Âm Nhạc

Tại sao ai cũng có thể trở thành HLV The Voice, còn Miley Cyrus thì không?

Chia sẻ

Đã 10 năm kể từ khi bước chân vào con đường âm nhạc, sở hữu giọng hát và hình thể vượt trội, gặt hái hàng loạt thành công vang dội mà nhiều ca sĩ trẻ cùng thế hệ đều phải dè chừng, thế mà khi chiếc ghế nóng The Voice gọi tên Miley, cô lại nhận về hàng loạt cơn mưa chỉ trích nặng nề.

Sau khoảng thời gian dài tạm nghỉ dưỡng về mặt truyền thông (kể từ VMAs 2015 với vai trò “chủ xị”), Miley Cyrus đã chính thức đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng khi tham gia The Voice Mỹ mùa thứ 10 ở vị trí cố vấn chính cho cả 4 team. Điều này không có gì để bàn vì nữ ca sĩ vốn không hề kém cạnh ai trong lớp ca sĩ trẻ xét về giọng hát. Tuy nhiên, đến khi thông tin chính thức rằng ở The Voice mùa tới (diễn ra vào khoảng tháng 10), nữ ca sĩ Wrecking Ball sẽ đảm nhận luôn một trong bốn chiếc ghế nóng, bên cạnh “ma mới” Alicia Keys, thì làn sóng dư luận lại xốn xang với những quan điểm trái chiều về quyết định này của nhà sản xuất rằng: Miley có xứng đáng làm HLV của một trong những cuộc thi âm nhạc lớn nhất nước Mỹ?

miley-cyrus-celebrates-joining-the-voice-by-licking-christina-aguilera-s-button-821531

Bên cạnh sự công nhận tài năng và ủng hộ của phần lớn người hâm mộ âm nhạc nói chung, các Smilers (tên gọi cộng đồng fans của Miley Cyrus) nói riêng thì những ý kiến phản bác cũng không hề ít hơn. Đa số các chỉ trích lại nhắm vào tuổi đời và hình tượng hư hỏng dạo gần đây của nữ ca sĩ. Trong khi họ cho rằng Miley quá trẻ (nếu không nói là trẻ nhất trong dàn HLV The Voice từ trước đến nay) và độ tuổi đó không cho phép Miley ngồi chung hàng ngũ với các tiền bối còn lại như Adam Levine, Blake Shelton, Alicia Keys, thì bản thân họ (một cơ số khán giả) cũng đã từng “ném đá” mãnh liệt về phía Demi Lovato khi nữ ca sĩ Cool for The Summer ngồi cạnh ông trùm Simon Cowell tại The X-Factor. 

Miley4

Cùng là “gà cưng” nhà Disney. Cùng trang lứa, cùng tuổi (1992), thậm chí sự nghiệp của Miley có phần nhỉnh hơn nhiều so với Demi. Miley thích hư hỏng, nổi loạn và chưa bao giờ thể hiện bản thân là tấm gương cho bất kì ai, Demi cũng từng có một khoảng thời gian khốn đốn khi phải vào trại cai nghiện. Song, các khán giả ấy đã phải “thất vọng tràn trề” vì Demi cuối cùng vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình và chính bản thân họ cũng phải ậm ừ công nhận điều đó. Demi có thể, vậy tại sao Miley lại không? 10 năm dấn thân âm nhạc chẳng lẽ vẫn chưa đủ? Việc có đủ “già dặn” hay không chẳng lẽ lại hàm chứa một tiêu chuẩn vô hình nào khác?

Bộ tứ giám khảo The X-Factor: Britney Spears - Simon Cowell - Demi Lovato - L.A. Reid

Bộ tứ giám khảo The X-Factor: Britney Spears - Simon Cowell - Demi Lovato - L.A. Reid

Không chỉ tại các cường quốc âm nhạc như Mỹ hay Anh, ở Hàn Quốc, có phải họ cũng quá chú trọng vào tuổi đời sinh thành hay tuổi đời sự nghiệp? Một trường hợp điển hình như Yoseob của nhóm Beast, thành viên trẻ nhất trong bộ ba giám khảo The Voice Kids nhưng lại là người thành công và được yêu thích nhất sau chương trình, chính nhờ sự trẻ trung, sự dẫn dắt bầu không khí một cách hài hòa mà những “lão đại” kia khó có thể làm được. 

Yoseob

Yoseob

Một quan điểm khá buồn cười hơn khi họ bàn về giọng hát và cho rằng Miley không thể hát được. Thật khó để tìm được một minh chứng nào để ủng hộ quan điểm này, nếu không khẳng định thêm một lần nữa rằng: Miley là một trong số những ca sĩ trẻ có giọng hát tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Hát được nhiều thể loại nhạc từ Pop, Rock, Jazz, Country, giọng ca vang, âm vực rộng, khả năng live nội lực tốt trên sân khấu và được đào tạo bài bản về thanh nhạc lẫn thừa hưởng truyền thống âm nhạc từ gia đình, từng được “nhắm” đến cho một trong bốn diva thế hệ F2 của âm nhạc đương đại. Chơi nhiều loại nhạc cụ và có khả năng sáng tác ổn. Hình thể đẹp khỏi chê và là fashion icon của giới trẻ. Xét về chuyên môn, Miley liệu có còn thiếu yếu tố gì nữa chăng?

Miley cover Summertime Sadness của Lana Del Rey:

Wrecking Ball - siêu hit hơn 800 triệu view MV do Miley chắp bút dựa trên chính cuộc tình đổ vỡ của mình:

https://www.youtube.com/watch?v=65ICzyF7OUE

Một số phần trình diễn “khoe giọng” khác: 

Về mặt xã hội, ngoài việc chăm làm từ thiện, Miley còn được biết đến như biểu tượng của sự cống hiến và đấu tranh cho những vấn đề “nhức nhối” và những nhóm người “yếu thế”. 

Miley2

Thực ra, quyết định này chỉ góp phần cho thấy BTC The Voice đã rất thông minh khi ngay từ ban đầu để Miley có cơ hội chứng tỏ khả năng, bắt đầu từ vị trí cố vấn chuyên môn cho 4 team The Voice mùa 10. Hoàn toàn không làm khán giả thất vọng, nữ ca sĩ Wrecking Balls dần dần thể hiện tiềm năng “sư phạm” của mình. Những nhận xét khiến bộ tứ Adam - Xtina - Blake - Pharell phải gật gù đồng tình, những màn khoe giọng làm cho các thí sinh phải trầm trồ thán phục. Và trên hết, sự tươi mới, rộn rã từ năng lượng luôn tràn đầy của chính Miley mang lại một không khí thật sự đầy “lửa” cho cả chương trình.

Miley trưởng thành và giọng hát của cô ngày càng hoàn thiện qua 10 năm (2006 - 2016):

Sau tất cả, Miley Cyrus là một nghệ sĩ có thực lực và trên hết, cô gái ấy còn trẻ, cần được ủng hộ theo hướng tích cực, cần được trân quý tài năng và nếu có, thì cũng nên được “giơ cao đánh khẽ”. Khi mọi chuyện chưa đến hồi ngã ngũ, cớ sao phải vội vàng phán xét?

'Forget the haters, 'cause somebody love ya' - We Can't Stop

'Forget the haters, 'cause somebody loves you' - We Can't Stop

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất