Âm Nhạc

Ngày này 5 năm trước: 'Đứa con' Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP đã phải chịu nhiều tổn thương…

Hằng Bùi
Chia sẻ

Thoáng chốc, ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP đã ra mắt được 5 năm và ở đó, vẫn còn quá nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ.

Vào đúng ngày 24/10/2014, ca khúc Chắc ai đó sẽ về - một sáng tác của chính Sơn Tùng M-TP đã được lên sóng trong sự chờ đón của người hâm mộ. Ca khúc là một bản ballad ngọt ngào hoàn toàn khác hẳn với hình ảnh của Sơn Tùng M-TP luôn gắn liền với những bản EDM sôi động.

Cũng chính những giai điệu đó đã nhanh chóng “hạ gục” khán giả và trở thành một ca khúc hit với tốc độ lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và đạt 8 triệu lượt nghe chỉ trong ngày đầu tiên. Bên cạnh đó, với việc sở hữu hơn 23 triệu lượt nghe sau chưa đầy 5 ngày, Chắc ai đó sẽ về cũng trở thành ca khúc của Vpop đạt được nhiều lượt nghe nhất trong thời gian ngắn.

Chắc ai đó sẽ về trở thành ca khúc có lượt nghe nhiều nhất chỉ trong thời gian ngắn.

Thế nhưng, cũng chính vì sự lan truyền quá nhanh này mà ca khúc Chắc ai đó sẽ về cũng trở thành “tâm bão” “mổ xẻ” từ giới chuyên môn cho đến khán giả với nghi án… đạo nhạc. Theo đó, có nhiều ý kiến cho rằng ca khúc Chắc ai đó sẽ về có nhiều điểm tương đồng với ca khúc Because I Miss You của Jung Yong Hwa (trưởng nhóm CN Blue), nhạc phim Heartstrings. Chính nghi vấn này đã nổ ra những cuộc tranh cãi không hồi kết và làm tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông thời điểm đó. Thậm chí, ca khúc này cũng bị một trang nhạc trực tuyến gỡ khỏi bảng xếp hạng ngay khi tranh cãi nổ ra.

Chắc ai đó sẽ về là sản phẩm nhận khá nhiều “sóng gió” ngay khi ra mắt.

Tuy nhiên, nhiều giới nhạc sĩ trong nghề cũng đã lên tiếng cho rằng ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP là không hề đạo nhạc. Cụ thể, giữa hai ca khúc chỉ giống nhau về mặt hoà âm còn giai điệu (melody) thì hoàn toàn khác nhau. Trong đó, vòng hoà âm này được xem là khá phổ thông và được áp dụng và rất nhiều ca khúc khác nhau. Thậm chí, có nhạc sĩ còn bày tỏ sự bức xúc khi vào thời điểm đó, dường như khán giả lại quay lưng với nền âm nhạc Việt và không có sự bao dung cũng như tin tưởng chất xám của nghệ sĩ Việt.

Sau khoảng thời gian “đứa con tinh thần” của mình bị đàm tiếu, Sơn Tùng M-TP cũng đã chính thức lên tiếng và khẳng định: “Giai điệu và ca từ Chắc ai đó sẽ về là của tôi”. Có lẽ một chàng trai mới bước chân vào showbiz như Sơn Tùng vào thời điểm 5 năm trước hẳn đã phải đau lòng như thế nào khi phải khẳng định sản phẩm, sự sáng tạo mà mình đã viết lên là do chính mình sáng tác.

Sơn Tùng M-TP khẳng định: “Giai điệu và ca từ Chắc ai đó sẽ về là của tôi”.

Trải qua khoảng thời gian “thẩm định” ca khúc này, sau tất cả Chắc ai đó sẽ về cũng đã được đường đường chính chính phát hành rộng rãi khi đã thực hiện bản phối mới. Với sức hút từ cái tên Sơn Tùng M-TP cùng việc phát hành MV, chỉ sau 2 giờ lên sóng, MV đã thu về gần 500 nghìn lượt xem trên Youtube. Sau 5 năm phát hành, hiện MV Chắc ai đó sẽ về đang sở hữu cho mình hơn 62 triệu lượt xem trên Youtube.

Lượt xem hiện tại của MV Chắc ai đó sẽ về.

Trải qua 5 năm, “đứa con” của Sơn Tùng M-TP dù đã phải trải qua những “tổn thương” khi chỉ mới ra đời nhưng chính sự yêu thương, sự tin tưởng của khán giả và quan trọng nhất chính là việc không “bỏ rơi” chính “đứa con” của mình của Sơn Tùng đã giúp cho Chắc ai đó sẽ về vẫn có sức sống cho đến thời điểm hiện tại. Những đoạn clip hàng nghìn khán giả hoà vang ca khúc Chắc ai đó sẽ về không hề hiếm trên mạng xã hội. Đó cũng như một lời chứng minh, dù Chắc ai đó sẽ về đã gặp nhiều khó khăn đó, nhưng sau tất cả, âm nhạc vẫn là thứ kết nối cảm xúc mà không ai có thể lý giải được.

MV Chắc ai đó sẽ về

Music On This Day - Lấy cảm hứng từ tính năng On This Day (Ngày này năm xưa) của mạng xã hội Facebook. Chuyên mục từ SAOStar sẽ cùng bạn nhắc nhớ lại những sự kiện, khoảnh khắc âm nhạc,… lay động, từng diễn ra trong ngày này những năm trước. Để chắc chắn rằng, mỗi kỷ niệm trong quá khứ đều xứng đáng được nâng niu và gợi nhắc trong ngày đặc biệt của “thì hiện tại”.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất