi, sưu tầm về làm bánh của mình bỗng chốc tan biến với cách làm của bà tân…”

2. Chảo đuôi bò hầm sữa siêu to khổng lồ kết hợp sữa trái cây

Bà Tân Vlog

Bà Tân sử dụng sữa trái cây để nấu đuôi bò gây không ít thắc mắc cho người xem. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Cũng giống như các vlog “siêu to khổng lồ” trước đó, món “chảo đuôi bò hầm sữa” của Bà Tân cũng nhận được sự chú ý của nhiều người xem. Để làm được chảo đuôi bò hầm siêu to này, bà Tân Vlog đã phải chuẩn bị tới gần chục cái đuôi bò, sữa, và rất nhiều các loại gia vị khác.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người chú ý là việc bà Tân sử dụng sữa trái cây để nấu đuôi bò, trong khi hầu hết các món ăn người ta thường chỉ dùng sữa không đường để đảm bảo hương vị được giữ lại nguyên vẹn.

Bà Tân Vlog

Không ít người đặt nghi vấn thành phẩm của Bà Tân khi được thực hiện xong sẽ trở nên vô cùng “khó nuốt”. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Bên cạnh đó, món đuôi bò hầm được bà Tân thực hiện sử dụng rất nhiều ớt, tỏi cùng nhiều gia vị rất nặng mùi khác cho nên khi kết hợp cùng với sữa trái cây, không ít người đặt nghi vấn thành phẩm khi được thực hiện xong sẽ trở nên vô cùng “khó nuốt”.

Khi thưởng thức “chảo đuôi bò hầm sữa siêu to khổng lồ siêu ngon”, các thực khách của bà vẫn cho rất nhiều lời khen. Nhiều người xem tự hỏi, không biết món ăn có thực sự ngon thật không nữa, hay là chỉ nói như vậy để ghi hình?

3. Nồi cháo yến ăn liền 'siêu to' kèm trứng vịt lộn

Bà Tân Vlog

Một phân đoạn quảng cáo trong vlog “cháo yến ăn liền siêu to” của Bà Tân Vlog. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Trong một vlog được đăng tải vào trung tuần tháng 10/2019, bà Tân lại tiếp tục gây tranh cãi với món cháo yến “siêu to khổng lồ”. Theo giới thiệu của bà Tân, đây là món cháo dành cho trẻ em và cực kỳ tốt để tăng chiều cao, phát triển trí não.

Tuy nhiên, khi bà bắt đầu nấu thì dân mạng mới phát hiện nguyên liệu là những gói cháo ăn liền, vốn dĩ rất dễ nấu mà không phải kỳ công như nấu gạo thật.

Bà Tân Vlog

Sau khi gây không ít tranh cãi, Bà Tân Vlog đã xoá video cháo yến siêu to khổng lồ kèm combo trứng vịt lộn của mình. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Bên cạnh đó, đoạn vlog còn gây nhiều ý kiến trái chiều khi bà Tân chọn nguyên liệu trứng vịt lộn nấu kèm với cháo. Nhiều bình luận bên dưới tỏ ra nghi ngờ về thành phẩm “nồi cháo nấu cùng trứng vịt lộn sẽ ra mùi vị gì”. Thậm chí, có người xem còn viết hẳn 1 tâm thư gửi bà Tân và con trai bà Tân - người đứng sau kịch bản của kênh Bà Tân Vlog.

Sau khi gây không ít tranh cãi, Bà Tân Vlog phải xoá video cháo yến siêu to khổng lồ kèm combo trứng vịt lộn của mình.

4. Lẩu gà lá giang siêu to khổng lồ 300 lít nhưng bị nhận xét là giống lẩu thập cẩm

Bà Tân Vlog

Ngoài nguyên liệu chính là lá giang và gà, Bà Tân Vlog còn cho thêm rất nhiều nguyên liệu khác như ngô, cá viên, xúc xích, tiết, sa tế, thịt bò và cả lòng heo,… (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Trong vlog gà nấu lá giang được đăng tải vào cuối tháng 11/2019, Bà Tân lại tiếp tục gây khó hiểu cho cư dân mạng khi trộn lẫn hàng tá nguyên liệu như ngô, cá viên, xúc xích, tiết trâu, sa tế, thịt bò và cả lòng heo và nồi lẩu của mình.

Một số người cho rằng, “nồi lẩu Bà Tân giống nồi lẩu thập cẩm hơn là món lẩu gà lá giang”, hay “lẩu gà lá giang mà bà lại đi trộn lòng heo, tiết trâu, xúc xích làm mất hết mùi vị”,…

Bà Tân Vlog

Một số người còn cho rằng “nồi lẩu Bà Tân giống nồi lẩu thập cẩm hơn là món lẩu gà lá giang”. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Một số khác lại chỉ ra những lỗi sai cơ bản trong việc chế biến của Bà Tân. Theo đó, một số bình luận bên dưới đoạn vlog của Bà Tân được nhiều người tán đồng đó là Bà Tân đã quên khâu cơ bản như luộc sơ xương và gà để loại bỏ mùi hôi. Bình luận góp ý rằng Bà Tân nên “hớt bọt để nhìn nồi lẩu sạch và ngon hơn” cũng được nhiều người ủng hộ.

5. Làm món thạch siêu to nhưng lại dùng hình ảnh “minh họa”

Bà Tân Vlog

Món thạch thành phẩm do Bà Tân làm có hình tròn. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Vào ngày 8/12, Bà Tân Vlog lại tiếp tục khiến người xem khó hiểu khi tuyên bố thực hiện món thạch rau câu cà phê “siêu to khổng lồ” với 7 tầng xen kẽ giữa cà phê và sữa.

Tuy nhiên, sau khi thành phẩm được hoàn thiện, số lượng 7 tầng đã giảm xuống chỉ còn 4. Chưa kể, lớp thạch còn tách nhau ra, làm con trai bà Tân phải sử dụng tay để cố định không cho lớp thạch trôi đi mất.

Bà Tân Vlog

Trong khi đó, bức ảnh chính của đoạn vlog khối thạch lại có hình vuông. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Một người xem tinh mắt còn nhận ra rằng, Bà Tân đã sử dụng hình ảnh minh hoạ để làm ảnh giới thiệu cho đoạn video của mình, vì món thạch Bà Tân làm có hình tròn, trong khi bức ảnh chính của đoạn vlog khối thạch lại có hình vuông.

Theo ý kiến của người xem này, Bà Tân nên sử dụng lên hình ảnh thực tế chứ không nên sử dụng “hình ảnh chỉ có tính chất minh hoạ” để qua mắt người xem. Qua đó, khiến ảnh hưởng đến hình tượng thật thà, chân chất của Bà Tân.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất