Âm Nhạc

Sau thời gian dài, cuộc tranh giành thành viên chưa từng thấy tại Kpop cũng có kết quả

Bảo Lam
Chia sẻ

Có lẽ hồi kết này là mong muốn của phần lớn người hâm mộ.

Hôm nay (9/8), Mạnh Mỹ Kỳ (MeiQi) và Ngô Tuyên Nghi (XuanYi) đã chính thức rút khỏi đội hình Rocket Girls 101 theo như thông báo từ công ty quản lí. Rocker Girls 101 là girlgroup 11 thành viên, bước ra từ cuộc thi sống còn Produce 101 bản Trung. Ngay sau khi chương trình kết thúc, phía công ty quản lí của Rocket Girls 101 và công ty quản lí gốc của các cô gái đã xảy ra xung đột về vấn đề hợp đồng. Và kết quả là dẫn tới việc có thành viên rời nhóm.

MeiQi cùng XuanYi vốn là thành viên WJSN, khi tham gia Produce 101 bản Trung thì 2 cô gái này lần lượt giành được quán quân và á quân.

Đội hình Rocket Girls 101.

WJSN là nhóm nhạc nữ lập nên từ sự hợp tác giữa Starship cùng Yuehua.

Chuyện MeiQi và XuanYi rời đi bắt nguồn từ việc công quản lí của Rocket Girls 101 là Tencent tuyên bố girlgroup này sẽ đi theo hướng hợp đồng độc quyền, có nghĩa các thành viên chỉ được hoạt động trong Rocket Girls 101 và không thể trở về nhóm cũ cho tới khi hợp đồng hết hiệu lực (2 năm). Nếu thuận theo chuyện này thì trong vòng 2 năm tới, WJSN sẽ vắng mặt MeiQi và XuanYi.

Ngay sau đó, Starship đáp trả rằng không có hợp đồng độc quyền nào ở đây cả, MeiQi lẫn XuanYi đều có thể hoạt động song song giữa WJSN và Rocket Girls. Công ty này còn thông báo 2 cô gái sẽ comeback cùng WJSN trong vòng nửa cuối năm nay.

Tencent và Starship đã lời qua tiếng lại vài lần, một bên nhất quyết độc quyền và một bên khẳng định song song.

Sau một thời gian dài bất hòa thì Yuehua (cũng là công ty quản lí của WJSN cùng Starship) đơn phương thông báo MeiQi và XuanYi chính thức rời Rocket Girls 101 về với WJSN. Lí do được đưa ra là do phía Tencent trở mặt, hợp đồng ban đầu vốn không có điều khoản hoạt động độc quyền.

Hiện tại, Tencent chưa đưa ra thông báo chính thức nào, dù còn nhiều tranh cãi nhưng rất may là cho đến cuối cùng, WJSN vẫn trọn vẹn 13 cô gái.

Ngoài MeiQi và XuanYi, Trương Tử Ninh cũng rời Rocket Girls 101. Trường hợp của Tử Ninh cũng giống như 2 thành viên WJSN, cô nàng thuộc girlgroup MERA, quản lí bởi Mavericks. Tử Ninh đáp tại vị trí thứ 7 trong đêm chung kết Produce 101 bản Trung.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Lam

Tin mới nhất