Âm Nhạc

Mỹ Tâm - Sơn Tùng - B-Ray cùng loạt hit xuất hiện trên đề thi: Bạn có khả năng 'vượt ải'?

Lang Hoa
Chia sẻ

Hẳn người hâm mộ cũng phải "á ố" trước nội dung đề thi đầy tính showbiz như thế này.

Bản rap Con trai cưng của rapper B-Ray xuất hiện trong một đề thi môn Ngữ Văn ngay lập tức đã làm dấy lên một “cơn sốt” không hề nhỏ. Đa phần đều là ý kiến tích cực vì giờ đây, các giáo viên, mà ở đây là môn Văn, đã ngày càng bám sát vào cuộc sống, đưa đến cho học sinh những đề tài thú vị, nhưng vô cùng gần gũi. Đó cũng là cách khiến những bài học, bài thi trở nên sinh động và gần gũi hơn rất nhiều. Trước B-Ray, có không ít trường hợp những nghệ sĩ Vpop xuất hiện trên đề thi, và làm thí sinh vô cùng thích thú và “bái phục” trước độ trẻ trung và “bắt trend” của thầy cô.

Đầu tiên, phải kể đến Mỹ Tâm. Mọi người có còn nhớ nghĩa cử cao đẹp của Mỹ Tâm trong đêm Noel năm nào, đã bắt gặp một chương trình gây quỹ từ thiện cho nạn nhân chất độc màu da cam chứ? Một đêm nhạc giản dị, một sân khấu xập xệ, vài bóng đèn hiu hắt với một nghệ sĩ khiếm thị, khung cảnh trên đã làm Mỹ Tâm không khỏi chạnh lòng và cô đã quyết định xuống xe, lên sân khấu và hát chung với “chàng ca sĩ” may mắn ấy.

Sau đó, Mỹ Tâm đã mời anh chàng may mắn trên vào phòng thu với ca khúc Sầu tím thiệp hồng.

Nghĩa cử tuyệt đẹp và ấm lòng của Mỹ Tâm đã khiến hàng triệu con tim người hâm mộ được sửa ấm, thậm chí còn vào thẳng đề thi của một trường cấp 3 với những câu hỏi xung quanh bổ ích và ý nghĩa. Văn học phản ánh đời sống là ngay đây chứ tìm đâu xa?

Hành động đẹp của Mỹ Tâm vào đề thi môn Ngữ Văn của trường THPT Đầm Dơi.

Bên cạnh đó, một trong những nghệ sĩ bị “réo” tên nhiều nhất trên tất cả các mặ trận đề thi lớn nhỏ không ai khác ngoài… Sơn Tùng M-TP! Quả thật, sức hút từ cái tên Sơn Tùng M-TP không thể nghĩ bàn khi không chỉ một lần, mà rất nhiều lần cái tên này xuất hiện ở các đề thi trên toàn quốc.

Từ đề thi môn Văn. Lần này, ca khúc Lạc trôi với lời bài hát mang đậm màu sắc cổ phong, đẹp như một bài thơ cổ, là đối tượng hướng đến của bộ câu hỏi trong đề thi. Rõ ràng, chỉ trong một đoạn bài hát, đã có rất nhiều vấn đề cần mổ xẻ mà thậm chí khán giả bình thường cũng chưa chắc để ý đến. Các Sky bắt gặp bài này chắc chắn là trúng tủ rồi nhé!

MV Lạc trôi

Và vào cả đề Hóa với cú “cua gắt” làm khán giả thót tim: từ chiếc kẹo mà Sơn Tùng hay ngậm đã chuyển được thành một câu hỏi Hóa học! Quả thật phục sát đất với thầy, cô nào đã ra được đề bài này!

Thậm chí còn xuất hiện chung với hiện tượng mạng một thời - Lệ Rơi - trong một đề thi Lý! Quả thật, không ai qua được “bộ óc” của các thầy cô cả!

Bên cạnh đó, Chi Pu cũng đã từng một lần xuất hiện trong đề thi tại trường THPT Hạ Hóa, Phú Thọ. Cụ thể, trong thời điểm Chi Pu ra mắt ca khúc Từ hôm nay, nữ ca sĩ đã bị nhận vô số phản ứng tiêu cực từ khán giả. Đại đa số đều phản đối con đường ca hát của Chi Pu, đồng thời không ngần ngại “ném đá” ca khúc Từ hôm nay, và xem nó là một “thảm họa âm nhạc.”

Từ hôm nay của Chi Pu.

Đề văn này thực sự khá sáng tạo khi yêu cầu học sinh đóng vai Chi Pu, kể về một ngày của Chi Pu sau khi ra mắt MV Từ hôm nay. Với đề văn này, học sinh được thỏa sức tưởng tượng cuộc sống của một cô gái nổi tiếng phải đối diện với áp lực dư luận khổng lồ.

Và gần đây nhất, ngày 20/4 vừa qua, một bài kiểm tra Văn khối 10, Trường THP Trịnh Hoài Đức, Bình Dương vừa diễn ra. Điều đáng nói trong bài kiểm tra này là việc bài rap đình đàm Con trai cưng của B Ray ft Masew được đưa vào một phần của đề thi.

Bản rap Con trai cưng.

Đặc biệt, câu rap “Hãy để tâm hồn là thánh đường, đừng biến nó thành sở thú” cũng được hỏi ở một câu riêng về cách sử dụng biện pháp tu từ của tác giả. Câu hỏi này khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy thú vị khi làm bài. Ở câu hỏi cuối của phần “Đọc hiểu”, giáo viên ra đề còn yêu cầu học sinh viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về việc làm thế nào để trở thành con cưng thật sự.

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất