Gái xinh đi Trung Quốc 2 ngày với chi phí 1,5 triệu đồng khiến dân tình đặt dấu hỏi: Có gì sai sai ở đây?

Min An
Chia sẻ

Cô nàng đi du lịch Đông Hưng (Trung Quốc) với giá chỉ 1,5 triệu đồng khiến nhiều người phải ngạc nhiên, sự thực là gì?

Những bài viết về du lịch giá rẻ ”đi ABC với XYZ đồng” lúc nào cũng thu hút sự quan tâm của dân tình, bởi chẳng ai là không muốn vừa được đi thăm thú nơi này nơi kia, vừa tiết kiệm được kha khá cả. Vì thế, khi cô gái có nickname Lê Thu Phương dưới đây chia sẻ vào một group du lịch chuyến đi đến Đông Hưng (Trung Quốc) chỉ với chi phí hơn 1 triệu đã khiến nhiều người phải sửng sốt.

Trước khi vào bài review, Thu Phương đã lưu ý trước Đây là một bài viết dành cho các bạn không có nhiều tiền mà muốn đi nước ngoài cho biết, và bản thân cô đi với nhóm bạn đông người nên chi phí đã được tiết kiệm đến mức tối đa.

Đông Hưng là một thành phố nhỏ, cấp huyện của tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc (tương đương với thị trấn bên Việt Nam), nằm tiếp giáp với Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái nên những ai đang hy vọng Đông Hưng là một địa điểm du lịch nổi tiếng như Bắc Kinh… thì có lẽ sẽ thất vọng với bài viết này.

Cụ thể, Thu Phương cùng nhóm bạn đã bắt xe từ Hà Nội lên Móng Cái với chi phí khoảng 300k/ người. Từ Móng Cái đi ra cửa khẩu, làm theo hướng dẫn là sẽ được bước chân sang Trung Quốc.

Tại Đông Hưng, nhóm bạn di chuyển bằng xe lam, với khoảng không quá 20 tệ (tương đương 68k) cho mỗi một điểm đến.

Về ở, Thu Phương ở khách sạn CCINN đối diện Siêu thị Bách Hội với gía 181 tệ/phòng đôi, ở được 4 người. ( Khoảng 150k/người). Nếu đi trong tuần thì giá có thể rẻ hơn.

Với mục tiêu tiết kiệm tối đa, nhóm bạn đã chọn các quán ăn menu có đề sẵn giá và hình ảnh món, để dễ hình dung. Mì có giá trung bình khoảng 40k tiền Việt một bát, trà sữa thì 6 đến 7 tệ 1 ly (khoảng 25k), các món ăn nhanh như KFC, chân gà… cũng được bày bán đầy đường, rất đáng để thử.

Cô cũng gợi ý nhà hàng lẩu sữa nổi tiếng bên cạnh siêu thị Xinfunfa (siêu thị lớn nhất ở đây) - nơi có đồ ăn rất ngon và sạch. Nhóm của Phương gồm 7 người, ăn hết 425 tệ, tính ra bình quân khoảng 200k/ người.

Các địa điểm mà nhóm bạn ghé chơi là Siêu thị Bách Hội, phố Tây, Công viên hữu nghị Việt Trung, chợ Vạn Chúng…

Tóm lại, với 2 ngày đi Đông Hưng, Lê Thu Phương đã tốn 600k tiền di chuyển, sổ thông hành 250k, 150k tiền đi lại bên đó, ăn khoảng 300k/2 ngày, ở khoảng 200k. Tổng cộng là khoảng 1tr5/ người.

Chuyến đi với chi phí ”không tưởng” này đã nhận về nhiều tranh luận của cư dân mạng. Như một thói quen, nhiều người đã ”ném đá” gái xinh này không thương tiếc vì du lịch ”ảo”, du lịch tằn tiện và ”sống ảo” là chính.

Nhưng cũng có rất nhiều người bênh vực Thu Phương, thậm chí còn cho rằng đi mỗi Đông Hưng mà mất tới 1,5tr là quá đắt.

Bạn Ngọn Cỏ Ven Đường nhận xét: ”2 triệu đi được cả 5 điểm Đông Hưng Trung Quốc, Chợ đầu mối Việt Trung, Trà Cổ, mũi Sa Vĩ, Đảo Vĩnh Thực. Chứ 1,5tr đi được mỗi Đông Hưng là quá quá đắt”.

”Đi Đông Hưng cũng như đi từ Hà Nội ra Hải Phòng thôi, có gì xa xôi đâu mà không tin? 1tr5 là còn đắt đấy. Nhưng những bài review như thế này sẽ dễ khiến người ta hiểu lầm là đi Trung Quốc rất dễ và rất rẻ đấy. Các bạn nên đọc bài cho kỹ” - H.M nói.

Liên hệ với Thu Phương, cô cho biết bản thân cũng cảm thấy bình thường trước những ý kiến trái chiều của mọi người. “Nhiều người cứ bảo không tin, nhưng đó là sự thật. Bên đó cũng giống bên mình thôi, với cả mình đi chung với mấy người nên chi phí ăn ở nó sẽ tiết kiệm hơn.

Với cả mình tính chi phí đủ ăn ở bên đó thôi, chứ còn mọi người muốn tiêu nhiều hơn hay tiêu thoải mái thì cũng có thể mang nhiều hơn mà” - Phương nói.

Chia sẻ

Bài viết

Min An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất