Âm Nhạc

Nghe Zero 9 nhắc nhiều đến NCT, vậy bạn biết gì về nhóm nhạc nam Kpop này?

Lâm Nhi
Chia sẻ

Nếu chưa rõ về NCT - hình tượng nhóm nhạc mà các chàng trai Zero 9 theo đuổi thì hãy xem qua bài viết này nhé!

Sau 4 năm kể từ khi ra mắt EXO, SM mới tiếp tục cho debut một nhóm nhạc nam thế hệ mới được ấp ủ khá lâu mang tên NCT, với điểm độc lạ trong cách tổ chức hoạt động và hứa hẹn mở đầu xu hướng “nhóm nhạc hiện đại hóa” ở Kpop.

NCT là từ viết tắt của Neo Culture Technology (Công nghệ văn hóa mới), đây là một dự án mang tham vọng cực lớn của “ông trùm” SM. Boygroup này tập hợp các chàng trai mang nhiều quốc tịch khác nhau và không giới hạn số lượng thành viên. Ngoài việc hoạt động như một nhóm lớn thì NCT sẽ chia ra thành nhiều nhóm nhỏ và thay vì cố định thành viên ở từng nhóm thì boygroup “em út” nhà SM sẽ được linh hoạt thay đổi vị trí cho nhau để mang đến sự tươi mới cho mỗi lần comeback. Hơn nữa, SM cũng lên kế hoạch về việc thành lập và quảng bá nhóm ở nhiều thành phố trên khắp thế giới, điều này sẽ đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu của fan quốc tế. Sứ mệnh của NCT chính là “địa phương hóa” Kpop ở các quốc gia.

Các nhóm nhỏ đang hoạt động thuộc dự án NCT

Hiện tại đã có 3 nhóm nhỏ được ra mắt cùng 3 concept riêng biệt: NCT U sẽ hướng theo phong cách hiphop, NCT 127 trẻ trung, năng động mang âm hưởng mùa hè, còn NCT Dream giữ hình ảnh tươi sáng vì độ tuổi trung bình khá thấp. Đặc biệt, các thành viên đều có thể xuất hiện ở cả 3 nhóm này. Boygroup này hội tụ các chàng trai tài năng từ dự án SM Rookie, nói đúng hơn là quyết định táo bạo của SM khi muốn chinh phục thị trường thế giới.

NCT U - nhóm nhỏ được ra mắt đầu tiên vào 9/4/2016 gồm 6 thành viên. Boygroup này sẽ hoạt động song song giữa Hàn và Trung. Bên cạnh đó, NCT U đã chia ra 2 team để phát hành single với 2 ca khúc hoàn toàn khác nhau cho màn chào sân.

Các thành viên của NCT U: Mark (Canada), Taeyong (Hàn Quốc), Ten (Thái Lan), Jaehyun, Doyoung, Taeil (Hàn Quốc).

MV The 7th Sense - ca khúc debut từ NCT U và không có sự tham gia của Taeil.

MV Without You được thể hiện bởi team thứ 2 gồm: Taeil, Jaehyun và Doyoung.

Tương tự, NCT 127 được lên sàn (4/2016) tiếp theo cũng chia thành 2 team, ra mắt với ca khúc Fire Truck và comeback bằng Limitless, cả 2 bài hát đều mang hơi hướng hiphop với chất nhạc điện tử sôi động cùng vũ đạo khó nhằn. Nhóm nhỏ này được xem như chủ lực của toàn bộ dự án NCT và đây cũng là hình tượng mà boygroup tân binh của Vpop - Zero 9 đang hướng đến.

Các thành viên của NCT 127: Yuta (Nhật), Jaehyun, Johnny, Haechan, Mark, Taeyong, Winwin (Trung Quốc), Taeil và Doyoung.

MV Fire Truck

MV Limitless

Tiếp đến nhóm tạm thời là cuối cùng trong dự án - NCT Dream. Boygroup “trẻ con” này ra mắt vào tháng 8/2016, chủ yếu hướng theo hình tượng trong sáng, năng động đúng với độ tuổi của các thành viên.

NCT Dream gồm: Haechan, Mark, Jaemin, Jeno, Chenle, Jisung, Renjun.

MV debut Chewing Gum

My First and Last - MV comeback vào đầu năm 2017 của NCT Dream.

NCT bị cho là “đứa con” thất bại của “ông trùm” SM

Xuất phát điểm là một nhóm nhạc nam thuộc công ty giải trí hàng đầu Kpop, sau phần định hướng của SM, NCT được kì vọng sẽ tạo nên cơn sốt toàn cầu. SM đã liên tục cho ra mắt các nhóm nhỏ cùng hoạt động quảng bá dày đặc nhưng NCT vẫn là cái tên nhạt nhòa trên bản đồ Kpop.

Khởi đầu nghèo nàn trên các bảng xếp hạng nhạc số. Các ca khúc của cả 3 nhóm nhỏ đều ở vị trí thấp và không hề thu hút được sự chú ý từ công chúng. Nguyên nhân lớn nhất có lẽ do phong cách âm nhạc quá khác so với thị hiếu. Chất nhạc của NCT được nhận định là vô cùng khó “ngấm” dù có nghe đi nghe lại nhiều lần. Hơn nữa, vì cứ thay đổi thành viên liên tục khiến khán giả khó nhớ mặt dẫn đến các chàng trai đều bị mờ nhạt trong mắt công chúng. Đặc biệt, vừa debut không lâu đã có 2 thành viên vướng phải scandal ầm ĩ. Chưa kịp gây thiện cảm đã khiến không ít người hâm mộ quay lưng.

Câu hỏi được đặt ra ở đây, với cách thức hoạt động mới này, liệu NCT có thể vượt qua hay ít nhất là thành công như các tiền bối cùng công ty?

Cách SM phản ứng lại với sự thất bại này: có chăng đều nằm trong dự tính?

Việc “đứa con” mới không được đón nhận rầm rộ như mong muốn nhưng có vẻ SM chẳng mấy thất vọng. Có thể NCT vốn chỉ là những tân binh, họ còn cả quãng đường dài để tìm ra hướng đi đúng đắn và SM hoàn toàn đủ tiềm lực để hỗ trợ. Trước khi EXO trở thành nhóm nhạc hàng đầu Kpop thì cũng từng chịu cái mác thất bại gần 2 năm. Nếu muốn nhanh chóng đưa NCT lên hàng sao, SM đã chọn những ca khúc đúng xu hướng và bắt tai hơn chứ không phải đi ngược lại để nhận cay đắng. Họ chỉ đang thử nghiệm để tìm ra được thị hiếu chính xác của khán giả. SM thừa thông minh cũng như đủ tầm nhìn xa trông rộng khi lên kế hoạch tung ra một boygroup “đa năng” như vậy.

Bên cạnh đó dù bị công chúng “làm ngơ” nhưng NCT lại lọt vào mắt xanh của các chuyên gia trong ngành. Khi MV The 7th Sense ra mắt, rất nhiều vũ công và các biên đạo chuyên nghiệp hết lời khen ngợi. NCT đã truyền tải được sự tinh tế, chất lượng âm nhạc cao khiến người xem khó lòng rời mắt khỏi màn trình diễn. Hơn nữa, kỹ năng rap được đánh giá là tốt nhất trong lịch sử nhà SM. Ngoài ra, nhóm cũng đã giành được nhiều giải thưởng tân binh về cho mình.

MV dance của The 7th Sense

Có thể thấy, SM đã chuẩn bị kế hoạch dài hơi cho NCT thay vì mục đích nổi tiếng nhanh chóng. Liệu NCT có thành công trong tương lai như lời dự đoán của các chuyên gia?

Dự án “khủng” NCT 2018: Dần đưa thành công đến với NCT

Mới đây, SM đã tung ra đội mình lớn nhất thông qua dự án NCT 2018, với 18 thành viên gồm 3 nhóm nhỏ đã ra mắt NCT U, NCT 127, NCT Dream cùng 3 nhân tố mới gia nhập Jungwoo, Lucas và Kun. Bên cạnh đó, fan sẽ được thưởng thức tận 6 MV. Tới đây, chất nhạc dần dễ ngấm và bắt tai hơn. Điển hình là việc các bài hát đã phổ biến hơn tại Hàn cũng như “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng iTunes tại nhiều quốc gia.

3 thành viên vừa được bổ sung vào đội hình Jungwoo, Kun và Lucas.

MV Boss của NCT U mở đầu cho dự án trong đầu 2018.

Kế tiếp là MV Baby Don't Stop của Taeyong và Ten. Cả 2 ca khúc mở màn đều đạt thứ hạng cao trên các BXH và được phát ở nhiều nơi tại Hàn.

MV Go của boygroup “trẻ con” - NCT Dream thậm chí còn trở thành nhạc “quẩy” trong các câu lạc bộ.

“Át chủ bài” NCT 127 xuất hiện “lạc quẻ” với hình tượng ngọt ngào cùng chất nhạc nhẹ nhàng hiếm có trong MV Touch phát hành ngay ngày valentine trắng cũng đã được đón nhận nồng hậu.

MV Yestoday với phần killing part (phân đoạn dễ gây nghiện) cực bắt tai của giọng ca chính Doyoung.

Dự án dài hơi chỉ kết thúc khi “trùm cuối” Black On Black với sự xuất hiện của cả 18 thành viên sẽ được phát hành sắp tới đây.

Điều gì ở NCT mà “tân binh” Vpop Zero 9 quyết mặc dư luận để theo đuổi?

Với chính sách không giới hạn số lượng thành viên, các nhân tố mới tài năng sẽ được tuyển chọn liên tục. Vì vậy những thành viên cũ cần nỗ lực hoàn thiện bản thân để đào thải. Từ đó cho thấy tiềm năng phát triển vô hạn của NCT. Việc chia nhiều nhóm nhỏ hoạt động, quảng bá ở nhiều quốc gia sẽ giúp nhóm có được độ phủ sóng rộng rãi, đồng thời xây dựng được một lực lượng người hâm mộ trên khắp thế giới. Tiếp cận xu hướng ở nhiều thị trường cùng việc dám thử nghiệm các gout âm nhạc khác nhau sẽ giúp NCT phát huy mọi nét độc đáo của riêng mình và hứa hẹn làm nên chuyện trong tương lai.

Được biết, sắp tới SM sẽ tiếp tục “bành trướng” dự án NCT bằng việc cho ra mắt các nhóm nhỏ NCT khác hoạt động tại một số quốc gia riêng biệt như: Thái Lan, Trung Quốc (dự kiến debut vào 2018), Nhật Bản, Nam Mỹ, Đông Nam Á, Việt Nam và Indonesia. Riêng Việt Nam sẽ có 2 nhóm nhỏ cùng hoạt động là NCT Việt Nam và NCT Đông Nam Á.

Hội nghị đầu tư Credit Suisse Châu Á diễn ra vào ngày 21/, CEO của SM C&C và SM Picture - ông Nikki Semin Han đã giới thiệu với các nhà đầu tư về mô hình của NCT.

Nhìn NCT có lẽ chúng ta sẽ thấy được Zero 9 cũng muốn mang lại làn gió mới cũng như thử nghiệm mình với phong cách độc lạ, hiếm có ở Việt Nam. Cụ thể, nhóm đã chọn hình tượng hơi “quái gở” cùng chất nhạc rất khó ngấm, hoàn toàn khác xa với thị hiếu của fan Vpop. Điều này tương tự với lúc NCT debut và không ngoài dự đoán, Zero 9 trở thành tâm điểm chỉ trích kể từ khi vừa ra mắt. Nếu đúng như phát ngôn, tân binh Vpop muốn phát triển theo hướng như NCT, thì hy vọng sau lần thử nghiệm thất bại này, nhóm sẽ cố gắng cải thiện khả năng bản thân, chọn cho mình concept phù hợp cùng phong cách nhạc bắt tai hơn để sớm chạm tay đến thành công.

Zero 9

MV debut POM

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất