Âm Nhạc

SlimV: Đưa nhạc cụ dân tộc kết hợp thanh âm điện tử ra châu Á - tại sao không?

An Chi
Chia sẻ

SlimV cũng là đại diện producer Việt Nam duy nhất tham dự hội thảo âm nhạc lớn nhất châu Á.

Mới đây, SlimV vừa tham gia sự kiện dành cho các DJ/Producer khắp nơi trên thế giới tại Malaysia. Đến với chương trình này, SlimV đã có một buổi masterclass về quá trình mà anh phối hợp giữa nhạc dân tộc, nhạc giao hưởng kết hợp với nhạc điện tử hiện đại.

Tại đây, SlimV đã lý giải những thắc mắc khi kết hợp giữa nhạc dân tộc và nhạc điện tử, cách để biến âm nhạc của bạn trở nên thú vị và đặc sắc, đồng thời là cách để các bạn trẻ có thể trộn lẫn giữa những giai điệu của âm nhạc dân tộc vào những đoạn beat hiện đại.

SlimV cùng các DJ trong sự kiện đặc biệt dành riêng cho DJ/Producer tại Malaysia.

Nam producer chia sẻ thêm: “Tôi mang đến dự án về live concert của mình. Đây là sự kết hợp giữa âm nhạc dân gian, giao hưởng, nhạc điện tử. Bên cạnh việc giới thiệu những chất liệu, tôi cũng đồng thời giới thiệu những kỹ thuật tôi sử dụng trong các dự án và những kinh nghiệm sản xuất của bản thân để trao đổi kinh nghiệm với bạn bè quốc tế.

Đồng thời, cùng ngày, tôi ra mắt sản phẩm đã được chuẩn bị từ năm 2018 là sản phẩm được kết hợp từ nhạc giao hưởng và EDM. Sản phẩm của tôi đã được rất nhiều bạn bè quốc tế yêu thích và được một số label (hãng thu âm) nước ngoài quan tâm mời hợp tác”.

Chia sẻ về việc mong muốn mang âm nhạc khác biệt so với các nước bạn đến nhạc hội lần này, SlimV tâm sự: “Các producer ở đây đều là những người có kinh nghiệm trong việc sản xuất âm nhạc điện tử, tôi nghĩ điều khác biệt trước tiên tới từ những âm thanh thú vị của âm nhạc dân gian Việt Nam, và cho mọi người thấy tiềm năng của những âm thanh này khi được đưa vào những bản nhạc điện tử. Đây là điều mà KSHMR đã làm được với âm nhạc dân gian Ấn Độ, tôi hi vọng có thể làm được điều tương tự với âm nhạc Việt Nam.

Tôi đã sử dụng một số sound nhạc cụ dân tộc trên vùng núi phía Bắc, đồng thời lên đó thu mộc một số loại khèn, sáo và những âm thanh đặc trưng của vùng dân tộc sau đó mang về mix với âm nhạc điện tử, thật không thể ngờ rằng nó cho ra được một thứ âm thanh lạ và độc đáo đến vậy.

Điều thứ 2 đó là việc sử dụng dàn nhạc giao hưởng để chơi EDM, việc này không phải là sự kết hợp mới mẻ đối với thế giới, tuy nhiên một bản nhạc điện tử được chơi 90% bằng nhạc cụ và mang nhiều năng lượng như một bản nhạc điện tử thì chưa có nhiều. Tôi nghĩ một concert như vậy sẽ rất thú vị, vừa mang tính nghệ thuật cao đồng thời cũng mang nhiều tính giải trí”, SlimV nhấn mạnh.

SlimV - The EDM Orchestra

Nhận lời tham gia sự kiện này, SlimV cho biết anh luôn mong đợi cơ hội để có thể mang âm nhạc của Việt Nam ra giới thiệu với bạn bè thế giới. Hơn nữa, đây cũng là dịp để nam producer có thể gặp gỡ bạn bè quốc tế, sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, sản phẩm cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhau. Vì vậy, anh cũng sẽ học được rất nhiều từ sự kiện này cũng như tìm thấy cơ hội hợp tác với những nghệ sĩ và công ty quốc tế.

SlimV không ngần ngại khẳng định anh luôn nhìn thấy tiềm năng từ âm nhạc dân gian Việt Nam. Theo anh, đây là một kho tàng rất phong phú chưa được khai thác. Giới trẻ cần nhìn nhận nghiêm túc hơn về việc khai thác những chất liệu này thay vì chỉ chạy theo trend.

Qua đây, anh mong muốn gửi gắm tới các bạn trẻ đang và sắp làm nhạc trong tương lai: “Việt Nam đang tiến rất nhanh trong việc cập nhật những trào lưu mới mẻ của thế giới, tuy nhiên việc tìm ra bản sắc riêng vẫn đang bị bỏ ngỏ. Không ai có thể làm điều đó một mình vì vậy điều các producer trẻ Việt Nam cần đoàn kết cùng nhau tạo ra sự khác biệt. Các bạn chính là tương lai của âm nhạc Việt Nam”.

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin mới nhất