Âm Nhạc

Hết Bon Appetit đến Swish Swish: Cùng nghe câu chuyện 'hưởng xái' của Katy Perry nhờ Lady Gaga và Taylor Swift!

Tọa Khang
Chia sẻ

Trong khi hit mới vẫn còn chật vật thì hit cũ lại lội ngược dòng, Katy Perry sẽ phản ứng như thế nào đây?

Đã tròn 1 năm kể từ ngày mà Bon Appetit (MV ra mắt vào năm 2017 của Katy Perry) đánh dấu màn “lội ngược dòng” ngoạn mục của mình vào năm 2019 vừa qua. Cụ thể, vào ngày 27/4/2019 cũng tức là sau một ngày mà cô bạn thân Taylor Swift comeback với MV ME!, Bon Appetit “đang yên đang lành” thì đột nhiên trỗi dậy và trở thành MV thứ 2 được xem nhiều nhất trong ngày (chỉ xếp sau ME!). Cho tới hiện tại, các fan hâm mộ vẫn chưa thể giải thích một cách thuyết phục sự kiện kỳ lạ đó.

Những tưởng rằng đó sẽ là một hiện tượng nhiều năm mới xảy ra một lần thì nay Swish Swish đã đảo ngược lại niềm tin đó của dư luận. Sau màn ra mắt quả “bom tấn” Sour Candy – màn hợp tác trong mơ giữa Lady Gaga và Blackpink, Swish Swish đã đột nhiên trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên MXH thay vì Sour Candy. Như mọi khi, dân mạng đã không khỏi hoang mang.

Đã tròn một năm kể từ khi Bon Appetit đánh dấu màn lội ngược dòng của mình trên BXH lượt xem của Youtube.

Mặc dù đã ra mắt được 2 năm nhưng Bon Appetit vẫn “dồi dào” sức cạnh tranh và hòng chiếm đoạt ngôi No.1 của ME! lúc bấy giờ.

Và nay, Swish Swish tiếp tục “hưởng xoáy” từ một ca khúc không liên quan đó là Sour Candy. Chuyện gì đang xảy ra thế này?

Cụ thể, sau khi Sour Candy ra mắt, thay vì tung hô cũng như ăn mừng về màn hợp tác “nghìn năm có một” thì dân mạng lại đột nhiên xoay qua và “thịnh hành hóa” Swish Swish trên nền tảng Twitter.

Theo như ý kiến của dân mạng, lý do sản phẩm 2 năm tuổi của Katy Perry “đang yên đang lành” bỗng được nhắc tới đó là bởi vì bản hit mới Sour Candy đã được nhiều fan cho rằng mang khá nhiều điểm tương đồng trong phần hòa âm phối khí với ca khúc Swish Swish. Sour Candy sau đó còn được mệnh danh là Swish Swish 2.0. Điều này cũng dẫn tới một màn “khẩu chiến trực tuyến” giữa các cộng đồng fan với nhau về độ tương đồng và mức độ hay giữa 2 sản phẩm. Cho tới hiện tại, hiện tượng trên vẫn chưa có dấu hiệu nguôi ngoai.

Swish Swish đột nhiên trở nên thịnh hành không bao lâu sau màn ra mắt của Sour Candy. Lý do được đưa ra chính là hai ca khúc đã giống hệt nhau trong phần hòa âm phối khí. – nguồn ảnh: Popcrave.

Vài netizen cho rằng Swish Swish vẫn hay hơn.

Vài người thì nhận định ngược lại.

Một fan lên tiếng: “Cả hai đều dựa trên nền nhạc của What They Say – Maya Jane Coles, ngưng sự so sánh vô nghĩa này đi.

Cả hai ca khúc đều hay như nhau.

Cho tới hiện tại, màn tranh cãi trên vẫn chưa có dấu hiệu nguôi ngoai. Theo bạn thì 2 ca khúc có tương đồng với nhau về mặt hòa âm phối khí?

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin mới nhất