Âm Nhạc

Những 'tân binh khủng long' của thập kỉ 2010s: BlackPink - EXO - Wanna One cùng góp mặt

Katie
Chia sẻ

10 nhân vật có màn ra mắt ấn tượng trong 10 năm qua đã được netizen bình chọn.

Thập kỉ 2010s ở Kpop đã trôi qua với hàng loạt những thành tích đặc biệt. Rất nhiều “tân binh khủng long” cũng đã được ra mắt trong 10 năm vừa qua. Mới đây, netizen đã bình chọn những tân binh nổi bật đã debut trong thập kỉ này, và kết quả không mấy bất ngờ khi những nhân vật được gọi tên đều là các nhóm nhạc.

Một số tân binh Kpop tiêu biểu của 10 năm qua.

Mở màn cho thập niên 2010s chính là một trong những nhóm nhạc đình đám của gen 2: Miss A. Ngay khi được JYP debut, nhóm đã gây được ấn tượng ở thị trường Kpop khi trở thành girlgroup đạt cúp trên chương trình âm nhạc nhanh nhất với bản hit Bad Girl, Good Girl. Trải qua 10 năm, ca khúc này vẫn được xem là một biểu tượng ở Hàn Quốc và vẫn thường xuyên được các nhóm nhạc sau này cover lại. Đại diện cho năm tiếp theo cũng là một girlgroup: Apink. Với concept trong sáng, đáng yêu, các cô gái đã thu hút 1 lượng lớn người hâm mộ vào thời gian ra mắt, đặc biệt là các fanboy. Mini album debut Seven Spring Of Apink cũng nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng fan Kpop.

MV Bad Girl, Good Girl - Miss A

Apink

Năm 2012 đánh dấu cột mốc chuyển giao thế hệ ở Kpop, là năm khởi điểm cho gen 3. Hàng loạt nhóm nhạc đã được “xuất xưởng” ở thời điểm đó nhưng nổi bật nhất chắc chắn phải là boygroup đình đám nhà SM - EXO. 12 chàng trai khi đó đã “đại náo” hàng loạt BXH với hit debut Mama. Thị trường Kpop năm 2013 có phần ít sôi động hơn khi các tân binh ra mắt vào năm đó không có thành tích bùng nổ nào. Tuy nhiên, Ladies' Code có phần nhỉnh hơn các đối thủ ở thời điểm ra mắt khi có 2 thành viên Rise và Sojung đã được khán giả biết đến qua các chương trình tham gia trước đó.

MV Mama - EXO

Ladies' Code

“Tân binh khủng long” của năm 2014 không ai khác ngoài 2 anh em Akdong Musician (AKMU). Là quán quân của cuộc thi Kpop Star 2 và sau đó ra mắt dưới trướng YG, khả năng viết nhạc thiên tài từ Chanhyuk và giọng ca thiên thần của Suhyun đã được thể hiện rõ ràng ngay từ khi debut. Nhóm dường như chẳng có bất cứ antifan nào khi mà cho đến hiện tại, mọi sản phẩm của họ đều được yêu mến bởi mọi người dân Hàn Quốc, từ trẻ đến già. Năm 2014, AKMU cũng đã gom hàng loạt giải tân binh từ các lễ trao giải cuối năm. 1 năm sau đó, hậu bối cùng nhà với AKMU là iKON đã lập lại thành tích như tiền bối khi cũng ẵm tất cả giải nghệ sĩ mới của năm. Bản hit My Type đã giúp các chàng trai nhà YG trở thành boygroup đầu tiên trong thập kỉ đạt Certified All Kill với ca khúc debut.

MV 200% - AKMU

MV My Type - iKON

BlackPink chính là cái tên xứng đáng nhận được danh hiệu tân binh của năm 2016. Cho đến hiện tại, trong lịch sử Kpop, chưa từng có nhóm nhạc nào có thể đạt thành tích Perfect All Kill với ca khúc debut như girlgroup nhà YG đã làm. Không chỉ thành tích nhạc số tại Hàn Quốc mà các cô gái còn công phá nhiều “mặt trận” khác như iTunes, Youtube… Và hiện tại, chỉ sau 3 năm ra mắt, BlackPink đã trở thành một trong những nhóm nhạc đình đám nhất Hàn Quốc. Đến năm 2017, thị trường Kpop chứng kiến sự debut của “tân binh khủng long” Wanna One - boygroup với 11 thành viên chiến thắng tại Produce 101 mùa 2. Dù chỉ là nhóm nhạc dự án nhưng nhóm đã lập nên nhiều thành tích khủng ngay từ khi debut và trở thành boygroup được săn đón nhiều nhất ở Hàn Quốc trong 1 năm rưỡi hoạt động.

MV Whistle - sản phẩm debut của BlackPink.

Wanna One

2 năm cuối cùng của thập niên 2010s dường như “hợp phong thuỷ” với phái nữ khi đã có rất nhiều girlgroup tân binh nổi bật được ra mắt vào thời gian này. Đại diện cho năm 2018 chính là (G)I-DLE. Nhờ thủ lĩnh tài năng Soyeon, nhóm đã có thể tham gia vào việc sản xuất âm nhạc cho mình ngay từ khi debut. Cuối cùng, Itzy là nhân vật đảm nhận vai trò khép lại các đại diện của thập kỉ này khi trở thành tân binh nổi bật nhất năm 2019. Ca khúc Dalla Dalla của nhóm đã đạt nhiều thành tích ấn tượng trên các BXH nhạc số cũng như trở thành MV debut của nghệ sĩ Kpop đạt nhiều lượt xem nhất trong 24h đầu tiên. Cuối năm nay, nhóm cũng đã “thu hoạch” gần hết các giải thưởng tân binh trong các sự kiện cuối năm.

MV Latata - (G)I-DLE

Itzy

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất