50 sắc thái dâu tây: Có những bí mật về loại quả này mà bạn chưa từng nghe đến!

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Dâu tây là một loại quả vừa ngon vừa bắt mắt, lại còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có những bí mật lạ kì về dâu tây mà không phải ai cũng biết.

1. Không phải loại dâu nào cũng màu đỏ tươi, chúng còn có màu vàng và màu trắng. Loại dâu tây màu trắng còn được biết với tên gọi là dâu tây Bạch Tuyết, có vị giống vị trái dứa, từng sắp bị tuyệt chủng trên Thế giới nên rất hiếm và đắt, bắt nguồn từ Nhật Bản. Loại dâu tây vàng được trồng chủ yếu ở Châu Âu. Nhiều người rất thích vị ngọt đậm đà của dâu vàng và cho rằng chúng ngon hơn dâu tây đỏ, thích hợp cả trong việc làm kiểng trang trí vì vẻ ngoại độc lạ

2. Phải ăn dâu với kem tươi khi xem giải đấu Wimbledon. Mùa dâu thường xảy ra cùng lúc với giải tennis Wimbledon nên giới thượng lưu người Anh thường dùng món này như một thói quen khi xem trận đấu kể từ năm 1877 và cũng để thể hiện sự sáng trọng và đẳng cấp của mình thông qua món ăn truyền thống này.

3. Người thổ dân Châu Mỹ da đỏ đã từng gọi loại dâu này là ‘loại hạt hình trái tim’ và trộn chúng chung vào món bánh truyền thống của họ. Đây cũng chính là nguồn gốc của bánh dâu tây - Strawberry Shortcake được mọi người yêu thích.

4. Dâu là loại trái cây duy nhất có hạt ở ngoài. Ước tính một trái dâu có trung bình khoảng 200 hạt bao bọc lấy chúng.

5. Chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ dâu tây cùng họ với các loại quả chua hay các quả họ nhà dâu nhưng thực tế…

6. Cây dâu là loại cây có thể ra trái hằng năm khi tới đúng mùa, và phát triển rất tốt trong vòng 5 năm. Đây cũng là loại quả chín sớm nhất khi xuân về.

7. Đừng rửa dâu nếu không có ý định ăn ngay. Việc đó sẽ khiến dâu dễ bị hư nếu để qua ngày và làm mất đi một lượng lớn chất dinh dưỡng của quả này.

8. Ở Bỉ còn đã có một bảo tàng dành cho dâu tây. Khi đến đây thực khách có thể tìm cho mình bất kì món nào liên quan đến dâu, kể cả… bia dâu nữa.

9. Dâu đã được các nhà khoa học chứng minh rằng ăn chúng trước khi tập luyện thể thao sẽ giúp cơ thể đốt được nhiều năng lượng trong quá trình tập hơn bình thường, một phần giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

10. Dâu là một loại trái cây đầy dinh dưỡng chứa nhiều vitamin C, K, B6 và nhiều chất xơ cũng như các loại a-xít tốt cho cơ thể.

11. Dâu tây còn là một loại thức ăn thần kì khi nó giúp hạn chế căn bệnh ung thư đến tối đa, giảm stress hiệu quả và tránh cơ thể bị kích động.

12. Vị dâu là hương liệu phổ biến nhất trong các loại bánh, bên cạnh các mùi khác như va-ni hay mùi chanh.

Dâu tây bản thân đã có vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng, không cần phải chế biến quá kì công để giữ lại hương vị đặc trưng vốn có của chúng. Những món ăn về dâu rất đơn giản, có thể làm tại nhà và không tốn nhiều thời gian lẫn công sức. Cho dù là dành cho bữa sáng hay bữa xế, hoặc món ăn vặt, thức uống giải khát thì dâu cũng đều chinh phục được những ai khó tính nhất.

Một bữa sáng nhanh - gọn - lẹ

Chỉ cần vài lát bánh mì, một ít mứt dâu, vậy là bữa sáng đã sẵn sàng. Rất nhanh để thực hiện nhưng vẫn không thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt dành cho những ai thích ngủ nướng và sợ muộn giờ làm.

Món ăn vặt tốt cho sức khỏe

Một phần đầy đủ các loại trái cây bạn yêu thích: chuối, dâu, xoài, bơ hay thanh long, ăn kèm cùng sữa chua và mứt dâu. Món ăn được dọn ra rất nhanh và cũng không cầu kì, rất nhiều màu sắc và vitamin cho cơ thể, mát từ trong ra ngoài, thích hợp cho những trưa nắng nóng như thế này đây.

Thức uống vừa đầy năng lượng, vừa giải nhiệt hiệu quả

Sinh tố dâu thực sự là một món không thể thiếu trong những ngày hè. Đừng tưởng phải ra quán để có được một ly nước hấp dẫn như vậy. Chỉ cần một ít thời gian để chuẩn bị và pha chế, ta đã có được một thức uống tuyệt vời cho một ngày tràn đầy năng lượng.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất