Âm Nhạc

Những ngôi sao Kpop là nạn nhân của scandal giả: Idol nữ chiếm đa số, có trường hợp đến mức nhập viện

Katie
Chia sẻ

Nhiều idol vướng phải tin đồn vô căn cứ khi đang trong thời kì đỉnh cao của sự nghiệp, và cho dù đã được minh oan, danh tiếng của họ cũng không thể trở về như trạng thái trước đây.

MV Solo – Jennie (BlackPink). Cô nàng là một trong những idol từng chịu nhiều ảnh hưởng từ những tin đồn bịa đặt.

Scandal là một điều tối kị đối với idol Kpop, bởi chỉ cần 1 sai sót nhỏ, netizen sẽ bằng mọi cách vùi dập họ đến mức nhiều idol đã từng phải giải nghệ vì vướng phải scandal. Tuy nhiên, cũng có không ít những trường hợp bị dính vào “fake scandal” – những scandal giả được dựng lên, có thể là do antifan hoặc do công ty đối thủ, khiến những idol đó vô cớ bị “ném đá”. Dưới đây là những nhân vật nổi bật từng bị vướng vào những scandal giả, và dù đã được minh oan nhưng những tổn thất về tinh thần cũng như danh tiếng của họ là vô cùng nặng nề.

1. T-ara

Một trong những trường hợp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ scandal giả trong lịch sử Kpop chính là sự việc xảy ra với các thành viên T-ara năm 2012. Thời điểm đó, cựu thành viên Hwayoung đã dựng nên tin đồn bị bắt nạt, khiến sự nghiệp của T-ara tuột dốc không phanh, và nhóm không thể hoạt động tại Hàn Quốc trong nhiều năm liền. Đến tận năm 2018, tức 6 năm sau, các cô gái mới được minh oan, và netizen tìm ra được hàng loạt bằng chứng cho việc nói dối trắng trợn của Hwayoung. Dù vậy, nhóm cũng không thể trở lại thời kì đỉnh cao như trước đây. Hiện các thành viên đang tập trung vào phát triển sự nghiệp cá nhân sau khi kết thúc hợp đồng với MBK vào năm 2017.

Vì lời nói dối trắng trợn, dựng chuyện từ Hwayoung…

…mà 6 thành viên còn lại của T-ara đã chịu oan ức suốt 6 năm.

2. Park Bom

Năm 2014, khi 2NE1 đang ở thời kì đỉnh cao sau khi full album Crush “gây bão” nhiều BXH trong nước và quốc tế, đồng thời tour diễn thế giới All Or Nothing đang diễn ra vô cùng thành công, 1 scandal “trên trời rơi xuống” khiến nhóm phải dừng mọi hoạt động và cuối cùng đi đến tan rã vào năm 2016. Main vocal của nhóm – Park Bom vướng phải tin đồn vận chuyển thuốc phiện và bị netizen chửi rủa, vùi dập mọi nơi, thậm chí còn nguyền rủa cô… chết đi. Năm 2018, khi quay trở lại thị trường âm nhạc dưới sự quản lí của công ty mới, scandal giả về Park Bom mới được làm sáng tỏ. Chịu nhiều áp lực và sự nguyền rủa, chỉ trích trong thời gian dài, nữ idol hiện tại thường xuyên có những biểu hiệu rõ ràng về sự bất ổn tâm lí khiến khán giả khá lo lắng.

Sự việc đã khiến Park Bom chịu uất ức suốt nhiều năm và ảnh hưởng nặng nề đến tâm lí của cô nàng.

Sân khấu cuối cùng của 2NE1 – I Am The Best tại MAMA 2015.

3. Jennie (BlackPink)

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi debut, BlackPink nhanh chóng trở thành 1 trong những nhóm nữ được săn đón nhiều nhất Kpop. Độ nổi tiếng của từng thành viên cũng thuộc dạng khủng, đặc biệt là main rapper Jennie. Chính vì vậy, nhiều người đã ghen tị với nữ idol và tạo nên những tin đồn giả về nhân cách của cô nàng. Hàng loạt những tin đồn như ăn chơi thời trung học, bắt nạt bạn bè hay thậm chí là hẹn họ với producer Teddy,… liên tục được lan truyền khiến Jennie phải hứng chịu “cơn mưa gạch đá” từ netizen. Tất cả tin đồn này đều đã được chứng minh tính bịa đặt, bất hợp lí và có rất nhiều bạn học cũ của nữ idol đã lên tiếng minh oan cho cô nàng. Tuy nhiên, với số lượng lớn sự mạt sát, lời lẽ tiêu cực từ netizen, YG Entertainment đã phải áp dụng các biện pháp pháp lí, nhờ sự can thiệp của pháp luật đối với những người lan truyền tin đồn và xúc phạm đến Jennie.

Danh tiếng lớn đi kèm với áp lực lớn từ dư luận, vậy nên dù tin đồn không hề có căn cứ, netizen vẫn bất chấp chửi rủa Jennie.

4. Kim Wooseok (Up10tion)

Cuối năm 2016, trong 1 video quay cùng Jeon Somi khi làm MC với Jeon Somi tại chương trình âm nhạc hàng tuần The Show, Wooseok đã bị netizen cáo buộc đưa tay chạm vào ngực cô nàng. Dù phía Somi đã lên tiếng minh oan cho nam idol, đồng thời cũng có nhiều phân tích về góc máy được đưa ra rõ ràng, Wooseok vẫn không thoát khỏi sự chỉ trích bất chấp đúng sai từ netizen.

Hình ảnh gây hiểu lầm và là nguồn cơn cho scandal của Wooseok.

Những bằng chứng phân tích nhằm minh oan cho nam idol.

5. IU

Năm 2019, IU bất ngờ vướng vào scandal đầu tư trái phép bất động sản. Dù không có bất cứ bằng chứng nào nhưng netizen vẫn “hùa nhau” chửi rủa, bình luận ác ý về nữ idol. Công ty của IU đã nhanh chóng xử lí vụ việc. Đến khi mọi thứ được sáng tỏ, nhiều người đã phải quay sang xin lỗi cô nàng vì những chỉ trích trước đó.

6. Baekho (Nu’est)

Baekho đã từng bị một tài khoản nặc danh trên diễn đàn mạng cáo buộc tấn công tình dục vào năm 2017. Nhiều người hâm mộ đã tỏ ra thất vọng và thể hiện hành động quay lưng với nam idol, trong đó có việc tháo dỡ biển quảng cáo mừng ngày debut mà họ đã đặt trước đó. Pledis Entertainment đã phải để pháp luật can thiệp điều tra nhằm minh oan cho nghệ sĩ của mình. 8 tháng sau, main vocal của Nu’est đã được chứng minh vô tội.

Biển quảng cáo fan đặt cho Baekho nhân dịp niệm ngày debut…

…đã bị chính họ tháo dỡ sau khi tin đồn về anh chàng nổ ra.

7. Jisoo (Lovelyz)

Vào năm 2014, Jisoo bất ngờ bị một cư dân mạng cáo buộc hàng loạt điều như lạm dụng và tấn công tình dục. Woollim Entertainment phủ nhận những cáo buộc này và sớm bắt đầu một cuộc điều tra liên quan đến các khiếu nại. Jisoo đã phải nhập viện do sức ép từ dư luận, những lời lẽ tiêu cực từ netizen mà cô phải đối mặt mỗi ngày. Vào năm 2015, công lí đã được thực thi khi nhân vật lan truyền những tin đồn về Jisoo đã bị kết tội vu khống, lan truyền thông tin sai lệch.

Jisoo của Lovelyz đã suy sụp và thậm chí ảnh hưởng đến sức khoẻ bởi tin đồn vô căn cứ từ 1 netizen.

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất