Âm Nhạc

Từ Touliver, Soobin Hoàng Sơn, JustaTee,… 'đế chế' SpaceSpeakers đổ bộ MV cực 'gắt' của Rhymastic

Hằng Bùi
Chia sẻ

Không chỉ phần âm nhạc cực chất mà MV còn tạo sự quan tâm của khán giả khi xuất hiện nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong giới Underground.

Sau khi nhá hàng teaser MV Trên lầu cao gây tò mò cho fan, tối 12/2, Rhymastic chính thức tung bản đầy đủ của ca khúc. Đây là bản nhạc mang đậm phong cách hip hop, trap đầy tâm huyết nhất của nam ca sĩ. Trong MV, Rhymastic trổ tài bắn rap cool ngầu với lời bài hát đậm phong cách. Chỉ cần nghe thôi, ai là fan của hip hop, rap chắc chắn sẽ phải nhún nhảy bởi giai điệu bắt tai và cách hòa âm phối khí đặc trưng, ấn tượng.

Hình ảnh cực chất của Rhymastic trong MV.

Ca khúc nhằm tôn vinh giới âm nhạc underground do Rhymastic đảm nhận từ khâu sáng tác, phối khí, producer. Nó thể hiện cái tôi qua trình độ sử dụng ngôn từ, khả năng phô diễn các kỹ năng như chơi rap, thể hiện rõ cá tính, thay vì dùng các chiêu trò rẻ tiền.

Qua đó nhằm tôn vinh sự khác biệt và cá tính riêng lẫn phong cách sống và sự đoàn kết của những người nghệ sĩ. Rhymastic muốn đem đến cho khán giả, đặc biệt là những tín đồ âm nhạc underground hiểu rõ hơn về chất nhạc đặc trưng này.

MV Trên lầu cao

Hình ảnh Underground thường gắn liền với sự lặng chìm, ít người biết đến hay đó là “thế giới ngầm” cần được khám phá bằng sự đam mê. “Trên Lầu Cao - Underground (từ “Under” được chủ ý đứng cùng cụm từ “Trên Lầu Cao”) được tác giả song song với nhau tạo nên sự liên tưởng đặc biệt.

“Ca khúc như một lời tri ân, lời cám ơn cũng như một sự chia sẻ, động viên đến với cộng đồng nhạc Underground đang vô cùng phát triển ở Việt Nam nói chung, và các anh em SpaceSpeakers nói riêng. Không cần phải phô trương thì tài năng và trình độ của một nghệ sĩ vẫn luôn được khẳng định và công nhận theo cách riêng”, Rhymastic chia sẻ.

Rhymastic một lần nữa chứng tỏ độ “gắt” khi viết nên được những câu rap ấn tượng như: “Đâu cần vạch đích để biết mình đang chạy? Cần gì thành tích để khích mình hăng say? Đời người thành bại đều do mình giằng lấy. Kẻ vươn xa người đứng lại đều nằm ở tầm tay” hay “Vì ngày mai biết ai sẽ được thay mới. Dại gì phí sức hoài để tương lai trôi. Kiếp này được vươn vai để mà trải đời. Liệu mày có lại ngồi dưới đáy ngồi than đời phai phôi? Vì có những kẻ chỉ nói mà không làm. Người càng đói thì càng thích phàn nàn. Thành công vang dội thì cần gì lan man. Khi chẳng cần nhiều lời, miệng đời vẫn bàn tán…”

Để MV mang sức hút đặc biệt và đúng tinh thần nhất, Rhymastic đã kéo nguyên hội SpaceSpeakers xuất hiện trong MV. Đó là những cái tên không hề xa lạ như Touliver, Triple D, JustaTee, Binz, Soobin Hoàng Sơn, Tín Lê, Kimmese, Cường Seven, Ứng Duy Kiên…

Họ đã góp phần tạo nên “đế chế SpaceSpeakers” đình đám trong làng nhạc Việt nhiều năm qua với lượng fan hùng hậu.

Soobin Hoàng Sơn

JustaTee

Kimmese

Rapper Binz

Hoàng Touliver

Rhymastic chia sẻ: “Khi tôi chia sẻ ý tưởng và muốn các anh em trong giới cùng có một kỷ niệm thật đẹp, mọi người đều ủng hộ và sẵn sàng sắp xếp thời gian để tham dự. Tôi nghĩ không có gì tuyệt vời hơn bằng tình cảm đó. Chúng tôi đã đi với nhau suốt một chặng đường dài. SpaceSpeakers và giới Underground nói chúng chắc chắn sẽ còn được phát triển hơn nữa thời gian tới”.

Một số hình ảnh khác trong MV:

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin mới nhất