Âm Nhạc

Nếu một ngày, dàn sao Vpop hóa thân thành hậu cung ba nghìn giai lệ trong 'Diên Hi công lược', họ sẽ là ai? (P.1)

Minh Khôi
Chia sẻ

Nào hãy để trí tưởng tượng của bạn bay thật cao và thật xa nhé...

Lưu ý: Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của người viết, chống chỉ định thanh niên nghiêm túc. Nội dung bài viết chỉ nhằm mục đích giải trí và thư giãn, không có bất kì một mục đích đả kích hay có ý tiêu cực với bất kì một nghệ sĩ nào.

Ngày nảy ngày nay, trong lúc dân tình đang điêu đứng hàng ngày về một bộ web-drama đến từ Trung Quốc mang tên Diên Hi công lược - 延禧攻略, các nghệ sĩ Vpop cũng không nằm ngoài cơn bão ấy, ngày ngày dân tình đều mong chờ tập mới của phim ra như nắng hạn chờ mưa rào, như mưa rào tưới tắm hoa thơm, như ăn cơm không thể thiếu nước mắm…

Và rồi, hãy nhắm mắt lại, thả hồn bạn theo trí tưởng tượng, đến một thế giới thật kì lạ, nơi các ca sĩ đình đám nhất Vpop của chúng ta bỗng chốc hóa thân thành các nhân vật đang gây sốt trong Diên Hi công lược. Lẽ dĩ nhiên, vai diễn sẽ chọn họ chứ không ai có quyền tự chọn vai diễn cho mình, và sự lựa chọn này cũng không phải là ngẫu nhiên. Dựa vào cá tính âm nhạc, về phong cách nghệ thuật mà họ đang theo đuổi, liệu ai sẽ là ai đây?

Phú Sát Hoàng hậu - Mỹ Tâm

Trung cung Hoàng hậu, mẫu nghi thiên hạ, nhất quốc chi mẫu, hiền huệ đoan trang.

Nàng là bậc mẫu nghi thiên hạ, là Hoàng hậu do đích thân Hoàng đế sách phong trong lễ đại hôn, nàng chính là Hoàng hậu xuất thân từ đại gia tộc Phú Sát thị, tên của nàng là Mỹ Tâm, nàng được Hoàng thượng ban Trường Xuân cung như một ý niệm đầy yêu thương. Đúng như tên gọi mang đầy mỹ ý của mình, nàng luôn là bậc Hoàng hậu hiền lương thục đức, khiêm cung ôn hòa, luôn lấy tấm lòng và trái tim nhân đức để đối xử chan hòa khắp lục cung. Không chỉ thương các tỉ muội hậu cung như ruột thịt, Mỹ Tâm còn có tấm lòng bao dung, độ lượng, luôn nghĩ về bách tính khổ ải ngoài kia và sinh lòng thương xót, cho dựng quầy cháo phát chẩn cho người nghèo ngoài cổng Thần Vũ môn.

Hoàng hậu hóa thân thành nàng geisha Nhật Bản trong Em chưa từng biết…

Rũ bỏ phượng bào, trong tà áo dài thướt tha, Hoàng hậu về lại miền quê để dạy trẻ em học trong Đừng hỏi em…

Chán chê hình ảnh hiền dịu, Hoàng hậu “vi hành” cải trang thành một cô nàng ngổ ngáo “quậy tung” của nô tì trong Người hãy quên em đi.

Âm nhạc của nàng luôn tạo một cảm giác dịu dàng và ấm áp bao bọc lấy người đối diện, nhưng không vì thế mà nàng bị đánh giá là nhu nhược. Nàng là một bậc Hoàng hậu tinh tế và khéo léo, lời nói tuy mềm mỏng nhưng vẫn toát ra uy quyền phục chúng, trong cương có nhu, ngoài nhu vẫn có cương. Nàng đứng ở bên trên tất cả nhưng không vì thế mà nàng tỏ ra xa cách, trái lại bằng âm nhạc của mình, nàng đã dần chinh phục và cảm hóa mọi tần phi, khiến cho họ tuân phục từ tận đáy lòng. Âm nhạc của nàng không cần phải cất lên thường xuyên, cũng chả cần đao to búa lớn, nhưng mỗi lần cất lên đều có thứ quyền lực mềm toát ra khiến cho khắp Đông - Tây lục cung đều ngưỡng mộ uy danh. Nàng đích thị xứng đáng với phượng tọa trung cung Hoàng hậu mà mình đang ngồi.

Cao Quý phi - Thu Minh

Đệ nhất sủng phi, uy quyền bao trùm, khí chất ngời ngời, tuệ tâm lan tính.

Luôn toát ra vẻ quyền lực và kiêu kì, chính là nàng - Thu Minh, Cao Quý phi của Tử Cấm Thành, Trữ Tú cung của nàng luôn tấp nập người ra kẻ vào, luôn xa hoa phú lệ vào loại bậc nhất, có phần lấn lướt tẩm cung của Hoàng hậu. Địa vị của nàng là Quý phi sơ phong, là vinh hiển tột cùng của Đại Thanh mà chỉ có 5 nữ nhân được vinh hạnh đó. Luôn luôn bừng cháy trong ngọn lửa toát ra từ bản thân, nàng chinh phục trái tim đế vương và toàn thể Tử Cấm thành bằng thứ âm nhạc căng tràn năng lượng, nóng bỏng và vô cùng quyến rũ. Chúng phi tần trong lục cung khi nghe những giai điệu của nàng đều không kềm lòng được mà nhún nhảy theo không ngừng…

Đôi khi do hậu cung quá bức bối, Cao Quý phi đã buông bỏ và bay sang Châu Âu để tìm lại niềm hứng khởi Sống như ta 20…

Những tưởng nàng đã có tất cả trong tay, quyền lực, sự uy nghiêm của ngôi vị Quý phi sơ phong, nhưng tận sâu trong đáy lòng nàng, nàng vẫn có những nỗi niềm khắc khoải riêng, là những giây phút cô đơn không ai bên cạnh, là những tâm sự không biết tỏ cùng ai. Nên thôi nàng đành phải gửi gắm tâm tình qua những lời hát xót xa đến tận cùng…

Yêu mình anh là một góc êm đềm và dịu dàng, đầy nữ tính của Cao Quý phi.

Thế nhưng, nàng vẫn luôn là một Quý phi cao cao tại thượng, luôn đối đãi hết mực với người thân xung quanh - ai thật tâm với nàng, nàng lấy toàn tâm toàn ý để đổi xử, không hề bạc đãi. Và âm nhạc của nàng vẫn sẽ luôn phản ánh đúng cá tính của nàng, một sủng phi cao quý, không sợ trời không sợ đất nhưng vẫn ẩn sâu trong trái tim những nỗi niềm khó giãi bày.

Nhàn Phi - Uyên Linh

Tâm tư trầm ổn, thông minh cơ trí, nhàn tĩnh dịu dàng, hành xử cẩn mật.

Nhàn Phi không ai khác ngoài Uyên Linh, xuất thân hiển hách từ tộc Huy Phát Na Lạp. Hàng ngày, nàng sẽ không bao giờ xen vào guồng xoay bất tận chốn thâm cung, cự tuyệt hoàn toàn với các thị phi tranh chấp khắp Tử Cấm Thành, đóng cửa ẩn nhẫn trong Thừa Càn cung để thêu thùa, khâu vá, một lòng dành toàn vẹn tâm ý cho Hoàng thượng. Có đôi lúc, ta cứ tưởng nàng không thuộc về Tử Cấm Thành nhưng nhầm to rồi nhé: nàng vẫn luôn ở đây, lấy tài trí của mình mà suy xét nhân tâm khắp lục cung.

Nhàn Phi Uyên Linh đầy sang trọng khi cất lên Bài hát của em

Âm nhạc của nàng cũng không khác gì tính cách của nàng: một Nhàn Phi tâm tư cẩn mật, trau chuốt đến từng nốt nhạc, kĩ lưỡng đến từng giai điệu hòa âm cũng giống như từng đường kim mũi chỉ mà nàng thêu hoa dệt gấm, dâng lên Hoàng thượng ngự lãm. Âm nhạc của Nhàn Phi Uyên Linh không phải là thứ thanh âm cho người nóng vội mà dành cho những ai ưa sự chậm rãi. Chìm đắm trong âm nhạc của nàng là uống vào lòng từng giai điệu tinh tế, được trau chuốt bằng tất cả sự tài hoa và tâm tư cẩn mật.

Bày tỏ nỗi niềm qua ca khúc mới nhất - Khoảng trống… là một trải nghiệm nghệ thuật đầy văn minh.

Ngụy Anh Lạc - Tóc Tiên

Thông minh sắc sảo, thiện lương trong sáng, táo bạo liều lĩnh, biến chuyển không ngừng.

Tóc Tiên không thể nào thích hợp với nhân vật nào khác hơn Ngụy Anh Lạc. Một cô nàng cá tính, có phần ngổ ngáo, không sợ ai, luôn tung hoành ngang dọc khắp Tử Cấm Thành, sẵn sàng đối chọi với những điều bất công. Một cô gái nhỏ bé nhưng ngang tàng, mạnh mẽ. Không khác gì cá tính âm nhạc của Tóc Tiên cả: dù là những bản dance “quẫy tung nóc” như Ngày mai, Big Girls Don't Cry hay thậm chí cả những bản ballad buồn “thấu tận tâm can” như Có ai thương em như anh, ta đều có thể thấy bản ngã nhiều năng lượng của nàng Ngụy Anh Lạc - Tóc Tiên luôn hiện hữu! Ứng biến linh hoạt trước mọi tình huống ngặt nghèo cũng không khác gì cách nàng thoải mái biến chuyến, phiêu lưu tự do giữa các dòng nhạc khác nhau vậy!

Big Girls Don't Cry là một tuyên ngôn nữ quyền đầy mạnh mẽ của Ngụy Anh Lạc - Tóc Tiên

Những tưởng bản ballad buồn như Có ai thương em như anh sẽ trở nên ủy mị, u sầu nhưng không! Qua phần trình bày của Tóc Tiên, ta cảm nhận được nỗi buồn - nhưng không thảm, ẩn trong một cô gái mạnh mẽ, ngang tàng.

Tuy nhiên, là nữ nhân trong Tử Cấm Thành, làm sao có thể không có những phút yếu lòng, mỏi mệt cơ chứ? Bừng bừng như một ngọn lửa, hiên ngang như một chiến binh là thế, nhưng vẫn có những lúc nàng ngã quỵ - là nữ nhân, ai có thể cấm các nàng yếu đuối cho được…

Có nhiều khi, Ngụy Anh Lạc - Tóc Tiên của chúng ta chỉ có thể ngậm ngùi thở dài: Chọn con tim hay là nghe lí trí.

Phú Sát Phó Hằng - Noo Phước Thịnh

Dịu dàng nồng ấm, soái khí ngút trời, người trong mộng của bao nữ nhân.

Nếu có một chàng soái ca trong lòng bao cô gái Tử Cấm Thành, đó chỉ có thể là chàng ngự tiền thị vệ Phú Sát Phó Hằng hay còn có nghệ danh khác nổi tiếng không kém là Noo Phước Thịnh. Vai trò của ngự tiền thị vệ hoàn toàn không phải chỉ là một anh lính canh thông thường đâu nhé, ngự tiền thị vệ xuất thân từ các thị tộc danh giá nằm trong Bát Kỳ Mãn Châu, là những con người cực kì thân tín bên cạnh Hoàng thượng, có tiền đồ xán lạn phong quang khó có thể nghĩ bàn.

Với vẻ ngoài điển trai và cuốn hút vạn con tim, làm run rẩy tấm lòng của bao nhiêu thiếu nữ, anh chàng Noo Phó Hằng này có vẻ như thừa biết trái tim của chị em luôn thổn thức vì mình nhưng cố tình phớt lờ bằng vẻ ngoài băng lãnh….

Có người sẵn sàng tuyên bố Đến với nhau là sai một cách thẳng thừng, không khoan nhượng gì nhé!

Tuy nhiên ẩn sau vẻ ngoài khó gần đó là một trái tim luôn rực lửa yêu thương - giống như âm nhạc mà anh theo đuổi vậy…. Anh chàng của chúng ta là mẫu người ngoài lạnh trong nóng điển hình, thử hỏi làm sao bao chị em không sẵn sàng xếp hàng đổ gục trước khuôn mặt và giọng hát ấy cơ chứ?

Đứng đằng sau vẻ bề ngoài lạnh lùng ấy là một trái tim luôn cần được sưởi ấm qua lời ca Chạm khẽ tim anh một chút thôi…

Chắc có lẽ sau khi đi qua hết 5 nhân vật nêu trên, sẽ có chỗ bạn thấy hợp lí, có chỗ bạn thấy vô lí - thì thôi cũng xin đừng quá gay gắt làm gì, vì tất cả chỉ là một câu chuyện hoàn toàn tưởng tượng. Điều chính yếu ở đây vẫn là chính cá tính âm nhạc và con đường nghệ thuật mà họ chọn đã dẫn đến nhân vật mà họ sẽ trở thành trong Diên Hi công lược, chứ không phải là yếu tố đời tư hoặc tính cách trong cuộc sống thường nhật!

Đừng quên đón xem phần 2 của bài viết để biết được những sao Vpop nào khác sẽ hóa thân thành dàn hậu cung ba nghìn giai lệ trong Diên Hi công lược bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất