Âm Nhạc

Vpop tháng 9: Cuộc cạnh tranh MV 'nảy lửa' và những câu chuyện bên lề không thể bỏ qua (P.2)

An Chi
Chia sẻ

Cùng điểm lại loạt sự kiện cũng như lùm xùm gây xôn xao dư luận trong tháng 9 vừa qua của Vpop.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều ý kiến của cộng đồng mạng hài hước nói vui rằng hai tháng qua của Vpop là thời điểm vàng khi có đến 30 ca sĩ ra mắt MV. Quả thực như vậy, nếu tháng 8 là sự đổ bộ với nhiều màn comeback ấn tượng thì tháng 9 của Vpop cũng chẳng kém cạnh. Thế nhưng, bên cạnh những sản phẩm âm nhạc thì tháng 9 vừa qua cũng chứng kiến nhiều câu chuyện bên lề thu hút sự chú ý của khán giả. Cùng điểm lại những sự kiện bên lề trong tháng 9 Vpop vừa qua để đảm bảo bạn không bỏ sót chi tiết nào nhé.

Sơn Tùng M-TP hé lộ Chạy ngay đi phiên bản tiếng Anh 

Chỉ với đoạn clip ngắn ngủi được chia sẻ trên Instagram, cộng đồng Sky đã như phấn khích hơn lúc nào hết khi Sơn Tùng M-TP bất ngờ hé lộ một đoạn trong ca khúc Chạy ngay đi nhưng với phiên bản tiếng Anh. Chỉ vỏn vẹn khoảng 30 giây của đoạn clip, nếu như vài giây đầu vẫn là những giai điệu quen thuộc của intro Chạy ngay đi thì chỉ vài giây sau, nhiều fan không ngừng “há hốc” vì khả hát tiếng Anh ngày càng “đỉnh” của giọng ca Hãy trao cho anh. Với dòng hashtag #RunNow, version tiếng Anh của Chạy ngay đi hứa hẹn sẽ sớm tạo “bão” Vpop ngay khi được Sơn Tùng “thả xích”.

Đoạn clip và dòng trạng trạng thái được Sơn Tùng M-TP đăng tải trên trang Instagram.

Clip Sơn Tùng M-TP “nhá hàng” Chạy ngay đi phiên bản tiếng Anh

Những thông tin hot nhất được hé lộ trong buổi fan meeting và hình ảnh mới nhất từ MV sắp ra mắt của K-ICM và Jack

Sau khi hé lộ demo cũng như trình diễn trên sân khấu dù chưa đặt tựa đề ca khúc, mới đây K-ICM và Jack đã công bố tên sản phẩm âm nhạc này với ca khúc được mang tên Em gì ơi. Bên cạnh đó, teaser MV cũng được hé lộ sẽ được lên sóng vào ngày 1/10 và MV sẽ được lựa chọn phát hành định dạng công chiếu trên Youtube và phát cùng thời điểm 20h00 ngày 5/10 ngay sự kiện fan meeting tại TP HCM.

MV sẽ được công chiếu trên Youtube và phát cùng thời điểm 20 giờ ngày 5/10 tại buổi fan meeting.

Những thông tin khác cũng được cặp đôi bật mí đó chính là tại buổi fan meeting này sẽ có màn live đầu tiên của ca khúc Em gì ơi cũng như nhiều phần trình diễn công phu khác sẽ được chuẩn bị. Bên cạnh đó, những nhân vật đặc biệt, nhiều khoảnh khắc gặp gỡ không tưởng ngay tại sân khấu,… tất cả sẽ được giữ bí mật tới thời điểm sự kiện sáng đèn.

Đặc biệt, vé của buổi fan meeting này sẽ chính thức được mở bán từ ngày 27/9/2019. Một số khán giả may mắn sở hữu tấm vé đặc biệt sẽ được tham gia buổi chụp hình cùng K-ICM và Jack trước thềm sự kiện. Để có một đêm nhạc trọn vẹn nhất, 1st Fan Meeting K-ICM & Jack sẽ là sự kiện không được sử dụng điện thoại và các thiết bị nhằm mục đích quay, chụp.

Để có một đêm nhạc trọn vẹn nhất, 1st Fan Meeting K-ICM & Jack sẽ là sự kiện không được sử dụng điện thoại và các thiết bị nhằm mục đích quay, chụp.

Mới đây nhất, poster đầu tiên của Em gì ơi cũng được hé lộ với những chi tiết thú vị, hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả và người hâm mộ những cú twist ấn tượng. Đặc biệt, gây chú ý hơn cả chính là gương mặt cô gái “đằng đằng sát khí” đằng sau. Chưa biết là người hay ma, nhưng chắc chắn vai trò của nhân vật này trong MV Em gì ơi sẽ không tầm thường. Liệu đây sẽ là nhân vật ra tay ngăn cản, quấy phá mối tình đam mỹ của K-ICM và Jack?

Poster MV được cho là khá kinh dị của K-ICM và Jack.

Trước đó, hai anh chàng cũng tung spoil tình tiết đam mỹ trong MV. Liệu sản phẩm lần này sẽ là câu chuyện tình tay ba như thế nào? Cùng tiếp tục dõi theo những thông tin mới nhất của K-ICM và Jack.

Trấn Thành bất ngờ 'tố' bà xã Hari Won thiếu chuyên nghiệp trong mini concert

Sau nhiều ngày chờ đợi, mini concert Galaxy Of Love của nữ ca sĩ Hari Won đã chính thức được khai màn vào ngày 21/9. Bên cạnh những khách mời đặc biệt trong chương trình thì màn song ca cùng ông xã Trấn Thành cũng được nhiều người chờ đợi. Không chỉ thể hiện những ca khúc ngọt ngào đặc biệt nhất để dành tặng cho khán giả trong mini concert, Trấn Thành còn được dịp “tố” bà xã Hari Won. Cụ thể, nam MC liên tục “tố” Hari Won “thiếu chuyên nghiệp” vì hẹn 6h chiều có mặt nhưng gần 10h tối mới được diễn.

Trấn Thành tố Hari Won “thiếu chuyên nghiệp” vì đã để mình chờ đợi quá lâu.

Hari Won sau đó đã nhanh chóng xoa dịu Trấn Thành vì cho rằng thứ mình cần chính là tình yêu cũng như động lực từ ông xã. Trấn Thành sau đó cũng tiết lộ rằng: “Thành chỉ nói đùa thôi. Thật sự đứng trong cách gà theo dõi vợ mình trình diễn, một mình cân sân khấu mà Thành rất là xúc động. Hari Won thật sự không đủ khả năng để làm nguyên một cái show như vậy đâu, nhưng hôm nay cô ấy đã làm được. Hôm nay Trấn Thành phải công nhận sự trưởng thành của Hari Won”.

Tuy nhiên Trấn Thành ngay sau đó đã bày tỏ sự tự hào đối với người vợ của mình.

Vũ Cát Tường chính thức đại diện Việt Nam tham gia Asia Song Festival lần thứ 2 liên tiếp

Trên trang web chính thức của Asia Song Festival, Vũ Cát Tường được công bố là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong sự kiện Asia Song Festival 2019 bên cạnh dàn sao Hàn như nhóm nhạc WINNER, nhóm April, Alvin Chong, Eric Nam, Sunmi… diễn ra vào đầu tháng 10/2019 tại sân vận động tổng hợp Ulsan, Hàn Quốc. Thông tin này đã khiến cho các fan không khỏi tự hào khi nữ ca sĩ là đại diện Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp tham gia chương trình này.

Vũ Cát Tường sẽ đứng chung sân khấu cùng các nghệ sĩ quốc tế khác như nhóm nhạc WINNER, nhóm April, Eric Nam, Jannine Weigel, Dami Im, nhóm BRWN và Alvin Chong.

Trước niềm vui này, Vũ Cát Tường không giấu được sự vui mừng: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi lần thứ 2 trở lại với Asia Song Festival và sẽ trình diễn 2 ca khúc trong đêm nhạc này. Ngoài Dõi theo - ca khúc từng xuất hiện trong concert Dear Hanoi diễn ra vào ngày 31/8 vừa rồi, tôi sẽ mang một ca khúc mới lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu sự kiện âm nhạc châu Á nhưng xin được giữ bí mật đến phút chót”.

Cùng chờ đón màn trình diễn đặc sắc của Vũ Cát Tường trên sân khấu quốc tế này.

Sau hàng loạt thông báo xin rút khỏi đề cử, AAA 2019 công bố đóng cổng bình chọn cho Nghệ sĩ Việt Nam được yêu thích nhất

Sự việc hàng loạt nghệ sĩ tuyên bố rút khỏi đề cử khiến cho BTC lễ trao giải AAA 2019 phải đóng cổng bình chọn dành cho Nghệ sĩ Việt Nam cũng được cộng đồng mạng quan tâm trong tháng 9 vừa qua. Cụ thể, phía BTC cho hay: “Với BTC, việc mang lễ trao giải AAA 2019 về Việt Nam và mở thêm hạng mục bình chọn Nghệ sĩ Việt Nam được yêu thích là một nỗ lực rất lớn. Chúng tôi mong muốn tạo thêm sân chơi và giao lưu cho các nghệ sĩ Việt với nghệ sĩ quốc tế.

Tuy nhiên hiện tại hạng mục bình chọn này đang vấp phải nhiều luồng thông tin trái chiều nằm ngoài dự kiến. BTC AAA Việt Nam quyết định đóng cổng bình chọn Nghệ sĩ Việt Nam được yêu thích nhất. BTC luôn trân trọng, ghi nhận ý kiến từ phía nghệ sĩ, khán giả và rất mong khán giả sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ chương trình”.

Bảng kết quả bình chọn của hạng mục Ca sĩ/Nhóm nhạc được yêu thích nhất tại giải thưởng AAA 2019 trước khi công bố đóng cổng bình chọn.

Diệu Nhi 'bức xúc' vì không được Hari Won mời hát trong đêm mini concert

Trước khi mini concert của Hari Won chính thức diễn ra, nam diễn viên/MC Trấn Thành đã đăng tải thiệp mời concert của “bà xã”. Bên cạnh dòng trạng thái “troll” bà xã cùng lời “dằn mặt” của Hari Won dành cho Trấn Thành thì dòng bình luận của Diệu Nhi lại khiến nhiều người chú ý hơn cả. Theo đó, cô nàng tỏ ra khá “bức xúc” khi “người chị” Hari Won… không mời cô hát trong đêm mini concert.

Hình ảnh và dòng trạng thái của Trấn Thành trên trang Instagram.

Lời thắc mắc hài hước của Diệu Nhi khiến người hâm mộ chú ý.

Đến Hari Won cũng phải đăng tải trên trang cá nhân bày tỏ sự phấn khích với độ dễ thương “khó đỡ” của Diệu Nhi.

Đại diện phía Hương Ly tung tin nhắn của Erik khi bị kêu gọi tẩy chay hát cover

Vừa qua, những lùm xùm xung quanh Hương Ly cùng Erik khiến cho dân mạng không khỏi xôn xao. Nguồn cơn của sự việc này bắt nguồn từ một bài đăng được lan truyền trên mạng xã hội có chủ ý công kích Hương Ly khi cho rằng cô không coi trọng chất xám và sự đầu tư của nghệ sĩ. Sử dụng việc cover những bản hit để phát triển kênh Youtube cũng như lợi nhuận cho chính bản thân mình. Trong bài đăng này còn đưa ra dẫn chứng về việc Hương Ly cover ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh (Erik) khiến cho MV của nam ca sĩ bị tụt view và còn không cao bằng một bản cover.

Bài đăng công kích Hương Ly gây xôn xao mạng xã hội.

Trước những lùm xùm này, quản lý của Hương Ly đã đăng tải những hình ảnh đoạn chat và cả email để chứng minh việc chính phía Erik đã ngỏ lời cô nàng cover ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh ngay trước khi sản phẩm này được chính thức ra mắt. Qua những hình ảnh này, có thể thấy thậm chí Hương Ly còn chấp nhận cover miễn phí vì yêu thích giọng ca của Erik. Còn đối với những nghệ sĩ khác, để cô cover thì chi phí phải bỏ ra là 20 triệu/bài nên không có việc cô ăn cắp chất xám của Erik hay của bất cứ nghệ sĩ nào.

Tin nhắn của Erik bày tỏ sự “cảm ơn ngàn lần” với việc Hương Ly đồng ý cover ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh.

Trước những ồn ào bỗng dưng bủa vây lấy mình, Erik và ekip không hề lên tiếng mà chỉ lẳng lặng “khoe” thành tích mới nhất của ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh. Cụ thể, nam ca sĩ đã chia sẻ trên trang cá nhân bức ảnh “chứng nhận” ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh đã đạt được 100 triệu lượt nghe trên một trang nhạc trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều người đang cảm thấy khá tò mò với hành động này của Erik, không biết đây chỉ đơn thuần là việc ăn mừng hay có ẩn ý đặc biệt gì đằng sau.

Erik hào hứng chia sẻ việc Có tất cả nhưng thiếu anh đạt 100 triệu lượt nghe khi những lùm xùm bỗng dưng bủa vây lấy mình.

Thu Trang, Anh Tú, Diệu Nhi… 'ủ mưu' thành lập nhóm nhạc

Mới đây, “Hoa hậu làng hài” Thu Trang vừa chia sẻ trên fanpage của mình một hình ảnh siêu ngầu, đậm chất “bụi đời” cùng với Diệu Nhi, Anh Tú, La Thành,… cùng với dòng caption đầy hứa hẹn: “Dàn tân binh sắp “debut” với ca khúc Good Morning”. Với tuyên bố này, dường như Thu Trang đang rất tự tin về dự án “nhóm nhạc tân binh” này của mình, và chắc chắn Chị Mười Ba sẽ là người đứng ra “cầm trịch”, dẫn dắt đàn em để có màn debut thành công.

Thu Trang chia sẻ hình ảnh “dàn tân binh” và ca khúc debut.

Tuy nhiên, nhiều khán giả lại đang cảm thấy lo sợ về nhóm nhạc “khủng này”. Ngoại trừ Anh Tú với khả năng ca hát đã được công nhận qua những bài hát ngọt ngào, da diết thì Thu Trang và Diệu Nhi lại là hai cái tên được liệt vào hàng “phá hít“.

Chắc chắn khán giả sẽ khó quên những bản cover đầy sự mệt mỏi và lạc tông của Thu Trang như: Sóng gió, Bạc phận (K-ICM và Jack), Hãy trao cho anh (Sơn Tùng),… Thậm chí ngay chính ông xã của Thu Trang là Tiến Luật cũng phải ngao ngán trước giọng hát của vợ mình. Vậy thì việc Thu Trang “lấn sân” âm nhạc có phải là một quyết định an toàn và sáng suốt?

Liệu nhóm nhạc của Thu Trang sẽ debut trong thời gian tới?

Lou Hoàng - Đức Phúc thăng hạng trending Youtube vượt qua Anh đợi em được không của Mỹ Tâm

Nếu như chỉ mới, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã đạt top 1 trending Youtube với sản phẩm Anh đợi em được không khiến các fan phấn khích vì sự trở lại ngoạn mục thì chỉ ít ngày sau, hai đàn em là Lou Hoàng và Đức Phúc đã xuất hiện để cạnh tranh thành tích này. Và quả thực, với màn tái xuất của hai nghệ sĩ trẻ được nhiều khán giả yêu mến thì vị trí top 1 trending của Mỹ Tâm khó lòng mà trụ vững.

Vị trí top trending của MV Anh đợi em được không (Mỹ Tâm) hiện đang ở vị trí thứ 4.

Theo đó, chỉ sau hơn 1 ngày ra mắt, MV Là bạn không thể yêu - sản phẩm nối tiếp phần 1 Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao của nam ca sĩ Lou Hoàng đã chính thức cán mốc top 1 trending Youtube. Đây là lần thứ 2 mà nam ca sĩ đạt được thành tích đáng nể này kể từ sau khi ra mắt MV Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao. Với kịch bản nối tiếp phần trước cùng những chi tiết kịch tính và giải đáp nhiều thắc mắc cho khán giả, không khó để hiểu vì sao MV này lại nhanh chóng đạt #1 nhanh đến như vậy.

Sau hơn 1 ngày lên sóng, MV comeback này của Lou Hoàng đã đạt #1 trending Youtube.

Bám sát ngay sau đó chính là Đức Phúc cùng MV cổ trang Hết thương cạn nhớ. Trước đó, người hâm mộ không khỏi thắc mắc vì sao MV này bỗng dưng “mất tích” trên top trending thì ngay đêm ngày 30/9, Hết thương cạn nhớ đã nhanh chóng “đáp thẳng” vào vị trí #4 trending Youtube. Cho đến thời điểm hiện tại, sản phẩm âm nhạc của Đức Phúc đang nắm giữ vị trí #3 và chắc chắn đang trong trạng thái “nhăm nhe” ngôi vị top 1 trending của Lou Hoàng.

Vị trí #3 của Đức Phúc liệu đang “nhăm nhe” top 1 trending Youtube của Lou Hoàng?

MV Hết thương cạn nhớ

MV Là bạn không thể yêu

Isaac muốn ‘ngã quỵ’ ngay trên sân khấu debut của Diệu Nhi vì… chịu không nổi

Mới đây, cộng đồng mạng đã vô cùng xôn xao trước tiết mục biểu diễn của nữ diễn viên lầy lội Diệu Nhi và nam ca sĩ điển trai Isaac. Cụ thể, xuất hiện tại sự kiện ra mắt một bộ phim, Isaac và Diệu Nhi đã bất ngờ cùng nhau xuất hiện trên sân khấu và mang tới cho khán giả ca khúc Cơn mưa tình yêu, bài hát thương hiệu của Hà Anh Tuấn - Phương Linh. Vốn dĩ được mệnh danh là “thánh phá hit” nên lần biểu diễn này của Diệu Nhi vẫn khiến cho khán giả vô cùng hồi hộp chờ đợi.

Diệu Nhi và Isaac song ca Cơn mưa tình yêu trên sân khấu.

Nhưng có lẽ do lần này được hát chung với Isaac cho nên Diệu Nhi đã nữ tính và thẹn thùng đến bất ngờ. Không những vậy, nữ diễn viên đã chịu hát hò rất nghiêm túc, tuy nhiên ở một số nốt cao của bài hát thì Diệu Nhi đã có cách xử lý khá… lạ.

Vì được hát cùng Isaac nên Diệu Nhi tỏ ra khá dịu dàng và đằm thắm.

Tuy nhiên, ở một số nốt cao của bài hát Diệu Nhi lại có cách xử lý khá… lạ tai.

Mặc dù đã cố gắng nghiêm túc trình diễn nhưng trong một vài khoảnh khắc, cá tính lầy lội lại được dịp trỗi dậy và dẫn tới những hành động lạ. Thậm chí Isaac đã không thể nhịn cười vì đứng chung sân khấu với Diệu Nhi.

Và trong thoáng chốc, sự lầy lội của Diệu Nhi bắt đầu trỗi dậy.

Khiến cho Isaac không thể nhịn cười.

Clip: Diệu Nhi và Isaac song ca trên sân khấu

Chi Pu bức xúc hành vi nghệ sĩ sử dụng Anh ơi ở lại vào mục đích thương mại nhưng không có sự xin phép

Vẫn tiếp tục là câu chuyện bản quyền khi Chi Pu đăng tải dòng trạng thái tỏ ra khá bất bình khi ca khúc Anh ơi ở lại đã bị sử dụng bởi hai nghệ sĩ khác phục vụ cho tính chất thương mại mà không hề có sự xin phép với công ty quản lý hay người sở hữu ca khúc này là ca sĩ Chi Pu.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm, Anh ơi ở lại là sáng tác độc quyền của Đạt G dành cho cô và đã từng rất thoải mái với những lời ngỏ ý được thể hiện sản phẩm này của những anh chị em nghệ sĩ khác. Tuy nhiên, cô nhấn mạnh việc sử dụng ca khúc mà không có sự xin phép của chủ sở đều là hành vi vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, đồng thời thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với tác giả và ca sĩ.

Dòng chia sẻ khá dài của Chi Pu trên trang cá nhân về việc sử dụng ca khúc không có sự xin phép của chủ sở hữu và công ty quản lý.

Chi Pu cho biết, cô và công ty quản lý sẽ có những hành động phù hợp để cảnh báo và xử lý những tình trạng vi phạm hiện tại. Giọng ca Anh ơi ở lại cũng hy vọng mọi người sẽ có ý thức tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ và tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ.

Liveshow Quang Hà hoãn gấp trước giờ G vì Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội bị cháy

Sáng 28/9, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước thông tin khu vực Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội bị cháy rụi. Đáng chú ý, ngay trong tối nay, nam ca sĩ Quang Hà cũng tổ chức liveshow ngay tại địa điểm này và toàn bộ trang thiết bị, máy móc được đưa vào sân khấu để chuẩn bị cho đêm nhạc cũng đã trở thành tro tàn. Đây quả thực là một thiệt hại lớn về cả vật chất lẫn tinh thần cho ca sĩ Quang Hà cũng như toàn bộ ekip và đơn vị sản xuất.

Xe cứu hỏa có mặt liên tục để dập tắt đám cháy tại Cung Việt Xô.

Quản lý của nam ca sĩ Quang Hà cho biết, chính Quang Hà còn không tin rằng đây là vụ cháy thật mà chỉ cho rằng đó là diễn tập. Anh nói thêm, toàn bộ thiết bị như âm thanh, màn hình LED, nhạc cụ được chuẩn bị sẵn sàng trên sân khấu trước đó 1 ngày nên rủi ro này xảy ra đã thiệt hại về kinh tế rất lớn cho Quang Hà.

Đạo diễn âm nhạc của chương trình là nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết: “Sự việc xảy ra là do hệ thống chống thấm từ trên trần rơi xuống, các công nhân của đơn vị thi công do Cung Hữu nghị Việt Xô thuê làm việc không cẩn thận nên đã làm sập dàn thiết bị ánh sáng. Chúng tôi gởi lời xin lỗi khán giả, những người đã mua vé ủng hộ cho liveshow của Quang Hà”.

Quang Hà không khỏi bàng hoàng và thậm chí nghĩ rằng vụ cháy chỉ là diễn tập.

Ban tổ chức chương trình cho biết, dù khá buồn khi không may lại gặp phải sự cố trên nhưng Quang Hà và các nghệ sĩ đã ngay lập tức lên kế hoạch tổ chức một buổi biểu diễn khác để bù cho khán giả. Và gần nhất, nam ca sĩ cùng các nghệ sĩ khách mời sẽ có một buổi biểu diễn vào lúc 14h30 cùng ngày. Buổi biểu diễn còn lại sẽ được phía Quang Hà thực hiện trong thời gian sớm nhất để tri ân khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất