Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Hương Giang chiếm trọn 'spotlight' và ồn ào quanh Cống hiến 2019

Hằng Bùi
Chia sẻ

Cùng nhìn lại những sự kiện hot nhất Vpop tuần qua mà bạn không nên bỏ lỡ.

11/3/2019 - 17/3/2019

Hương Giang cùng 1 tuần gây “sóng gió” Vpop với #EDTACNA

Một tuần vừa qua có thể nói là đi đến đâu cũng nghe thấy Em đã thấy anh cùng người ấy của Hương Giang và ở trên mạng xã hội thì những hình ảnh trong #EDTACNA cũng được xuất hiện liên tục. MV được Hương Giang chính thức “thả xích” vào ngày 11/3 vừa qua và đã nhanh chóng tạo nên một “cơn sốt” không hề nhỏ. Từ hình ảnh MV, phần âm nhạc cho đến diễn biến kịch bản đều khiến nhiều người phải tấm tắc khen ngợi. Với khung cảnh mang màu sắc buồn, không còn tươi tắn như phần 1, người xem có cảm giác MV lần này u ám với những mưu mô tính toán nhiều hơn.

Hình ảnh của Hương Giang trong #EDTACNA đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phần 1.

Chỉ sau 2 giờ lên sóng, MV Em đã thấy anh cùng người ấy đã nhanh chóng thu về 1 triệu lượt xem. Và cũng chỉ sau 9 giờ, MV này đã xuất sắc giữ vị trí “ngôi vương” với vị trí top 1 trending trên Youtube với lượt xem đạt được là gần 3 triệu view. Cho đến thời điểm hiện tại, sản phẩm âm nhạc của Hương Giang đã mang về 15 triệu view - một con số vượt thành công ngoài mong đợi với Hương Giang cùng cả ekip.

Thành tích mà Hương Giang đạt được sau 9 giờ lên sóng MV.

Để đáp lại tình cảm của người hâm mộ, mới đây nhất, Hương Giang cũng đã chính thức công bố về dự án dài hơi của mình với tên gọi Tuesday Universe hay còn được gọi là “Vũ Trụ của Hương Giang”. Cô cho biết “Vũ Trụ” này bao gồm 4 nhánh chính và đều liên quan tới con số 3: Ngày thứ 3, Người thứ 3, Tháng 3 và Giới tính thứ 3.

Theo đó với series ADODDA sẽ không còn chỉ đơn thuần là một tên ca khúc nữa mà đó sẽ trở thành một series thuộc nhánh Người Thứ Ba. Điều này chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ thêm phần hào hứng và mong chờ khi Hương Giang sẽ sớm ra mắt phần tiếp theo của diễn biến câu chuyện MV đầy hấp dẫn này.

Poster dự án với tên gọi Tuesday Universe được chính thức công bố.

Như vậy người hâm mộ có thể yên tâm rằng, sau MV #EDTACNA, Hương Giang sẽ còn cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm tiếp nối câu chuyện chứ không chỉ dừng lại ở một cái kết khiến nhiều người “bức xúc”.

MV Em đã thấy anh cùng người ấy

Sơn Tùng M- TP có mặt trong đề cử MV của năm tại Cống hiến 2019

Ngày 12/3 vừa qua, buổi họp báo công bố danh sách đề cử giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 - 2019 diễn ra tại Hà Nội. Năm nay, giải Cống hiến công bố danh sách đề cử của tổng cộng 9 hạng mục bao gồm Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Trong đó, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP góp mặt trong đề cử hạng mục Music Video của năm ở mùa giải năm nay với MV Chạy ngay đi.

Danh sách đề cử hạng mục Music Video của năm tại Cống hiến 2019.

Chạy ngay đi là sản phẩm duy nhất được Sơn Tùng cho ra mắt vào năm 2018. Tuy nhiên đây là MV mang lại nhiều thành tích lớn với nam ca sĩ khi gần như “khuynh đảo” làng nhạc Việt và cả thị trường âm nhạc thế giới. Việc đứng đầu danh sách được nghe nhiều nhất thế giới trong 24 giờ cũng là một thành tích mà hiếm có ca sĩ nào tại Việt Nam có thể đạt được như Sơn Tùng. Cho đến thời điểm hiện tại, ca khúc đã đạt hơn 107 triệu lượt xem trên Youtube.

MV của Sơn Tùng M-TP xuất hiện ở hạng mục Music Video của năm.

Bên cạnh đó, Chạy ngay đi sẽ là MV cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm của những nghệ sĩ khác như Bích Phương, Tóc Tiên, JustaTee và Erik.

MV Chạy ngay đi

Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh vắng mặt tại đề cử Cống hiến 2019 - BTC giải thích: “Không có hoạt động gì nổi bật”

Đây được xem là một trong những phát ngôn gây nhiều tranh cãi của phía đại diện BTC Cống hiến 2019 trong tuần qua. Cụ thể, trong buổi họp báo, nhiều ý kiến từ phía truyền thông đưa ra bày tỏ tiếc nuối với những gương mặt nghệ sĩ trẻ có hoạt động tích cực nhưng lại không xuất hiện trong danh sách đề cử.

Đặc biệt, với câu hỏi vì sao Mỹ Tâm và Noo Phước Thịnh - hai nghệ sĩ đều cho ra các sản phẩm âm nhạc trong năm qua nhưng lại cùng nhau “mất hút” trong bảng đề cử giải thưởng Cống hiến 2019, đại diện BTC cho biết: “Mỹ Tâm và Noo Phước Thịnh không hoạt động nổi bật trong năm 2018. Cụ thể, phía đại diện BTC nói thêm: “Trong năm 2017 có thể nhận thấy rõ Mỹ Tâm hoạt động khá tích cực và bằng chứng là nữ ca sĩ đã mang về cú đúp giải thưởng tại Cống hiến 2018. Nhưng trong năm qua thì Mỹ Tâm không hoạt động quá nhiều và nổi bật. Cả Noo Phước Thịnh cũng vậy!”.

Mỹ Tâm từng đạt cú đúp giải thưởng tại Cống hiến 2018Ca sĩ của nămAlbum của năm.

Nhưng tại Cống hiến 2019, cô hoàn toàn không có tên trong danh sách đề cử năm nay.

Noo Phước Thịnh cũng là trường hợp tương tự và lý do được BTC đưa ra chính là: “Không có hoạt động nổi bật”.

Bảo Anh gay gắt lên tiếng vì “đứa con tinh thần” của mình sau 4 năm vẫn bị gán mác… đạo nhạc

Vừa qua, Bảo Anh đã khá bức xúc và đăng đàn trên trang cá nhân chia sẻ công khai về việc ca khúc Lần đầu được ra mắt từ năm 2015 cho đến nay vẫn bị gán mác “đạo nhạc”. Theo đó, cô đính kèm hình ảnh một vị khán giả lớn tuổi cho rằng việc Bảo Anh đã mua bản quyền ca khúc Be My Lover để sử dụng đoạn nhạc vào sản phẩm của mình là câu chuyện khó tin.

Bảo Anh chia sẻ thẳng thắn, nếu cô không mua bản quyền một đoạn nhạc trong Be My Lover thì đã không dám đứng trước hàng nghìn khán giả trên sân khấu để biểu diễn. Và nếu điều đó không phải sự thật thì Youtube đã không “làm ngơ” trước trường hợp này của Bảo Anh trong suốt 4 năm như vậy.

Dòng trạng thái chia sẻ mới nhất của Bảo Anh trên trang cá nhân.

Hình ảnh lời chia sẻ của một vị khán giả dẫn đến việc Bảo Anh phải đăng đàn công khai bày tỏ sự bức xúc.

Trước đó, ngay khi ra mắt ca khúc Lần đầu, Bảo Anh đã bị vướng vào ồn ào “đạo nhạc” khi có những giai điệu giống với Be My Lover. Để tránh những ồn ào không đáng có, nữ ca sĩ đã đăng tải toàn bộ hình ảnh giấy tờ thỏa thuận giữa người đại diện của cô và đơn vị nắm bản quyền ca khúc Be My Lover.

Giấy tờ thỏa thuận được Bảo Anh đăng tải trên trang cá nhân từ năm 2015.

MV Lần đầu

Erik sẽ không xuất hiện trong MV hợp tác với Momoland như thông báo

Vừa qua, Erik đã có những lời chia sẻ trên trang cá nhân bày tỏ với người hâm mộ về sự việc đáng khi dự án hợp tác quay MV chung với girl group Kpop Momoland đã bị hủy bỏ. Theo đó, Erik phân trần rằng mọi kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, ngày quay cũng đã ấn định nhưng vì sự cố hộ chiếu nên nam ca sĩ không kịp bay qua Hàn để thực hiện MV này.

Cụ thể hơn, Erik cho biết đến trước giờ bay (tối 6/3) vẫn không thể lấy được hộ chiếu. Phía Momoland cũng không kịp xoay sở hay lùi lại kế hoạch. Chính vì vậy, Erik đã lên tiếng xác nhận dự án hợp tác với Momoland trong tháng 3 sẽ phải hủy bỏ và sau đó sẽ tham gia vào một dự án khác.

Dòng trạng thái chia sẻ trên trang cá nhân của Erik.

Những dòng tin nhắn về việc sự cố xảy ra được Erik đăng tải công khai.

Dù không tham gia được vào MV lần này với Momoland nhưng Erik cho biết hai bên sẽ cùng hợp tác trong một dự án gần nhất.

MV Đừng có mơ - Erik

Và những sản phẩm âm nhạc được ra mắt trong tuần qua

MV Một bước yêu vạn dăm đau - Mr. Siro

MV Lyric Mơ một ngày không xa - Ali Hoàng Dương

MV Lyrics Chỉ cần anh nói - Mei (The Voice)

MV Yêu là… - Trọng Hiếu

Audio Tình đầu tình cuối - Đức Tuấn

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất