Âm Nhạc

Những MV khuynh đảo làng nhạc Việt 2015

Chia sẻ

“What Is Love?”, “Làm cha” hay “Thật bất ngờ”… là các video ca nhạc hoành tráng, được đầu tư bài bản của V-pop trong năm qua.

Thị trường âm nhạc Việt Nam trong năm 2015 được đánh giá có nhiều màu sắc với sự ra đời của loạt MV đỉnh - được các ca sĩ đầu tư nghiêm túc về phần ý tưởng, nội dung, bối cảnh… nhằm mang đến cho khán giả những sản phẩm đáng nghe, đáng xem.

Nếu năm 2014 V-pop chuộng chuỗi video ca nhạc truyền tải thông điệp tình yêu một cách nhẹ nhàng, sâu lắng thì trong năm Ất Mùi, điều này lại được thay thế bằng những MV có tiết tấu sôi động, phù hợp với dòng nhạc đang thịnh hành là EDM, dance. Bên cạnh đó, phần bối cảnh cũng đã dạng hơn khi không ít ca sĩ quyết định “xuất ngoại” để ghi hình.

Boom Boom - Vì ai vì anh

Vừa qua, tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2015 (MAMA 2015) diễn ra ở Hồng Kông, Đông Nhi xuất sắc được vinh danh là Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất. Điều này không quá bất ngờ với công chúng yêu nhạc, bởi lẽ trong nay, nữ ca sĩ sinh năm 1988 hoạt động rất tích cực, điển hình cụ thể là việc trình làng nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, đáng chú ý nhất có thể kể đến hai MV Boom BoomVì ai vì anh.

Boom Boom - sản phẩm âm nhạc mới nhất của Đông Nhi do nhạc sĩ trẻ Đỗ Hiếu sáng tác. MV được đầu tư hoành tráng với kỹ xảo 3D ấn tượng, bối cảnh quay được bao phủ hoàn toàn bởi màn hình Led hiện đại, vũ đạo chuyên nghiệp, cùng hình tượng thời trang Futuristic - xu hướng thời trang thịnh hành trên thế giới.

Trong siêu phẩm EDM này, Đông Nhi hóa thành người ngoài hành tinh với phần trang phục mang hơi hướm viễn tưởng. Nữ ca sĩ đặt riêng các nhà thiết kế trong nước 20 bộ trang phục để lựa chọn quay hình. Chỉ trong vài giờ sau khi ra mắt, MV đã đạt hàng trăm nghìn lượt xem cùng những phản hồi tích cực từ công chúng yêu nhạc.

Đông Nhi là một trong số ít sao V-pop luôn đầu tư mạnh tay cho các sản phẩm âm nhạc của mình. Không chỉ có MV Boom Boom, trước đó, cô còn “chiêu đãi” khán giả bằng sản phẩm âm nhạc Vì ai vì anh.

Vì ai vì anh được Đông Nhi biểu diễn lần đầu tiên trên sân khấu The Remix 2015. Sau khi đăng quang, giọng ca Bad Boy nhanh chóng bắt tay vào thực hiện phần hình ảnh cho ca khúc như một món quà nhằm tri ân khán giả đã luôn ủng hộ cô trong suốt khoảng thời gian tham gia cuộc thi.

Trong MV “bom tấn” này, bạn gái Ông Cao Thắng khiến fan phát sốt khi hóa thân thành ma cà rồng bí ẩn, xinh đẹp. Tình tiết đặc biệt nhất ở clip trên là việc Đông Nhi phải khóc và tan biến vì Isaac lưu luyến tình xưa…

So với những MV trước đây, Vì ai vì anh có khoảng thời gian quay ngắn hơn nhưng lại vô cùng kỳ công ở khâu xử lý hậu kỳ. Bên cạnh những kỹ xảo ấn tượng thì phần vẽ 3D cho sản phẩm cũng rất quan trọng bởi nó góp phần làm cho những khung hình của Đông Nhi - Isaac thêm lung linh và lãng mạn.

Thật bất ngờ

Sau thành công của Bốn chữ lắm cách đây 1 năm, chàng ca sĩ trẻ Trúc Nhân mới lại tung ra MV Thật bất ngờ - sáng tác của nhạc sĩ Mew Amazing. Anh từng trình diễn ca khúc này tại Music Matters Live 2015 và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả.

Ngay khi trình làng, MV của Trúc Nhân lập tức gây sốt. Lượt xem của video ca nhạc này không ngừng tăng lên trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Ngoài chất nhạc gây nghiện với tiết tấu nhanh, giai điệu vui nhộn, Thật bất ngờ còn tạo được sự quan tâm của công chúng khi phơi bày những góc khuất của xã hội, giới showbiz. Từ chàng bán báo lém lỉnh thẳng tay vứt quả táo cắn dở, cô giáo Lê Na bán bánh mì, ông già chơi cờ nóng tính cho đến thanh niên đa cấp với bài thuyết trình “trăm lần như một”… tất cả được phản ánh chân thực nhưng chẳng kém duyên dáng.

Nói về sản phẩm âm nhạc mới, Trúc Nhân chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là chủ đề hay nhưng hiếm có nhạc sĩ nào liều lĩnh viết về nó. Tôi tin khán giả sẽ nhìn thấy nhiều điều thú vị của showbiz, chứ không đơn giản chỉ là màu hồng thường thấy”.

What Is Love?

Hồ Ngọc Hà khởi nghiệp với vai trò là một người mẫu nhưng lại gây dựng danh tiếng bằng khả năng ca hát lẫn vũ đạo sexy của mình. “Chân dài đi hát” vươn lên trở thành “Nữ hoàng giải trí” với những ca khúc đóng đinh tên tuổi như Xin hãy thứ tha, Nỗi nhớ đầy vơi, Tìm lại giấc mơ, Yêu thương mong manh, Mối tình xưa

Năm 2015, giọng ca quê Quảng Bình gây sốt làng nhạc Việt khi tung ra MV What Is Love? Chỉ trong một tiếng đồng hồ sau khi ra mắt, video ca nhạc đạt đến hơn 50.000 lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội với những lời khen ngợi về sự đầu tư hoành tráng, đạt đến độ chuyên nghiệp của một MV quốc tế.

What Is Love? là ca khúc nói về tình yêu do chính Hồ Ngọc Hà viết lời, được “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver phối theo phong cách RnB, dance, pha lẫn giai điệu EDM thời thượng. MV không xây dựng theo một câu chuyên mà thiên về âm nhạc, vũ đạo và hình ảnh nhằm phù hợp với phong cách của nữ ca sĩ.

Chuyện tình Maldives

Noo Phước Thịnh là giọng ca nổi bật tại V-pop. Ở anh hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có của một ngôi sao giải trí như giọng hát cuốn hút, ngoại hình điển trai, vũ đạo tốt và luôn có sự tìm tòi, sáng tạo trong nghệ thuật.

Trong năm 2015, “hoàng tử V-pop” trình làng một MV “bom tấn” mang tên Chuyện tình Maldives - Love in Maldives. Đây là sản phẩm được ê-kíp của giọng ca sinh năm 1988 ấp ủ và thực hiện suốt một năm. Clip với sự góp mặt của ca sĩ Thuỷ Tiên được đông đảo khán giả yêu thích bởi những cảnh quay đẹp lung linh tại thiên đường du lịch Maldives và câu chuyện tình yêu kịch tính nhưng không kém phần lãng mạn.

Trong MV, Noo vào vai chàng trai trẻ hào hoa, phong nhã, vô tình bị “tiếng sét ái tình” với người phụ nữ hơn tuổi. Trong khi, Thủy Tiên đã kết hôn nhưng cuộc sống không hạnh phúc.

Ngoài ra, diễn xuất của cặp chị em Thuỷ Tiên - Noo Phước Thịnh cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công chúng yêu nhạc. Trong 3 ngày đầu phát hành, MV đạt gần 1 triệu lượt nghe/xem và được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Làm cha

Hoài Lâm là một trong những nhân tố trẻ tài năng của làng nhạc Việt. Không chỉ thể hiên tốt các ca khúc thuộc thể loại pop, ballad mà chàng trai sinh năm 1995 còn có thế mạnh ở dòng nhạc dân ca. Thế mạnh này của anh được nghệ sĩ hài Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng phát triển khi thường xuyên cho anh diễn trong những chương trình nhạc xưa. Được sự động viên của bố nuôi, Hoài Lâm tham gia chương trình Gương mặt thân quen 2014 rồi giành luôn ngôi vị quán quân. Từ cột mốc này, tên tuổi Hoài Lâm nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng của V-pop.

Đầu năm 2015, nam ca sĩ quê Vĩnh Long tung ra MV xúc động về tình phụ tử mang tên Làm cha. Video ca nhạc là sự kết hợp giữa hai bài hát Làm cha và Quay về. Sản phẩm có sự góp mặt của diễn viên Khương Thịnh trong vai người cha bị câm một mình nuôi con. Cậu con trai với khát khao tự do đã rời quê đến nhiều nơi, làm đủ nghề. Sau khi thành công, cậu trở về quê gặp cha - giây phút cha con gặp nhau cũng là lúc cậu thực sự tìm được ý nghĩa của hai từ “tự do”.

Với thông điệp nhân văn: “Tự do không chỉ là làm điều mình thích mà còn là làm những điều mình không phải hối hận sau này”, MV nhận được nhiều nhận xét, đánh giá tích cực từ khán giả lẫn giới chuyên môn.

Chia sẻ
Tin mới nhất