Ăn - Chơi - Khám phá

Chủ kênh An Shop Ăn Vặt: TikTok là mảnh đất màu mỡ để giới trẻ khởi nghiệp

T.H
Chia sẻ

“Nhờ ưu điểm, tiềm năng của nền tảng TikTok như dễ đăng video, tiếp cận được lượng khách hàng lớn trong thời gian ngắn, đây là cơ hội phát triển thương hiệu cá nhân để khởi nghiệp kinh doanh” - đó là chia sẻ của chị Lê Nguyên Thảo, chủ kênh An Shop Ăn Vặt.

TikTok - Nơi xây dựng thương hiệu cá nhân

Sở hữu kênh TikTok đạt gần 240 nghìn người theo dõi và gần 500 nghìn lượt thích, chị Lê Nguyên Thảo  - chủ kênh An Shop Ăn Vặt đang chinh phục giấc mơ khởi nghiệp.

Chủ kênh An Shop Ăn Vặt: TikTok là mảnh đất màu mỡ để giới trẻ khởi nghiệp Ảnh 1

Nội dung chị Thảo xây dựng cho kênh TikTok là chia sẻ về các món ăn đặc sản vùng miền, kinh nghiệm kinh doanh... Từ những câu chuyện đời thường, kênh thu hút sự quan tâm của nhiều người.

"So với các nền tảng khác, TikTok có ưu thế trong việc sản xuất video, tiếp cận nhiều tệp khách hàng. Với mặt hàng đồ ăn vặt, việc chạy quảng cáo bán hàng như các sản phẩm khác là rất khó vì doanh thu mặt hàng này không cao. Vì vậy, tôi chọn TikTok làm công cụ tạo dựng thương hiệu cá nhân. Khi mọi người biết đến nhiều tôi có thể dễ dàng bán hàng mà không cần tốn nhiều tiền vào chi phí quảng cáo. Hầu hết khách hàng đều biết tới tôi qua nền tảng này” - chị Thảo cho biết.

Chủ kênh An Shop Ăn Vặt: TikTok là mảnh đất màu mỡ để giới trẻ khởi nghiệp Ảnh 2

Từ lúc xây kênh TikTok cho tới khi video đầu tiên lên xu hướng chị Thảo mất tới 3 tháng. Trước đó bạn trẻ đã đăng video nhưng chỉ dừng lại ở vài trăm lượt xem, cho đến khi đăng video về bánh tráng phơi sương đã đạt hơn 200.000 lượt xem trong một đêm. Sau đó lượng người theo dõi tăng lên, biết đó là nội dung được nhiều người quan tâm nên chị tiếp tục phát triển nội dung này cho kênh của mình.

Chủ kênh An Shop Ăn Vặt cho rằng, để phát triển thương hiệu và kinh doanh thành công dựa vào nền tảng TikTok thì việc xây dựng nội dung rất quan trọng. Để được quan tâm phải đầu tư chất xám khiến các video mang lại giá trị, cảm xúc cho người xem. Vì vậy, mình đã không "giấu nghề", sẵn sàng chia sẻ tất cả các công đoạn bán hàng từ nơi lấy sản phẩm, cách quảng cáo đến những việc nhỏ nhất như gói hàng, trang trí cửa hàng… Những nội dung này được người xem yêu thích và ủng hộ.

Chủ kênh An Shop Ăn Vặt: TikTok là mảnh đất màu mỡ để giới trẻ khởi nghiệp Ảnh 3

“Rất nhiều người đến mua hàng trực tiếp vì biết tôi qua kênh TikTok khiến doanh thu tăng kỷ lục. Nhiều bạn trẻ đến với tôi để trò chuyện, truyền cảm hứng cũng như tham khảo mô hình kinh doanh. Tôi đã chia sẻ về cách làm, hướng đi và nhiều người đã thành công. Tôi thấy vui vì đã lan tỏa những giá trị tích cực, giúp mọi người có động lực khởi nghiệp” - chủ kênh  An Shop Ăn Vặt hào hứng.

Doanh thu tăng chóng mặt

Tìm đến TikTok như một công cụ để “cứu cánh” sau đại dịch COVID-19, nhưng chị Thảo phải bất ngờ vì hiệu quả nó mang lại như: tiếp cận người dùng nhanh và hiệu quả; khách hàng có trải nghiệm hàng hóa tốt; tương tác tốt với khách hàng…

Chủ kênh An Shop Ăn Vặt: TikTok là mảnh đất màu mỡ để giới trẻ khởi nghiệp Ảnh 4

Kinh doanh đồ ăn vặt trên nền tảng trực tuyến như không tưởng nhưng chị Thảo đã lên kế hoạch chi tiết. Từ việc gói hàng, vận chuyển hàng hóa đi xa và làm việc với các đơn vị vận chuyển. 

Từ việc kinh doanh theo phương thức truyền thống với doanh thu không ổn định, sau khi chị Nguyên Thảo chuyển sang nền tảng TikTok, chỉ 1 tháng trước Tết Nguyên đán Quý Mão doanh thu lên tới gần 400 triệu đồng. 

Chủ kênh An Shop Ăn Vặt: TikTok là mảnh đất màu mỡ để giới trẻ khởi nghiệp Ảnh 5

Dành lời khuyên cho các bạn trẻ có dự định kiếm tiền trên nền tảng online,  chủ kênh An Shop Ăn Vặt cho rằng, để khởi nghiệp kinh doanh thành công, bạn phải là người có giá trị thực sự, từ đó mới có thể mang lại giá trị cho cộng đồng. Và để tồn tại bền vững, mỗi người nên xây dựng nhân hiệu - xây dựng con người, tạo ra và trao những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. TikTok sẽ là “mảnh đất màu mỡ” để giới trẻ khởi nghiệp khi sở hữu những giá trị trên.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất