Âm Nhạc

Những MV của Adele: Quyển nhật ký u buồn của nàng 'Họa mi nước Anh'

Đậu Đậu
Chia sẻ

Âm nhạc của Adele không chỉ đơn thuần là giai điệu và ca từ mà ẩn sâu trong đó là những nỗi niềm của một người phụ nữ.

Năm 2008, làng nhạc Âu Mỹ chào đón sự xuất hiện của một cô ca sĩ “mũm mỉm” mang tên Adele. Bài hát đầu tiên Adele chọn lựa để chào sân với khán giả là Chasing Pavement. Ca khúc sau khi ra mắt đã leo thẳng lên vị trí #2 trên Billboard Hot 100. Thời điểm đó ai cũng tỏ ra rất tò mò về cái tên Adele: “Cô ấy là ai mà lại có vẻ đáng gờm như vậy?“.

a1

Những MV của Adele: Khi âm nhạc là quyển nhật ký u buồn của một người phụ nữ.

Sau đó một tuần, Adele bất ngờ cho ra mắt album đầu tay mang tên 19 và nhanh chóng công phá các BXH lớn nhỏ ở nhiều quốc gia. Khi đó, thứ âm nhạc mới mẻ, mang đậm chất soul đi ngược xu thế của cô nàng đã tạo nên một sự khác biệt với những người đồng nghiệp, người ta bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn và vô tình đắm chìm vào thứ âm nhạc mà Adele đang theo đuổi. Bằng sự khởi đầu vô cùng thuận lợi, Adele được nhiều nhà phê bình đánh giá là có tiềm năng trở thành một siêu sao thế giới với giọng hát và phong cách âm nhạc của cô.

a2

Album 19 có những khởi đầu vô cùng ấn tượng, tạo nên tiền đề cho sự thành công của Adele sau này.

Năm 2011, Adele ra mắt album phòng thu thứ 2 với tựa đề 21. Album sau khi ra mắt đã tạo nên một cơn địa chấn thật sự trên toàn thế giới. Album liên tục đứng đầu BXH Billboard liên tục một thời gian dài, tạo nên một đế chế âm nhạc của riêng Adele thời điểm đó. Album đã sản sinh ra những bản siêu hit đình đám như: Rolling In The Deep, Someone Like You, Set Fire To The Rain… Những MV của Adele trong album lần này cũng gom về số lượng người xem đáng nể. Danh tiếng của Adele sau khi 21 ra đời đã thật sự thay đổi hoàn toàn, từ cô ca sĩ mới tiềm năng một bước trở thành ngôi sao hạng A trong làng giải trí, đây quả thật là điều mà rất nhiều người ao ước.

Album 21 cũng nhận được rất nhiều lời khen có cánh từ giới chuyên môn, đa phần đều nhận định đây là một album gần như hoàn hảo trong thập kỷ này. Cũng nhờ 21 mà Adele đã đem về cho mình 6 chiếc kèn Grammy vào năm 2012, lập nên kỷ lục siêu khủng cho một album.

a3

album 21 tiếp tục nối dài thành tích khủng cho sự nghiệp của Adele.

Ngày 20/10/2015, Adele bất ngờ trở lại làng nhạc bằng MV Hello sau khoảng thời gian dài vắng bóng. Hello khi ra mắt thật sự là một cơn bão thổi bay mọi BXH âm nhạc trên toàn thế giới. Sức công phá của ca khúc lớn tới nỗi cả làng nhạc thế giới dường như bị Hello áp đảo và hoàn toàn nằm chiếu trên so với các sản phẩm khác. Hello được đánh giá là siêu phẩm xuất sắc nhất trong tất cả những MV của Adele với sự nhào nặn của vị đạo diễn tài ba Xavier Dolan. MV thật sự khiến người xem ám ảnh khi kết hợp hoàn hảo giữa những góc máy siêu thực và giọng hát xuất sắc của nàng Họa mi nước Anh.

Cũng trong năm 2015, Adele cho phát hành album phòng thu thứ ba với tựa đề 25, lại một lần nữa album này đã khiến giới mộ điệu sửng sốt về chất nhạc lẫn doanh số bán đĩa. Trong vòng một tuần sau khi phát hành, 25 phá vỡ kỉ lục thế giới của Utada Hikaru, trở thành album bán chạy nhất mọi thời đại trong vòng một tuần, với số liệu thống kê của Nielsen Music, 25 đã tẩu tán được 3,38 triệu bảng trong tuần đầu tiền ra mắt công chúng. 25 chính thức ghi tên mình vào sách kỉ lục thế giới: Những đĩa nhạc bán chạy nhất trong tuần đầu tiên mọi thời đại. Con số này đồng thời khẳng định danh hiệu “bà hoàng bán đĩa” của Adele.

a4

Hello là single mở đường cho sự thành công “khủng khiếp” ngoài tầm kiểm soát của album 25.

Âm nhạc của Adele như là một quyển nhật ký ảm đạm được tạo nên từ những cảm xúc chân thật của cô nàng sau những biến cố trong cuộc sống. Thành công trong âm nhạc là thế, nhưng đời sống hôn nhân của Adele luôn gặp phải trục trặc và chưa bao giờ yên ổn. Cuộc ly hôn với người chồng Simon Konecki đã khiến Adele rơi vào trạng thái bất ổn trong một thời gian. Tuy nhiên, càng trải qua nhiều biến cố, âm nhạc và giọng hát của Adele ngày một thăng hoa hơn. Gần đây cô cũng đã đánh tiếng với người hâm mộ về album 30 sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

a5

Adele đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, do vậy mà âm nhạc của cô nàng luôn mang màu sắc u ám và nặng nề.

Xem thêm: Hậu hôn nhân tan vỡ, Adele đã hoàn thành album mới

Còn bây giờ, hãy cùng nhau xem qua những MV của Adele để nhìn lại chặng đường hoạt động âm nhạc của nàng Họa mi tài năng này nhé!

Hello được đánh giá là MV xuất sắc nhất của Adele tính tới thời điểm hiện tại.

Someone Like You - Bản hit từng khiến cả thế giới chao đảo một thời.

Rolling In The Deep là siêu hit trong album 21 từng khiến giới chuyên môn sửng sốt.

Adele - Send My Love (To Your New Lover)

Adele - Chasing Pavements

ADELE - Make You Feel My Love

ADELE - Cold Shoulder

Adele - Hometown Glory

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin mới nhất