Công Nghệ

1977 Vlog hé lộ số tiền kiếm được từ YouTube: Liệu có thật sự khủng như mọi người vẫn nghĩ?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo ước tính của SociaBlade, kênh YouTube 1977 Vlog có thể kiếm được tới 217 triệu đồng/tháng và 2,6 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, liệu con số này có thật sự chính xác?

Cuối tháng 8/2019, cộng đồng mạng dấy lên tranh cãi việc có nên sử dụng chó Shiba cho bộ phim Lão Hạc hay không, thì bất ngờ mạng xã hội lập tức xuất hiện video “Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh (Cậu Vàng trong vai chó Shiba)” ra đời. Đoạn video hài hước này ngay lập tức đã thu hút hàng triệu lượt xem, đây cũng là cột mốc đáng nhớ cho sự ra đời của nhóm 1977 Vlog.

Tiếp nối thành công của vlog đầu tiên, ba đoạn video kế tiếp được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của nhóm bao gồm “Hồi ký của một dân chơi - Chí Phèo”, “Vợ chồng A Phủ - Vòng xoáy của bạc tiền” và “Chị Dậu parody - Kỷ nguyên hắc ám”, cũng nhóm cũng được dân mạng đón nhận nồng nhiệt.

Ba thành viên của 1977 Vlog gồm có Trung Anh, Việt Anh và Văn Tân. (Ảnh: 1977 Vlog)

Sau 2 tháng lập kênh với 4 clip được thực hiện dựa trên các tác phẩm văn học nổi tiếng, kết hợp với câu nói đang thịnh hành của giới trẻ, 1977 Vlog đã đạt được nút vàng YouTube trong sự ngỡ ngàng của cư dân mạng Việt Nam cũng như cộng đồng sáng tạo YouTuber.

Kể từ khi trở nên nổi tiếng, mức thu nhập của 1997 Vlog cũng khiến nhiều người tò mò, quan tâm nhiều hơn.

Theo ước tính của SociaBlade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, số tiền ước tính mà kênh YouTube 1977 Vlog có thể kiếm được lên tới 579 USD - 9.300 USD/tháng (khoảng 13,5 triệu - 217 triệu đồng) và 6.900 USD - 111.100 USD/năm (khoảng 161 triệu đồng - 2,6 tỷ đồng). Đây là mức doanh thu “siêu to khổng lồ” mà bất cứ ai cũng phải ao ước, đặc biệt là với những nhà sáng tạo nội dung đầu tư kinh phí thấp như 1977 Vlog, mỗi clip được đầu tư chỉ 200.000 đồng.

Theo ước tính của SociaBlade, kênh YouTube 1977 Vlog có thể kiếm được lên tới 579 USD - 9.300 USD/tháng (khoảng 13,5 triệu - 217 triệu đồng) và 6.900 USD - 111.100 USD/năm (khoảng 161 triệu đồng - 2,6 tỷ đồng). (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, trong một chia sẻ mới đây của Trung Anh (thành viên của 1977 Vlog, vai Chí Phèo) với Trí Thức Trẻ, những con số tính ước từ một số trang báo nước ngoài là “hoàn toàn không chính xác.”

“Họ cứ cho rằng, bao nhiêu lượt xem thì có bấy nhiêu tiền, áp dụng công thức nhân tiền ở nước ngoài. Thực tế, mức tiền trả theo view của YouTube dành cho Việt Nam thấp hơn hẳn ở các nước phát triển. Nếu cứ tính như các trang này thì những kênh YouTube lớn ở Việt Nam có thể kiếm được hàng trăm tỷ/ năm. Nhưng đâu có ai làm YouTuber mà giàu đến thế!

Theo chia sẻ của Trung Anh (thành viên của 1977 Vlog, vai Chí Phèo), những con số ước tính từ một số trang báo nước ngoài là “hoàn toàn không chính xác.” (Ảnh: 1977 Vlog)

Trên kênh của bọn mình, bắt đầu từ 1.000 view được tính 0,2 USD, 1 triệu lượt xem mới được 200 USD. Đây là mức thù lao chung trả cho các clip ngắn khoảng 5 phút. Nếu clip dài 10, 20, thậm chí 30 phút thì số tiền kiếm được sẽ nhiều hơn do YouTube có thể đặt vào đó nhiều quảng cáo.

Đó là lý do vì sao những kênh làm clip dài, dù số view có thể thấp hơn bọn mình, mỗi clip của họ chỉ khoảng 400-500 nghìn lượt xem thì thu nhập của họ cũng tốt hơn bọn mình rất nhiều. Hơn nữa, nếu người ta có thể làm 3 clip/ tuần thì một tháng, họ sẽ có 9-10 video, trong khi bọn mình cả tháng mới có một video. Hơn nữa, thu nhập còn phải chia ra cho các anh em. Quan trọng là bọn mình không nhận nhiều quảng cáo. Có tháng thì được nhiều có tháng được ít, có tháng còn chả có quảng cáo gì!”, Trung Anh cho biết.

Dẫu vậy, theo thành viên của 1977 Vlog “Chúng mình kiếm tiền chỉ đủ để duy trì đam mê, coi như được đi làm nhận lương.”

Thành viên của 1977 Vlog chia sẻ “Chúng mình kiếm tiền chỉ đủ để duy trì đam mê, coi như được đi làm nhận lương.” (Ảnh: 1977 Vlog)

Giải đáp cho những câu hỏi liệu YouTube có phải là công việc nhàn lương cao, thành viên 1977 Vlog cho biết câu trả lời là không đúng vì làm YouTuber cũng khá vất vả.

“Trong thời gian làm từ clip số một đến số bốn, trong đầu mình lúc nào cũng suy nghĩ, lúc nào cũng bị căng thẳng, nghĩ từ sáng tới đêm luôn. Hồi đó mình luôn lo sợ clip sau không hay như clip trước nữa, khiến khán giả cảm thấy nhàm chán. Nhưng sau đó mình nhận ra, theo đuổi đam mê là để cho mình hạnh phúc, nếu cứ tự gây áp lực như thế thì làm việc vì đam mê cũng đâu còn hạnh phúc nữa! Bây giờ tụi mình nghĩ đến đâu làm đến đấy, chẳng còn căng thẳng hay áp lực nữa”, Việt Anh (thành viên 1977 Vlog, vai lão Hạc) chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất