Âm Nhạc

Những MV của Britney Spears: Nhìn lại chặng đường 30 năm sự nghiệp của công chúa nhạc Pop

Too Tú Anh
Chia sẻ

Những MV của Britney Spears sẽ giúp bạn nhớ lại một thời kỳ hoàng kim của cô công chúa nhạc Pop!

Thông tin về việc Britney Spears sẽ giải nghệ có lẽ đã khiến rất nhiều người yêu mến cô hoang mang và tiếc nuối. Có tiếc không khi một ngôi sao nhạc Pop lẫy lừng nay đã chọn dừng lại con đường nghệ thuật? Thôi thì trước khi nói lời tạm biệt với Britney, hãy cũng nhìn lại chặng đường sự nghiệp 30 năm của cô nhé!

Cùng nhìn lại chặng đường sự nghiệp âm nhạc của Britney Spears qua loạt MV đình đám này!

Trở về với 30 năm về trước, chúng ta được thấy một cô bé tóc vàng hoe đã từ vùng quê Louisiana bước ra phố thị để bắt đầu hành trình theo đuổi đam mê âm nhạc của mình. Cô gái trẻ tham gia cuộc thi Star Search và chinh phục biết bao khán giả bằng giọng hát thiên phú của mình. Và sau đó, Britney đã gia nhập đội hình The Mickey Mouse Club cùng Xtina, Ryan Gosling, Justin Timberlake.

Công chúa nhạc Pop Britney Spears với “gia tài” đồ sộ những MV đình đám.

Tháng 1/1999, Britney Spears đã cho ra mắt album đầu tay của mình: Baby One More Time. Ngay lập tức, album đã leo lên thứ hạng cao nhất của BXH Billboard 200. Tính đến thời điểm hiện tại, album đã bán được hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới và trở thành một trong những album bán chạy nhất mọi thời đại. Cũng nhờ Baby One More Time, Britney Spears đã được ghi nhận là người có sức ảnh hưởng đến sự hồi sinh của dòng nhạc teen pop cuối thập niên 1990.

Baby One More Time cũng là ca khúc chủ đề của album và nó đã đạt được rất nhiều kỷ lục ấn tượng đưa tên tuổi của Britney Spears đến gần hơn với công chúng.

Nhờ thành công của Baby One More Time, cô gái 17 tuổi này đã lần đầu tiên được đứng trên sân khấu lễ trao giải Grammys và thể hiện ca khúc bằng cả nhiệt huyết. Chỉ tiếc là cô không nhận được giải thưởng…

Ngoài Baby One More Time, album đầu tay cũng có một MV thể hiện rõ nét tính cách tinh nghịch, nổi loạn của một Britney 17 tuổi mang tên Crazy.

Một năm sau đó, công chúa nhạc Pop tiếp tục công phá làng nhạc USUK với album phòng thu thứ hai mang tên Oops!… I Did Again. Dù không được đánh giá cao bằng album Baby One More Time thế nhưng nó cũng đã mang lại những thành công nhất định và cũng góp mặt trong top những album bán chạy nhất mọi thời đại. Album cũng đánh dấu bước chuyển mình của Britney từ cô nàng teen pop sang một hình tượng quyến rũ và có phần…người lớn hơn!

Oops!…I Did Again với hình tượng chững chạc và quyến rũ hơn.

Một trong những bản hit phải kể đến trong album Oops!…I Did Again Stronger thể hiện rõ cá tính mạnh mẽ của Britney Spears.

Và MV Lucky dường như đang nói về câu chuyện của chính cô gái tóc vàng Britney.

Album thứ ba Britney cũng chẳng thua kém gì với I'm a Slave 4 U là ca khúc ấn tượng nhất của album.

Dù rằng ở ba album trước, bạn đã thấy bước chuyển mình về hình tượng của Britney thế nhưng phải đến năm 2003 với album thứ tư In The Zone mới thực sự là cú lột xác hoàn toàn khi cô nàng tóc vàng đã trở thành một người đàn bà bản năng và đầy nguy hiểm. Và minh chứng chính là bản hit quốc tế Toxic! Cũng nhờ Toxic mà Britney đã có thể hạnh phúc mang về giải thưởng vinh dự Grammys đầu tiên trong sự nghiệp ca hát.

Toxic với chất nhạc gây nghiện cùng MV thể hiện rõ hình tượng mà Britney muốn hướng đến.

Britney Spears đã trải qua một giai đoạn u tối đầy khó khăn.

Sau giai đoạn đầy khó khăn khi đối mặt với áp lực dư luận và cuộc sống đời tư, Britney trở lại đường đua âm nhạc với album thứ năm Backout (2007) và sau đó là Circus (2008). Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng nhìn chung, hai album vẫn có thành công nhất định của nó.

Vẫn chất nhạc gây nghiện đó, Gimme More là ca khúc không thể không nghe trong album Backout.

Bạn có nhớ bản hit Piece Of Me sôi động với MV đầy quyến rũ của cô nàng?

Và đây là Circus nằm trong album cùng tên.

Năm 2011, giọng ca Toxic tiếp tục ra album thứ bảy Femme Fatale và cũng chẳng mấy gì làm bất ngờ khi nó tiếp tục ở vị trí dẫn đầu của Billboard 200. Vẫn giai điệu sôi động, vẫn chất nhạc gây nghiện, vẫn giọng hát ngọt, sáng và khỏe, Britney cứ thế chiếm trọn tình cảm của bao người yêu nhạc.

Trong album Femme Fatale, bạn thích nhất I Wanna Go

Till The World Ends

hay Criminal?

Ở album thứ tám Britney Jean (2013) và thứ chín Glory (2016), có thể thấy sức ảnh hưởng của nàng công chúa năm nào đã giảm nhiệt, thế nhưng dẫu sao đi chăng nữa, tên tuổi của Britney và đẳng cấp của cô vẫn chưa bao giờ biến mất. Những sân khấu đỉnh cao của Britney tại các lễ trao giải vẫn luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Một Work B**ch đầy táo bạo và quyến rũ với giai điệu có thể đốt cháy mọi sân khấu.

Hay một Perfume với tình yêu mãnh liệt.

Và cũng không thể quên màn kết hợp ấn tượng của Britney Spears và G-Eazy trong Make Me…

Những MV của Britney Spears có làm bạn nhớ lại thời kì hoàng kim mang tên cô?

Và thế là hành trình chạy theo đam mê của cô công chúa nhạc Pop năm nào có lẽ cũng đã đến lúc dừng lại. 30 năm sự nghiệp với biết bao những sản phẩm âm nhạc chất lượng đã thực sự chạm đến trái tim bao người yêu nhạc. Dù có giải nghệ thì những MV của Britney Spears vẫn sẽ còn đấy và nhắc chúng ta nhớ một kỉ nguyên hoàng kim lẫy lừng mang tên cô.

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất