Âm Nhạc

Britney Spears, cô ấy có một e-kip 'tệ nhất thế giới'…

Minh Khôi
Chia sẻ

Có trong tay một ê kíp thường xuyên gây thất vọng, nhưng chưa bao giờ Britney bị người hâm mộ quay lưng cả.

Nếu có một ê kíp khiến người hâm mộ thất vọng tràn trề nhất trên thế giới, chắc chắn ê kíp đứng đằng sau Britney Spears xứng đáng luôn nằm trong top dẫn đầu. Những việc làm của ê kíp cô nàng thường xuyên khiến người hâm mộ phải thốt lên đầy giận dữ: “Họ đang làm cái quái gì với sự nghiệp của Britney thế này?” 

Britney Spears có một e-kip tồi tệ nhất thế giới…

Mọi việc bắt đầu từ năm 2011. Sau khi kết thúc một “kỉ nguyên” tương đối thành công của Femme Fatale, fan Britney tạm thời có thể yên tâm, chờ đợi một album và kỉ nguyên mới. Vì sao chỉ có thể gọi là “tương đối thành công”? Vì Femme Fatale mặc dù nhận được thành tích tương đối ổn về doanh thu và bảng xếp hạng: album debut tại vị trí Quán quân BXH Billboard 200, Hold It Against Me debut tại vị trí Quán quân Billboard Hot 100, lần lượt các single sau đó: Till The World Ends, I Wanna Go đều xuất hiện trong top 10 của Billboard Hot 100, âu cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu….

Hold It Against Me là ca khúc thứ 4 của Britney debut tại vị trí #1 trên Billboard Hot 100.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khiến người hâm mộ không khỏi hụt hẫng chính là phong cách trình diễn của Britney đã xuống dốc trầm trọng kể từ sau The Circus: Starring Britney Spears 2009. Xuyên suốt 79 đêm diễn của Femme Fatale Tour khắp toàn thế giới, là một Britney sồ sề, thiếu sức sống, thần thái đã biến mất, thay vào đó là sự mệt mỏi rõ rệt. Các động tác vũ đạo đã hoàn toàn mất đi sự “bén” của vài năm trước, thay vào đó là những động tác mà fan ưa gọi là “tập dưỡng sinh”: quơ quào, và hoàn toàn mang tính trả bài cho xong - Femme Fatale Tour kết thúc để lại không mấy ấn tượng: lượng vé bán ra không thể gọi là ế chỏng chơ, nhưng rất ít đêm diễn sold out 100%.

Một Britney sồ sề…

Và hoàn toàn thiếu sức sống khi trình diễn.

Kết thúc kỉ nguyên Femme Fatale một cách không mấy trọn vẹn, đến năm 2013, fan của Britney tiếp tục lại thêm một lần gieo hi vọng khi Work Bitch ra đời, mở đường cho album Britney Jean. Work Bitch với một MV đầu tư đầy hứa hẹn, vũ đạo đỉnh cao với các cảnh quay hoành tráng đầy phấn khích, được xem là MV đắt tiền nhất trong sự nghiệp của Britney.

Work Bitch mở màn vô cùng hứa hẹn…

Kỉ nguyên Britney Jean mở màng đầy hứa hẹn đến là thế, thậm chí chương trình Good Morning America đã dựng hẳn một sân khấu hoành tráng với 2,000 người hâm mộ giữa sa mạc Mojave của California để chào đón Britney và thậm chí dể cho Công chúa nhạc Pop xuất hiện trên một chiếc trực thăng! Và kết quả: Britney bị say trực thăng, lảo đảo bước xuống sân khấu, nói vài câu và tuyên bố: bắt đầu buổi diễn định cư tại Vegas mang tên Britney: Piece of Me. Show diễn đã kéo dài hơn 4 năm và kết thúc hồi giữa năm nay với sự thở phào nhẹ nhõm của fan vì suốt 4 năm qua, Britney hoàn toàn không còn được đi lưu diễn thế giới, tất cả tên tuổi và phạm vi hoạt động dường như bị trói chặt trong Vegas.

…. Nhưng kết quả là một show diễn với phong độ lên xuống cực kì thất thường.

Dù sẽ có người hâm mộ ủng hộ, và nói rằng Britney: Piece of Me giúp cho Britney có thời gian bên gia đình nhỏ, đặc biệt lượng thu nhập kiếm được vừa cao vừa ổn định cùng rất nhiều lí do khác, nghe thì cũng thuyết phục. Nhưng đố bạn có thể không buồn khi thấy Britney chỉ chôn chân ở thành phố tội lỗi đấy? Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận một điều, show diễn Piece of Me đã tạo nên một Britney có sức sống hơn rất nhiều…

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận show diễn Vegas cũng đã phần nào láy lại được phong độ của Britney.

Năm 2016 đến, Piece of Me vẫn diễn ra, fan của Britney đã bắt đầu chấp nhận được những sự thật đắng cay nên cũng đã… quen dần. Và lần này team của Britney tiếp tục làm họ thất vọng theo một cách khác: họ thẳng tay loại MV gốc cho lead single Make Me… vốn ngập tràn các chi tiết đắt giá, chắc chắn gây bão bằng một MV chán đến không thể nào chán hơn. Mà bạn biết rồi đấy, một lead single có vai trò quan trọng như thế nào, và quyết định đến 50% của album sắp tới, nhưng team Britney đã làm mọi thứ bị phá hỏng ngay từ đầu…Kết quả Glory cũng chả khá khẩm hơn người tiền nhiệm Britney Jean là bao, bất chấp MV tiếp theo Slumber Party là một cú “hích” vô cùng táo bạo! Tuy nhiên, Glory vẫn có một điểm sáng, tạm xem như là an ủi: giới chuyên môn đánh giá album này vô cùng tích cực và nhận xét đây là album mà giọng của Britney hay nhất từ trước đến giờ.

MV Make Me… đầy ngán ngẩm!

“Chất” như Slumber Party cũng không cứu vãn nỗi.

Mùa hè năm 2018 có thể xem là một điểm sáng an ủi đáng trân trọng của Britney khi cô lần đầu tiên rời Vegas sau ngần ấy năm để tổ chức chuyến lưu diễn toàn thế giới. Và rõ ràng, sức hút của Britney khi cô lại được “vẫy vùng” ngoài kia chưa bao giờ. Fan phấn khởi vì một viễn cảnh mới tươi sáng hơn: một Britney đã tràn đầy sức sống trở lại, đã quyến rũ và bừng bừng khí thế hơn bao giờ hết sau một tour diễn mùa hè thành công bất ngờ.

Britney đã phá kỉ lục concert tại đất nước này với gần 60,000 fan tham dự tại show diễn Israel.

Và mới đây, năm 2018, một tin có thể xem là “chấn động” với đông đảo fan hâm mộ toàn thế giới: Britney tiếp tục tổ chức một chuỗi đêm diễn dài hạn tại Las Vegas, với tên gọi Domination. Tiếp tục là một đêm công bố show diễn đầy hoành tráng với hàng đoàn diễu hành, pháo hoa và hiệu ứng đậm tính Vegas - và đổi lại, Britney chỉ xuất hiện trong chớp nhoáng và biến mất trong khi chưa kịp nói câu nào.

Dàn dựng hoành tráng là thế, nhưng Britney xuất hiện vô cùng mờ nhạt…

Poster quảng bá cho show diễn cũng như teaser cho sự kiện bị làm cẩu thả đến mức fan cũng phải than trời vì quá sức chịu đựng của họ - thậm chí để cho fan làm có khi sẽ có tâm và còn chỉn chu hơn. Và tính đến thời điểm hiện tại, lượng vé cho Domination vẫn đang vô cùng hẩm hiu, ghế trống cho mỗi đêm diễn vẫn xếp dài dằng dặc, có vẻ như 4 năm cho một Piece of Me là đã quá đủ, không chỉ với fan Britney mà còn với cư dân Vegas.

Poster đầy cẩu thả khiến fan ngán ngẩm.

… nhưng fan chưa bao giờ quay lưng cả!

Tuy nhiên, dù thất vọng tràn trề, liên tục bị đưa từ sự tuyệt vọng này đến nỗi buồn khác, nhưng fan của Britney vẫn một lòng với nàng Công chúa nhạc Pop. Có thể cộng đồng Britney's Army không có số lượng đông đảo như lớp các nghệ sĩ trẻ, nhưng đều một lòng tin tưởng và “vượt qua sóng gió” cùng nhau. Lí do khá đơn giản, đa phần những fan của Britney còn “trụ vững” đến thời điểm hiện tại đều là những con người đã cùng cô ấy đi qua năm 2007 đầy kinh hoàng ấy, họ đã cùng nhau trải qua những tháng ngày tồi tệ nhất. Và khi đã trải qua những ngày tháng tồi tệ ấy, người ta sẽ cảm thấy trân quý những tháng ngày sau hơn rất nhiều.

Tưởng tượng đi, đặt bạn vào tình thế của một người hâm mộ vào thời điểm ấy, khi hàng ngày báo chí lắp đầy thông tin bằng những hình ảnh tồi tệ nhất của Britney: cạo đầu, khóc lóc như một người tâm thần, vật vờ nơi vỉa hè Hollywood trước ánh mắt cú diều của những kẻ cơ hội, ôm chầm lấy hai đứa con khóc trong vô thức, tấn công người khác bằng dù… Thậm chí, một điều mà người hâm mộ luôn luôn lo sợ: Britney sẽ tự tử, với bối cảnh và những áp lực liên tục đến vậy, âu việc tự tử cũng hoàn toàn là một khả năng. Đó là một trong những giai đoạn suy sụp tinh thần kinh hoàng và đình đám nhất Hollywood, những ngày tháng đó, hàng đoàn paparazzi chực chờ trước cổng nhà Britney…

Khoảnh khắc đi vào huyền thoại, nhưng chả một ai muốn nhớ…

Và cả đây nữa…

Đều là những khoảnh khắc fan chỉ muốn chôn chặt mãi mãi vào kí ức.

Đó có thể xem là những chuỗi ngày dài địa ngục mà không bất kì người hâm mộ của Britney muốn nó được tái diễn. Thế nên, ngày mà Britney trở lại, như phượng hoàng trùng sinh từ tro nóng, fan của Britney từ đó cũng đã trải qua một đợt, tạm gọi là “thay đổi nhận thức” hoàn toàn. Họ chấp nhận và đón nhận tất cả mọi sản phẩm của Britney một cách hoan hỉ và vui vẻ. Đó không phải là sự chấp nhận, cũng chả phải là sự dễ dãi, mà đó chính là sự cảm thông và tình yêu thương lớn nhất mà fan của Britney dành cho cô. Đó như là một quy ước ngầm mà khi bạn gia nhập fandom này, bạn cần phải thấu hiểu hơn cả thấu hiểu, yêu thương hơn cả yêu thương và chấp nhận hơn cả sự chấp nhận. Bạn không thể đòi hỏi một người phụ nữ phải bừng cháy trên sân khấu như cách đây mười năm -trong khi chỉ vài năm về trước, tất cả mọi điều bạn quan tâm là: “Làm ơn, đừng để cô ấy tự tử, hãy để cô ấy sống, chúng tôi chấp nhận”.

Fan chỉ muốn Britney mãi hạnh phúc thế này, vậy là viên mãn!

Britney Spears đã hoàn toàn không còn ở trên đỉnh cao nữa, đó là một sự thật. Và gần như không có khả năng Britney Spears sẽ lại lấy lại hào quang như trước, đó cũng là một sự thật nốt. Và người hâm mộ của nàng Công chúa nhạc Pop đã sớm nhận ra điều ấy từ lâu và đã không còn hi vọng vào bất kì điều gì đột phá nữa. Thế nhưng, đã gọi là tình yêu rồi thì không thể thiếu một chút mù quáng, một chút cố chấp và rất nhiều sự hi sinh từ cả hai phía. Họ vẫn chấp nhận với một Britney mệt mỏi và “trả bài” cho xong hết show trên sân khấu, để đổi lại, họ vẫn thấy được một Britney Spears thực sự hạnh phúc với cuộc sống cá nhân, với hai chú nhóc Sean Preston và Jayden James, vẫn ngày ngày đăng tải “những-thứ-trời-ơi-đất-hỡi” trên trang Instagram cá nhân, vẫn thường xuyên mặc những bộ đồ “chả-ai-hiểu-nỗi” ra đường và tiếp tục làm những thứ “trên-trời-rớt-xuống” trên sân khấu

Ừ thì, Britney Spears có thể có một “ê kíp tệ nhất” trên thế giới, nhưng Britney có một fandom chưa bao giờ quay lưng với cô. Fan của cô đa phần đã lớn lên cùng với âm nhạc của Britney, đã trải qua mọi cảm xúc và thăng trầm trong cuộc sống cùng với âm nhạc từ người phụ nữ ấy, tạo nên một sự liên kết thần tượng - fan bền chặt suốt ngần ấy năm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất