Âm Nhạc

Playlist mùa dịch Covid-19 cho mọi nhà: Bật vang khắp trời để tinh thần quyết chiến thêm cao độ (P.2)

Anh Min
Chia sẻ

Hoà cùng không khí toàn dân chống dịch, các nghệ sĩ cũng kêu gọi, cổ vũ tinh thần bằng chính âm nhạc của mình.

Sau loạt sản phẩm mở màn cho chuỗi playlist cổ động mùa dịch mà Saostar.vn đã chia sẻ trong Phần 1, rất nhiều nghệ sĩ đã tiếp nối bằng nhiều những ca khúc tràn đầy tinh thần tích cực, cổ vũ mọi người chung tay chiến đấu chống lại Covid-19. Hãy cùng điểm qua những sản phẩm không thể thiếu trong playlist mà bạn cần bật to hết cỡ trong suốt mùa dịch này nhé!

Tomorrow - Vũ Cát Tường 

Đúng 17h, ngày 6/4, dự án fan trông ngóng từ Vũ Cát Tường mang tên Tomorrow chính thức được trình làng đến khán giả. Như những thông tin đã hé lộ trước đó trong một buổi livestream trò chuyện cùng fan, dự án Tomorrow là sáng tác song ngữ của Vũ Cát Tường hợp tác cùng Benjamin James và Minh dành cho cộng đồng.

Tomorrow sở hữu ca từ đơn giản và giai điệu nhẹ nhàng nói về nỗi đau con người đang phải chịu đựng, nhưng đồng thời cũng truyền đi tinh thần lạc quan, ước muốn về một ngày mai bình yên và tốt đẹp, mọi người không còn phải đối mặt với mất mát hay những ưu phiền. Ca khúc cũng nhắn gửi mọi người sống chậm lại để nhận ra những giá trị thực sự trong cuộc sống - những điều mà bình thường đôi khi bị bỏ quên đi mất giữa dòng thời gian hối hả.

Tomorrow - Vũ Cát Tường

Ghen CoV - Min, Erik

Tiếp nối thành công của Ghen Cô Vy, nhạc sĩ Khắc Hưng kết hợp với Mew Amazing cho ra mắt phiên bản tiếng anh mang tên Ghen CoV và vẫn do 2 giọng ca quen thuộc Min và Erik thể hiện. Về cơ bản, phần giai điệu và hình ảnh hoạt hình trong MV không có gì thay đổi, ngoại trừ lời bài hát được viết lại bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, điểm thú vị là câu hát “Wash your hands xoa xoa xoa đều” có thêm từ tiếng Việt tạo dấu ấn bản sắc Việt Nam khi ca khúc được tiếp cận đến đông đảo bạn bè trên thế giới.

Ghen CoV 

Tiễn Covid - Lê Thiện Hiếu 

Là một sản phẩm âm nhạc có sự đồng hành của Bộ Y Tế, MV hoạt hình của Tiễn Covid là những hình ảnh miêu tả các hoạt động phòng chống Covid-19 như rửa tay, đeo khẩu trang… hay cả việc giãn cách xã hội nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của virus Corona. Thông qua đó, bất kỳ đối tượng khán giả nào, từ các em bé, người lớn hay người già đều có thể dễ dàng theo dõi và làm theo, giúp ca khúc có sự lan tỏa nhiều hơn trong cộng đồng, nhất là khi phần ca từ còn có những yếu tố văn hóa dân gian Việt Nam được Lê Thiện Hiếu lồng ghép khéo léo.

Tiễn Covid - Lê Thiện Hiếu

Ở nhà bên nhau - Toof.P ft. Rosy

Trên trang facebook cá nhân, Toof.P (Uni5) “than thở” sau khi nghe tin thời gian giãn cách xã hội sẽ tăng thêm một tuần, cũng như bao người khác, tình hình của anh chàng hiện tại là tiền đã dần cạn còn đồ ăn thì vơi đi. Thế nhưng sự tích cực là không hề thiếu, bằng chứng là dù trong “hoạn nạn khó khăn”, Toof.P vẫn có thể sáng tác thêm được một ca khúc mới có chủ đề liên quan đến khoảng thời gian ở nhà này mang tên Ở nhà bên nhau, cùng thể hiện chung với Toof.P là Rosy.

Ở nhà bên nhau cho thấy tinh thần tích cực, sẵn sàng chiến đấu với những ngày bị cách ly bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Tự nấu ăn, Street work-out, dọn dẹp nhà cửa, xem phim, đọc sách uống trà,… chỉ cần bên nhau thì “đừng nói chỉ có ít ngày, cả tháng cũng có thể được đấy”.

Ở nhà bên nhau - Toof.P ft. Rosy

Tự giác - Nguyễn Trần Trung Quân 

Mới đây, Nguyễn Trần Trung Quân vừa gửi đến khán giả một phiên bản mới của ca khúc Tự tâm từng được yêu thích năm ngoái. Lần này, không phải là một bản EDM, một acoustic version mà Tự tâm đã được Bùi Tuấn Ngọc viết lại hẳn phần lời bài hát mới liên quan đến chủ đề đang nóng sốt hiện nay: Dịch bệnh Covid-19. Nam ca sĩ đặt tên là Tự giác, hay còn gọi là Tự tâm version Anti-Corona.

Với phiên bản này, Nguyễn Trần Trung Quân lựa chọn hát live và tự đánh đàn piano đầy cảm xúc. Tự giác vừa mô tả lại tình hình xã hội hiện tại với những hình ảnh như “phố đông sao giờ đây vắng người”, “Tết bỗng nhiên dài cả tháng nay”. Xen kẽ là sự biết ơn cũng như ủng hộ, cổ vũ cho những “chiến sĩ” tuyến đầu, qua đó thể hiện niềm tin vào một tương lai gần “qua cơn mưa trời sẽ sáng”.

Tự giác - Nguyễn Trần Trung Quân

Vì chúng ta yêu - Trọng Hiếu

Trọng Hiếu chia sẻ, trong thời gian tự cách ly, anh đã được truyền thêm nhiều cảm hứng mới từ tình yêu mà đồng bào, xã hội trao cho nhau trong những tình cảnh khó khăn. Chính vì vậy, đó là lý do anh đã tự sáng tác nên ca khúc mà tên Vì chúng ta yêu để góp phần truyền đi thông điệp tích cực cho cộng đồng, lan toả thêm tình yêu đến mọi người.

Vì chúng ta yêu - Trọng Hiếu

Cháu con tiên rồng ngại gì Corona - Nhiều nghệ sĩ 

Cháu con tiên rồng ngại gì Corona được nhiều sự ủng hộ và tham gia góp giọng của sao Việt như: Yến Tatoo, Bảo Yến Rosie, Việt Thắng Idol, Ý Tiên và nhạc sĩ Nguyên Jenda. Bài hát ra đời với mục đích cổ vũ tinh thần những người ngày đêm đang làm công tác bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, túc trực ở các địa điểm công cộng, khu cách ly,…

Được biết thêm MV lần này, do chính Liên Bỉnh Phát đầu tư sản xuất, theo “mầm non giải trí” chia sẻ vì muốn đem tới 1 sản phẩm âm nhạc tích cực cho cộng đồng giữa đại dịch COVID-19. Với một ca khúc đầy ý nghĩa Cháu Con Tiên Rồng Ngại Gì Corona, các sao Việt mong muốn sẽ đem một nguồn cảm hứng một nguồn năng lượng tích cực để mọi người cùng nhau vượt qua được dịch bệnh.

Cháu con tiên rồng ngại gì Corona - Nhiều nghệ sĩ

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất