Công Nghệ

Sau loạt video gây bão, 1977 Vlog được YouTube vinh danh là đại sứ 'Người sáng tạo thay đổi'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với loạt video truyền cảm hứng trong năm vừa qua, 1977 Vlog đã được lựa chọn trở thành đại sứ của chương trình "Người Sáng Tạo Thay Đổi YouTube".

Mới đây, YouTube vừa công bố danh tính 3 nhà sáng tạo Việt Nam được lựa chọn trở thành đại sứ chương trình “Người sáng tạo thay đổi” của YouTube. Trong đó, đáng chú ý nhất là xuất hiện của 1977 Vlog, nhóm vlogger 'làm mưa làm gió' trong suốt năm 2019.

Chương trình “Người sáng tạo thay đổi” là một dự án của YouTube ra mắt năm 2016 nhằm mục đích giới thiệu những “Người sáng tạo truyền cảm hứng”, thông qua YouTube để nói lên tiếng nói về các vấn đề khó khăn và tạo nên sự thay đổi tích cực trên toàn thế giới.

Với loạt video gây bão trong nửa cuối năm 2019, 1977 Vlog đã được lựa chọn trở thành đại sứ của chương trình Người Sáng Tạo Thay Đổi YouTube. (Ảnh: 1977 Vlog)

Năm nay là năm đầu tiên Việt Nam có đại sứ được chọn, với chủ đề chính liên quan tới “Nâng cao vị thế và phát triển kỹ năng cho phụ nữ” và “Chống bạo lực mạng”. Nhờ sở hữu ý tưởng xuất sắc nhất về dự án tạo tác động xã hội thuộc hai chủ đề nâng cao vị thế phụ nữ và chống bạo lực mạng, 1977 Vlog đã được lựa chọn để trở thành 1 trong 3 đại Sứ của chương trình “Người Sáng Tạo Thay Đổi YouTube” đầu tiên tại Việt Nam.

1977 Vlog là kênh YouTube của 3 chàng trai gồm Trung Anh, Việt Anh và Văn Tân. Dù chỉ lập kênh từ tháng 8/2019, với vỏn vẹn 6 video tính đến nay, thế nhưng Vlog 1977 đã trở thành một hiện tượng mạng với hơn 1,75 triệu lượt đăng ký. Mỗi video trên kênh cũng hút lượt xem khủng từ hơn 10 triệu lượt.

Điểm hấp dẫn khiến các video của Vlog 1977 được đông đảo giới trẻ Việt Nam yêu thích là chọn các tác phẩm văn học Việt Nam để xây dựng nên các video. (Ảnh: 1977 Vlog)

Nhóm còn ghi điểm với người xem ở những câu nói vừa “xoắn não”, vừa “mặn mà” nhưng vẫn đủ để “tạo trend” trên mạng xã hội. (Ảnh: 1977 Vlog)

Một trong những tư tưởng được ghi nhận trong các video của Vlog 1977 là hình ảnh của những người phụ nữ. Theo đó, những nhân vật nữ quen thuộc trong văn học Việt Nam như cô Mị (Vợ chồng A Phủ), chị Dậu - cái Tý (Tắt đèn) sau khi được Vlog 1977 ”xào nấu” đã mang tới một câu chuyện với kết thúc có hậu hơn, nơi họ đã giành lấy quyền làm chủ cuộc đời mình.

Theo YouTube, tác phẩm đã đưa Vlog 1977 trở thành “Đại sứ Người Sáng Tạo thay đổi” cũng là một trong những người phụ nữ “nổi tiếng” nhất trong chương trình Ngữ Văn lớp 12, người đàn bà làng chài trong tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa.

Một trong những tư tưởng được đánh giá cao trong các video của Vlog 1977 là hình tượng mạnh mẽ của các nhân vật nữ. (Ảnh: 1977 Vlog)

Nhân vật người phụ nữ trong tác phẩm truyện ngắn của Nguyễn Minh Châu lam lũ, vất vả, cam chịu, và là nạn nhân của bạo lực gia đình sẽ là nhân vật tiếp theo được Vlog 1977 cho một cái kết mới, giải thoát khỏi những bi kịch và vòng luẩn quẩn của số phận, truyền tải thông điệp riêng của nhóm về nâng cao vị thế phụ nữ Việt Nam.

Bên cạnh 1977 Vlog, hai gương mặt được lựa chọn để trở thành những đại sứ của chương trình “Người Sáng Tạo Thay Đổi YouTube” đầu tiên tại Việt Nam là Giang Ơi và Tizi Đích Lép.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất