Âm Nhạc

Rộ tin Scooter Braun giở trò 'câu stream' cho Demi Lovato và Justin Bieber, 'nạn nhân' lần này réo gọi… Selena Gomez?

Tọa Khang
Chia sẻ

Liệu rằng đây chỉ là sự trùng hợp hay là sự dàn xếp cố ý đến từ phía công ty của Scooter Braun?

Boyfriend - Selena Gomez.

“Câu stream” chắc chắn là một trong những thuật ngữ quen thuộc trong làng nhạc Hollywood. Để một sản phẩm có thể đạt được hiệu ứng mong muốn của nghệ sĩ cũng như của nhà sản xuất thì nhiều người đã không ngần ngại trả một số tiền “khổng lồ” để đổi lại được điều đó.

Tuy nhiên, càng về sau thì hiện tượng này cũng đã dẫn đến không ít các tình trạng gian lận lẫn lạm dụng trên các nền tảng âm nhạc khắp nơi. Và gần đây nhất, “kẻ thù không đội trời chung” của Taylor Swift - Scooter Braun lại một lần nữa trở thành nhân vật chính của hiện thực cực đoan này.

Chân dung Scooter Braun - một trong những nam doanh nhân thành công nhất làng giải trí Hollywood. Anh chàng là người sáng lập nên tập đoàn SB Projects - công ty đại diện cho những nghệ sĩ đình đám như Ariana Grande, Justin Bieber, Demi Lovato,…

“Tài luôn đi đôi với tật.” Bên cạnh khả năng quảng bá chuyên nghiệp thì Scooter còn được biết đến là chuyên gia lợi dụng hiện tượng câu stream để củng cố sản phẩm nghệ thuật cho các khách hàng của mình.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, Scooter đã từng trả một số tiền khổng lồ để quảng bá cho màn comeback Yummy của “khách hàng thân thiết” - Justin Bieber. Cũng chính vì điều này mà ca khúc đã “bay thẳng” lên vị trí No.2 trên BXH Billboard chỉ sau một tuần ra mắt.

Mới gần đây, Scooter Braun lại một lần nữa bị dân mạng “bắt quả tang” chiêu trò câu stream của anh chàng với bản hit I'm Ready - Sam Smith & Demi Lovato cùng Intentions - Justin Bieber Ft.Quavo. Cụ thể, một tài khoản fan đã đăng tải một video lên trang mạng Twitter với nội dung thể hiện: “Tại sao khi tôi nhấp vào ca khúc Boyfriend trên nền tảng phát nhạc này thì nó lại tự động nhảy qua bài Intentions của Justin thế nhỉ? Mọi người có gặp tình trạng tương tự không? Tôi đã reset máy và thử lại nhưng nó vẫn không hiệu quả.” 

Chưa dừng lại ở đó, không lâu sau một tài khoản fan khác cũng đã đăng tải một chiếc video tương tự nhưng lần này sau khi nhấp vào ca khúc Boyfriend thì nó lại nhảy qua bài I'm Ready của Sam Smith & Demi Lovato. Không thể khác hơn, hiện tượng khó hiểu trên đã làm dấy lên nhiều nghi vấn và Scooter Braun chính là một trong những “nghi phạm”.

Toàn cảnh hiện tượng khó hiểu khi Boyfriend - Selena Gomez, lại bị “chặn đường” bởi Intentions - Justin Bieber Ft. Quavo.

Một bạn fan khác cũng đã gặp trường hợp tương tự nhưng lần này ca khúc “chặn đường” Boyfriend chính là I'm Ready của Sam Smith & Demi Lovato - một trong những khách hàng thân thiết với Scooter Braun.

Tôi đã thử mọi cách đăng xuất, reset máy và thử lại nhưng nó vẫn diễn ra tương tự” - chủ thớt chia sẻ.

Không thể khác hơn, hiện tượng đầy khó hiểu trên đã ngay lập tức làm dấy lên vô số nghi vấn và Scooter Braun chính là một trong những “nghi phạm” đứng sau “sự trùng hợp” này. Nhiều người đã thắc mắc rằng tại sao trong số 11 các ca khúc trong danh sách thì nó lại tự động nhảy vào Intentions lẫn I'm ReadyVà điều này không chỉ xảy ra một lần mà nhiều lần liên tiếp ở các tài khoản khác nhau? Cũng từ thuyết âm mưu này mà nhiều ý kiến đã cho rằng Scooter Braun lợi dụng mối quan hệ cũng như “vận động hành lang” để bất chấp mà hiện thực hóa được mong muốn của khách hàng.

Bên cạnh đó, cũng tồn tại vài ý kiến cho rằng đây chỉ là một lỗi nhỏ của hệ thống và các fan hâm mộ đang phóng đại hóa mọi việc lên mà thôi. Cho tới hiện tại, bất cập trên vẫn thu hút khá nhiều luồng ý kiến trái chiều khắp nơi.

Nhiều người cũng đã gặp trường hợp tương tự không chỉ có 2 nhân vật trên.

Nhiều người cho rằng Scooter đã “vận động hành lang” cũng như lợi dụng mối quan hệ của mình để hiện thực hóa được màn gian lận trá hình này.

Scooter thật sự bất chấp mà câu stream như thế sao?” - Một netizen bày tỏ.

Cho tới hiện tại, vẫn chưa có phản hồi về phía Scooter về hiện tượng “câu stream” thất thiệt trên và sự việc vẫn thu hút khá nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dân mạng khắp nơi.

Theo bạn thì đây là sự dàn xếp của nam doanh nhân thành đạt hay chỉ là một sự trùng hợp “khó hiểu”?

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất