Công Nghệ

1977 Vlog trở lại với video mới toanh sau 2 tháng vắng bóng: Chỉ dài 4 phút nhưng ý nghĩa cực kỳ!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Là một trong những cái tên được cộng đồng mạng trông chờ mỗi khi ra sản phẩm mới, 1977 Vlog đã không khiến người xem thất vọng với vlog mới nhất này!

Nổi lên như một trong những hiện tượng mạng của năm 2019, 1977 Vlog được xem là gương mặt vàng của làng YouTube Việt Nam. Chỉ với 4 video đều không dài quá 6 phút, kênh YouTube của 3 chàng trai gồm Trung Anh, Việt Anh và Văn Tân đã nhanh chóng đạt Nút Vàng YouTube.

Do các video đều được thực hiện rất chỉn chu cùng nội dung đầu tư kỹ lưỡng, thế nên các sản phẩm của 1977 Vlog ra mắt khá nhỏ giọt, như vlog “Chiếc lá cuối cùng” của nhóm cũng đã ra mắt từ cách đây hai tháng trước. Sau 2 tháng im hơi lặng tiếng, 1977 Vlog đã “đánh úp” người hâm mộ với một vlog mới toanh, bên cạnh đó nhóm cũng hé lộ việc sẽ ra dồn dập hai siêu phẩm tiếp theo trong thời gian sắp tới.

Video mới nhất của 1977 Vlog có tên “Tiếng gọi vùng hoang dã”, lấy bối cảnh làng Vũ Đại sau cách ly dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: 1977 Vlog | YouTube)

Cụ thể, vlog mới nhất của nhóm có tên “Tiếng gọi vùng hoang dã”, lấy bối cảnh làng Vũ Đại sau cách ly dịch bệnh Covid-19. Vẫn là những câu thoại dí dỏm, châm biếm đầy sâu sắc xoay quanh cuộc sống hàng ngày của các nhân vật nổi tiếng trong văn học Việt Nam, 1977 Vlog đã khéo léo kể câu chuyện về tệ nạn tiêu thụ động vật hoang dã dưới góc nhìn của các tầng lớp khác nhau trong xã hội.

Đoạn video bắt đầu với bối cảnh Chí Phèo và Thị Nở trở nên nghèo túng, nhà không còn gì ăn sau dịch bệnh. Vì cái đói, Chí Phèo nhận lời Lý Cường đi săn tê tê, tê giác để kiếm tiền.

Lão Hạc khuyên răn Chí Phèo và Lý Cường sau khi biết ý định đi săn tê tê của 2 người. (Ảnh: 1977 Vlog | YouTube)

Lúc này, Lão Hạc khuyên răn Chí Phèo và Lý Cường như sau: “Các anh là lớp người trẻ, lớp người tiến bộ, tại sao có lối nhậu nhẹt hư hỏng như vậy? Động vật hoang dã rất có thể mang những mầm bệnh ngoài tự nhiên. Dịch bệnh vừa rồi chưa phải là hồi chuông cảnh tỉnh chúng ta sao?”.

Đáp lại, Chí Phèo ngang ngược: “Tiếng chuông duy nhất là tiếng bụng đang sôi đây này”. Chí Phèo thậm chí còn đòi tiền công cao vì “đánh nhau với tê giác không phải là dễ đâu đấy”.

Chí Phèo đòi tiền công Lý Cường vì “đánh nhau với tê giác không phải là dễ đâu đấy”. (Ảnh: 1977 Vlog | YouTube)

Ngán ngẩm vì ý thức của lớp trẻ, lão Hạc nói: “Nếu cứ ăn như thế thì chương trình Thế giới động vật sẽ chỉ còn chiếu về chúng ta thôi”.

Ở đoạn kết của vlog, Lý Cường nhiễm bệnh do ăn thịt tê tê. Dân làng đứng hóng chuyện và chép miệng: “Cứu vật vật trả ơn, ăn vật vật trả đũa”.

Lý Cường nhiễm bệnh do ăn thịt tê tê. (Ảnh: 1977 Vlog | YouTube)

Dân làng đứng hóng chuyện và chép miệng: “Cứu vật vật trả ơn, ăn vật vật trả đũa”. (Ảnh: 1977 Vlog | YouTube)

Qua việc sử dụng bối cảnh đại dịch Covid-19, 1977 Vlog đã đưa ra lời cảnh báo về các mối nguy cho sức khỏe cộng đồng từ việc tiêu thụ động vật hoang dã, khi rất nhiều loài có thể mang trong mình các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, vi rút, nấm hoặc ký sinh trùng, đã từng gây nên rất nhiều đại dịch trong quá khứ.

“Khi lên kịch bản, bọn mình muốn vừa giải trí vừa tuyên truyền. Những câu hài phải để lại suy ngẫm. Việc kêu gọi không tiêu thụ, ăn thịt động vật hoang dã, quý hiếm không mới nhưng vẫn xảy ra hằng ngày. Nhiệm vụ của bọn mình là truyền tải thông điệp mạnh hơn nữa để mọi người nhìn nhận vấn đề rõ ràng hơn”, Việt Anh, thành viên 1977 Vlog (vai lão Hạc), chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất