Âm Nhạc

MBC lại ‘gây chiến’ với fandom BTS khi chỉnh sửa hình ảnh các thành viên minh họa cho… bản tin nhạy cảm

Điệp phan
Chia sẻ

MBC và Big Hit tiếp tục có thêm những mâu thuẫn mới, lần này ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh các thành viên BTS.

ON MV - BTS

Mối quan hệ “bằng mặt không bằng lòng” giữa MBC và Big Hit đã bắt đầu từ năm ngoái, cách đây 4 tháng, MBC khiến tất cả cộng đồng fan Kpop đặt dấu chấm hỏi về quan hệ với Big Hit khi TXT và GFRIEND không có mặt trong dàn line up của MBC Gayo Daejun 2019, thời điểm đó, OSEN cũng đưa tin MBC với Big Hit đã “rạn nứt” vì BTS không tham gia lễ hội âm nhạc cuối năm của nhà đài này, tuy nhiên ai cũng biết rằng vào ngày diễn ra chương trình BTS đang có lịch trình Dick Clark’s New year’s Rockin’ Eve bên Mỹ, vì thế nên các nghệ sĩ khác trực thuộc Big Hit sẽ khó xuất hiện trên MBC và việc TXT, GFRIEND không có tên trong danh sách tham gia MBC Gayo Daejun 2019 là một minh chứng rõ nhất. Ở tất cả lần comeback gần nhất của cả TXT, GFRIEND và BTS đều không có sân khấu quảng bá trên Music Core, điều này càng làm cho tin đồn “cạch mặt” giữa Big Hit và MBC càng trở nên xác thực.

Kể từ đợt comeback gần nhất, BTS đã không còn quảng bá trên Music Core của MBC.

Mâu thuẫn giữa hai bên còn chưa xác thực, mới đây, MBC đã tạo nên làn sóng phẫn nộ lớn trong cộng đồng người hâm mộ của BTS khi chỉnh sửa hình ảnh các thành viên để minh họa cho bản tin về việc điều tra những video nhạy cảm trên deepfake (công cụ cho phép ghép khuôn mặt của người này sang cho một người khác trong video với độ chính xác cao) có sự xuất hiện của người nổi tiếng. Điều đáng chú ý, MBC đã sử dụng hình ảnh của các thành viên BTS là Jin, Jungkook, J-Hope, Jimin, RM để minh họa cho bản tin khiến cộng đồng ARMY vô cùng tức giận.

Hình ảnh của Jin, Jungkook, J-Hope, Jimin bị chỉnh sửa trên bản tin về nhạy cảm trên deepfake.

Hình ảnh bị làm mờ của RM cũng xuất hiện trên bản tin này.

BTS là nhóm nhạc có sức ảnh hưởng lớn nhất ở Hàn Quốc hiện nay, việc MBC sử dụng hình ảnh đã qua chỉnh sửa của các thành viên trong một bản tin nhạy cảm đã bị lên án gay gắt vì ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng, hình tượng của BTS. Ngoài ra, các ARMY cũng cho rằng hành động này của MBC là một sự thiếu tôn trọng đối với BTS, các fan của BTS đang nỗ lực trend hashtag #MBC_합성_사과해” (MBC xin lỗi vì đã chỉnh sửa) để yêu cầu MBC lên tiếng xin lỗi. MBC hiện vẫn chưa có bất kỳ động thái nào trước làn sóng phẫn nộ của ARMY về những bức ảnh chỉnh sửa biến dạng khuôn mặt của các thành viên BTS trên bản tin MBC News Today vừa qua.

Các ARMY đang nỗ lực trend hashtag #MBC_합성_사과해” (MBC xin lỗi vì đã chỉnh sửa) yêu cầu MBC xin lỗi BTS.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất