Âm Nhạc

Rating Oscar 2019 tăng mạnh so với 2018: Lady Gaga và sân khấu 'Shallow' góp công lớn?

Minh Khôi
Chia sẻ

Oscar năm nay chứng kiến một sự khởi sắc rõ rệt về rating so với đêm trao giải năm ngoái!

Ngay trong thời điểm sự kiện giải trí phát trực tiếp trên truyền hình đều có xu hướng giảm rating trong những năm vừa qua tại Hoa Kỳ, thì rating của đêm Oscar lần thứ 91 đã tạo nên một bức tranh mới đầy lạc quan.

Cụ thể, tổng số người xem đêm trao giải Oscar 2019 trên ABC đạt mức 29.6 triệu lượt xem, chạm mức rating ấn tượng 7.7 ở nhóm người trưởng thành (từ 18-49). Con số này chứng kiến một sự tăng mạnh so với lễ trao giải 2018: 26.5 triệu lượt xem cùng rating 6.8. Như vậy, tổng số lượt xem đã tăng 12%, rating cũng tăng 13% so với năm 2018, là một thành tích tương đối ấn tượng.

Tuy nhiên, cần phải thẳng thắn thừa nhận một điều rằng: tổng số lượt xem lễ trao giải Oscar năm nay vẫn là con số thấp thứ nhì trong lịch sử kể từ khi Oscar phát trực tiếp trên truyền hình, con số thấp nhất tất nhiên thuộc về 2018. Nhưng đây vẫn sẽ là một tín hiệu lạc quan so với bức tranh chung về rating và người xem trong thời đại mạng xã hội và các nền tảng livestream bùng nổ.

Có rất nhiều lí do khiến đêm trao giải năm nay có sự tăng tiến về rating đến vậy, một trong những nguyên nhân chính chắc chắn phải kể đến Lady Gaga: từ trang phục và phong cách lấy cảm hứng từ Audrey Hepburns huyền thoại, viên kim cương trị giá 30 triệu USD, màn “thả thính” công khai với Bradley Cooper với sân khấu Shallow,…

Sân khấu Shallow tại Oscar 2019 là một điểm nhấn lớn.

Hi vọng sau vài năm rating liên tục ảm đạm của các lễ trao giải, thì 2019 sẽ là một năm khởi sắc với một bức tranh mới tươi sáng hơn. Grammy 2019 đã có lượt xem tăng nhẹ với Grammy 2018 và giờ đây, Oscar 2019 cũng đã tăng mạnh so với Oscar 2018 - chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất