Âm Nhạc

Những bài hát hiếm hoi đạt Perfect All Kill năm 2019: 'Gà cưng' SM và JYP hoàn toàn vắng mặt

Katie
Chia sẻ

Có chưa đến 10 ca khúc có thể chạm đến danh hiệu này trong năm nay.

Một trong những thành tích trên các BXH nhạc số tại Hàn Quốc mà idol Kpop và các fan luôn muốn chạm đến chính là Perfect All Kill (PAK). Danh hiệu này được trao cho 1 bài hát khi nó đứng nhất tất cả các nền tảng âm nhạc trong thời gian thực, ngày và tuần đó. Chính vì “khó nhằn” như vậy mà tính đến hiện nay, năm 2019 chỉ có 6 ca khúc có thể làm được điều này.

Hình ảnh bảng nhạc số khi có bài hát đạt PAK.

Mở màn cho năm nay chính là các chàng trai BTS với bản hit Boy With Luv hợp tác cùng nữ ca sĩ US-UK Halsey. Phát hành vào tháng 4 năm nay, ca khúc đã giúp boygroup đình đám này mang về nhiều thành tích “khủng” trong và ngoài nước. Chính vì vậy, việc có thể đạt được danh hiệu PAK trên hệ thống nhạc số tại Hàn Quốc cũng không phải điều khó khăn với các chàng trai nhà Big Hit.

MV Boy With Luv - BTS

“Quái vật nhạc số” Bol4 là nghệ sĩ thứ 2 trong năm giành lấy danh hiệu này với ca khúc Workaholic - tittle track thuộc mini album Two Five phát hành vào đầu tháng 9. Đến cuối tháng đó, một “quái vật nhạc số” khác ở Kpop là AKMU cũng đã giành lấy PAK cho ca khúc chủ đề How Can I Love Heartbreak, You’re The One I Love nằm trong album Sailing - sản phẩm trở lại đầu tiên của 2 anh em nhà YG sau khi Chanhyuk xuất ngũ.

Workaholic - Bol4

MV How Can I Love Heartbreak, You’re The One I Love - AKMU

1 tháng sau đó, nghệ sĩ hip hop MC Mong đã trở thành nghệ sĩ thứ 4 làm đạt PAK trong năm nay với tittle track Fame thuộc album Channel 8. Giành được PAK 1 lần đã vô cùng khó khăn, vậy mà cô nàng IU lại có thể liên tiếp 2 lần đạt danh hiệu này chỉ trong 1 tháng 11 với Love PoemBlueming. “Em gái quốc dân” vẫn hiện chính là nghệ sĩ đạt nhiều PAK nhất ở Hàn Quốc từ trước đến này với tổng cộng 17 bài đạt được thành tích “khủng” này.

MV Fame - MC Mong

Trong tháng 11 vừa qua, IU vừa bổ sung thêm 2 bài hát vào bộ sưu tập PAK của mình với mini album Love Poem.

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất