Âm Nhạc

Nhân tố mới toanh Vpop 2017: Những sự xuất hiện 'đáng đồng tiền bát gạo'

Anh Min
Chia sẻ

Những cái tên này tuy mới mẻ nhưng đã có một năm ghi dấu ấn khó phai trong lòng khán giả Việt.

2017 vừa qua, “bức tranh” nhạc Việt lại tiếp tục được tô điểm đầy sắc màu bởi những đường nét độc lạ từ lớp nghệ sĩ mới toanh. Những sự xuất hiện ấy thật “đáng đồng tiền bát gạo” khi mạnh dạn bộc lộ hết mình sức trẻ và tài năng, nhanh chóng “thu phục lòng dân” bằng những sản phẩm cá nhân đầy chất lượng.

Ali Hoàng Dương

Minh chứng cho sức trẻ, tài năng và nỗ lực sẽ được công nhận!

Xuất phát từ bệ phóng lý tưởng The Voice - Giọng hát Việt 2017 với ngôi vị Quán quân, sở hữu giọng hát nội lực, khả năng vũ đạo tốt, cộng thêm vẻ ngoài điển trai như “nam thần”, Ali Hoàng Dương chọn cách bước đi chậm - chắc, không vội chớp lấy thời điểm “vàng” để ăn theo sức hút có sẵn ngay lập tức. Anh chàng dành 2 tháng sau đăng quang để chuẩn bị cho sự xuất hiện thật sự - chính thức, đó là MV đầu tay ra mắt công chúng Việt.

Ali Hoàng Dương đã giúp đội Thu Minh nâng cao chiếc cúp chiến thắng tại The Voice 2017.

Theo anh được lên sóng, phá vỡ bao hoài nghi về con đường âm nhạc của chàng quán quân này, cả những khán giả còn chưa từng biết đến Ali Hoàng Dương cũng phải góp phần tạo nên con số hơn 21.000.000 lượt nghe Zing MP3 và hơn 2.500.000 lượt xem MV Youtube của anh chàng. Nhìn một cách tổng quan, đây tuy chưa phải là con số quá “bom tấn” so với mặt bằng chung ở Vpop hiện tại, nhưng soi vào chất lượng sản phẩm này thì không thể không công nhận Theo anh là một “đứa con tinh thần” rất đáng khen. Đáng khen về gout âm nhạc khi mang đến một ca khúc vừa vặn, giai điệu bắt tai, chất nhạc văn minh, không bị cuốn theo tính dễ dãi của thị trường. Riêng phần MV đậm chất nghệ thuật, bắt mắt - chính là điểm sáng góp công lớn chinh phục những khán giả khó tính.

MV Theo anh 

Thừa thắng xông lên, Ali Hoàng Dương tung ngay bản “cầm cưa” mới Yêu em thương em, quay trở lại với ballad sở trường, giúp anh chàng khéo léo khoe được chất giọng ngọt ngào, đầy cảm xúc. Kế đến là MV nhạc phim Về nhà đi thôi mang thông điệp ý nghĩa về gia đình, quê hương và tuổi thơ dễ khiến người nghe đồng cảm với từng câu chữ xúc động. Cùng với Let Her Go, Chuyện hôm qua đó ra mắt bản audio từ trước, Ali nâng con số tổng sản phẩm lên đến 5 chỉ trong vòng 7 tháng sau đăng quang ngôi vị Quán quân.

Đến cuối 2017 - đầu 2018, nam ca sĩ đã nhận “quả ngọt” khi được đề cử nhiều giải thưởng âm nhạc lớn. Phải kể đến là Top 10 Nghệ sĩ mới của năm Zing Music Awards ở thời điểm hiện tại và hứa hẹn có màn “đổ bộ” sân khấu của Keeng Young Awards sắp tới, đó là sự ghi nhận lớn lao mà không phải nghệ sĩ trẻ nào cũng may mắn có được. Ali Hoàng Dương là sự phản ánh rõ ràng thị trường nhạc Việt năm qua: Sức trẻ, tài năng và sự nỗ lực sẽ luôn được công nhận.

Kai Đinh - Đã hiếm mà còn “hit”

Để kể tên một nhạc sĩ với đầy bản hit trong năm 2017 chẳng phải là một thử thách quá khó. Nhưng nếu đặt thêm điều kiện lọc chọn là phải trẻ, phải mới, lạ thì dường như cả Vpop sẽ bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một cái tên: Kai Đinh - “nhân tố bí ấn” từng ghi dấu ấn trên sân khấu Sing My Song mùa đầu tiên.

Kai Đinh là một nhân tố bí ẩn từ Sing My Song.

Nếu bạn bảo chưa từng nghe đến cái tên này thì cũng… tạm chấp nhận được, vì nhạc sĩ mà, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam lại càng hoạt động một cách âm thầm lặng lẽ, hay thực chất là không phải ai cũng biết cách tạo dựng thương hiệu riêng cho bản thân. Thế nhưng, nếu bạn nói rằng mình không biết đến Có em chờ (Min), Mặt trời của em (Phương Ly), Điều buồn nhất (Kai Đinh) thì dường như có gì đó… sai sai, bởi đây là những ca khúc hit rất được giới trẻ yêu thích trong năm vừa qua, mà đó chính là những sáng tác của người nhạc sĩ trẻ mang nội tâm sâu sắc nhưng lại đầy tinh tế này.

MV Có em chờ 

MV Mặt trời của em 

Điều buồn nhất - Ca khúc do Kai Đinh tự sáng tác tự thể hiện.

Ca khúc đầu tiên hợp tác với Min Gọi tên em là một trong số ít những bài hát mang tính tích cực thay vì âu sầu, buồn bã, tâm trạng gắn với Kai Đinh. Chính Min cũng thừa nhận, đây là bài hát tình cảm, nhẹ nhàng nhất của mình từ trước đến giờ với lyrics “đốn tim” thể hiện tâm trạng của một người đang yêu và được yêu. Rồi sau đó, ai mà không xốn xang, yếu đuối bất chợt khi vô tình nghe được lời bài hát mới Kai viết: “Người đàn ông em yêu đôi khi có những phút giây yếu đuối không ngờ. Ngoài kia nếu có khó khăn quá, về nhà anh nhé có em chờ”, đó chính là sức hút khiến bài hát thu về 49.000.000 lượt xem MV, 162.000.000 lượt nghe trực tuyến. Mới đây nhất, Kai tiếp tục ghi dấu ấn khi bản hit hợp tác với 2 người bạn thân Phương Ly, JustaTee Mặt trời của em “gây sóng gây gió” suốt khoảng thời gian qua đã mang lại 28.000.000 lượt xem MV, 54.000.000 lượt nghe trực tuyến.

Trông Kai Đinh có thể dễ dàng sáng tác ra những ca khúc thành hit, thành hot trend như vậy thôi, chứ thực ra âm nhạc của Kai vốn không dành cho những cái đầu “nóng, những trái tim nông nổi, mà ít nhiều cũng phải ngẫm nghĩ, nuôi nấng cảm xúc, làm dày nội tâm thì mới có thể đi sâu vào những ý tứ tinh tế trong cách nhìn nhận mọi mặt của cuộc sống mà Kai đưa vào câu chuyện âm nhạc chính mình”. Để gọi một nhân tố như thế này là của hiếm thì còn chưa đủ, mà Kai Đinh thì phải là: Đã hiếm mà còn hit, hit như những ca khúc đầy thành công của Kai suốt khoảng thời gian qua.

Và những làn gió mới mang tên…

Cùng với Ali Hoàng Dương, Kai Đinh, “bức tranh Vpop” đầy màu sắc còn được tô vẽ nên bởi những nét chấm phá mang tên Lê Thiện Hiếu - một hiện tượng của Sing My Song mùa đầu tiên, Hiền Hồ - Han Sara (những cái tên ghi dấu ấn với sân khấu Giọng hát Việt 2017) hay cô nàng cá tính Phương Ly,…. Nếu như Lê Thiện Hiếu bỗng “một phút thăng hoa cho đời lung linh” chỉ sau một đêm với Ông bà anh tại Sing My Song; thì Hiền Hồ, Han Sara cũng lần lượt tạo dấu ấn cá nhân bằng những sản phẩm hậu The Voice như bản ballad 22.000.000 lượt nghe trực tuyến Em ngày xưa khác rồi, Tớ thích cậu 40.000.000 lượt nghe; hot girl Phương Ly cũng kịp kết 2017 đẹp mắt với cú lấn sân bừng sáng Mặt trời của em vẫn còn hit đến tận 3 tháng sau khi ra mắt. Và còn nhiều nữa những nhân tố đầy hứa hẹn đang góp phần làm đẹp thêm nền âm nhạc nước nhà.

MV Tớ thích cậu 

MV Em ngày xưa khác rồi 

Một cái tên thật thiếu sót nếu không nhắc đến trong làng nhạc Việt năm 2017 không ai khác là Chi Pu. Xuất phát điểm là hot girl, Chi Pu không ngừng nỗ lực, cống hiến cho tình yêu nghệ thuật. Cô liên tục khẳng định hình ảnh với vai trò MC, diễn viên, nhà sản xuất phim và ca sĩ chính là con đường mới của Chi Pu lựa chọn. Rõ ràng, dù mới chỉ “chân ướt chân ráo” đi hát, cái tên Chi Pu chưa hẳn “đáng đồng tiền bát gạo” của Vpop ở thời điểm hiện tại nhưng không ai nói trước được điều gì khi cô xuất hiện vài tháng đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Đường dài mới biết ngựa hay! Sẽ còn cả chặng hành trình đầy gian lao phía trước đang chờ đón tất cả những bước chân ấy, dù là bước đi, chạy nhảy hay dừng chân ngơi nghỉ thì cũng hi vọng họ sẽ luôn cống hiến hết mình bằng tất cả tài năng, sức trẻ cho khán giả, và khán giả thì sẽ luôn dang cánh tay bao dung và cũng đầy nghiêm khắc để nâng đỡ người nghệ sĩ chân chính.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất