Công Nghệ

3 trào lưu chụp ảnh gây bão ở châu Á đã lan tới Việt Nam

T.H
Chia sẻ

Cùng với video, hình ảnh đã trở thành phương thức giao tiếp mới của giới trẻ, đặc biệt trên mạng xã hội. Chỉ cần sở hữu một chiếc smartphone có camera đỉnh như Galaxy S9, giới trẻ châu Á đang sáng tạo nên các trào lưu chụp ảnh độc đáo, truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam hưởng ứng và sáng tạo hơn.

Đối lập ngày và đêm

Để tạo nên một bức ảnh đẹp, độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân thì yếu tố quan trọng vẫn phải phụ thuộc vào sự sáng tạo của người chụp kết hợp cùng sự hỗ trợ của thiết bị công nghệ. Sự đối lập là một trong những thủ pháp nghệ thuật đặc trưng trong nhiếp ảnh và đã được người dùng Galaxy S9 biến tấu thành trào lưu nhiếp ảnh tương phản giữa ngày và đêm rất sáng tạo.

Galaxy S9+ với khẩu độ kép linh động chuyển đổi giữa f/1.5-f/2.4 đã tạo nên một “con đường song song” giữa ngày và đêm ở hai lục địa cách nhau 5 múi giờ một cách ngoạn mục. Đây là một trong những bức ảnh tâm đắc trong bộ ảnh Chuyện 69 lục địa Á Âu khi kết hợp giữa Sài Gòn và Moscow của travel blogger Hoàng Lê Giang trong chuyến đi đến Nga dịp World Cup.

Giới trẻ Thái Lan cũng không kém cạnh khi tạo bức ảnh đối lập ngày và đêm trông đầy ma thuật bằng Galaxy S9 vô cùng điệu nghệ.

Chất ngầu dưới ánh đèn màu

Trong điều kiện thiếu sáng và bị nhiễu bởi nguồn ánh sáng mạnh như đèn neon đỏ, khẩu độ f/1.5 của Galaxy S9 đã phát huy sức mạnh, xử lý mọi rào cản ánh sáng để nên bức ảnh chân dung chất ngầu dưới ánh đèn màu cho cô gái người Philipines.

Bắt nhanh xu hướng thịnh hành của châu Á, giới trẻ Việt Nam cũng săn lung nhiều địa điểm để tạo nên bộ ảnh đậm chất nghệ thuật theo trào lưu này. Camera của Galaxy S9 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cân bằng ánh sáng hài hòa, chủ thể ảnh không bị “nhuộm đỏ” hoặc lu mờ dưới ánh sáng phức tạp của đèn neon đỏ.

Biến thành người khổng lồ

Chơi ảnh ngược sáng trước giờ vốn là phần sân của các nhiếp ảnh gia với máy ảnh DSLR khủng xịn nhưng nay cuộc chơi đã khác khi camera trên smartphone ngày càng được cải tiến tiệm cận với ảnh ảnh chuyên nghiệp. Galaxy S9 được nâng cấp bộ camera với khẩu độ linh động chuyển đổi tùy vào điều kiện ánh sáng, bắt nét nhanh, chống rung quang học, giảm nhiễu … đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tay chơi ảnh trên di động tác nghiệp thuận lợi hơn bao giờ hết.

Khẩu độ f/2.4 kết hợp cùng khả năng lấy nét tự động nhờ công nghệ Super Speed Dual Pixel và chống rung quang học OIS giúp bắt nhanh khoảnh khắc chuyển động chớp nhoáng ngay cả trong điều kiện ngược sáng.

Đây thật sự là một bức ảnh đáng mơ ước của bất kỳ ai yêu nhiếp ảnh từ tư thế ảnh độc đáo, background sạch sẽ, bố cục hài hòa, chiều sâu tốt cùng ánh sáng trong. Galaxy S9 đã biến chủ thể ảnh trở thành “người khổng lồ” trong trào lưu chụp ảnh ngược sáng độc đáo bằng smartphone.

Dù là camera được trang bị trên smartphone nhưng Galaxy S9 ngày càng tiệm cận với thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp, thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh mọi lúc mọi nơi mà không cần các thiết bị, vật dụng hỗ trợ cồng kềnh khác. Quan trọng hơn, S9 tạo nên nhiều trào lưu chụp ảnh mới lạ và được giới trẻ khắp châu Á hưởng ứng và lan tỏa trên khắp mạng xã hội.

Cũng chính điều này càng khiến các tín đồ công nghệ, nhiếp ảnh háo hức hơn về chức năng camera trên Galaxy Note 9 - siêu phẩm dòng Note của Samsung cũng vừa mới ra mắt “nóng hổi” cách nay không lâu.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất