Âm Nhạc

Lê Hoàng Phong (X-Factor): 'Từng thấy mình như khủng long bạo chúa trên sân khấu'

Dạ Quỳnh
Chia sẻ

Đó là những lời chia sẻ hài hước của Hoàng Phong khi nhìn lại mình trên sân khấu Giọng Hát Việt 2015. Cùng trò chuyện để hiểu hơn về anh chàng đã từng làm bộ tứ HLV X-Factor 2016 náo loạn với những bản cover mới lạ của mình.

Ấn tượng qua những vòng thi đầu tiên, Lê Hoàng Phong đã nhận được nhiều cơn mưa lời khen của 4 vị HLV Nhân tố bí ẩn cũng như sự yêu mến từ khán giả. Phong thái tự tin, chất giọng R&B với những màn luyến láy mang dấu ấn riêng biệt trong các phần thi sáng tạo, Hoàng Phong đã xuất sắc nhận được tấm vé vào vòng Liveshow X-Factor 2016. Tất-tần-tật những thắc mắc của khán giả sẽ được Hoàng Phong lần đầu tiên giải đáp dưới đây, cùng trò chuyện với anh chàng đặc biệt này.

Le-Hoang-Phong-Xfactor-8

Lê Hoàng Phong

- Chào Hoàng Phong, màn cover Em và Tôi của bạn trong Vòng Lộ Diện X-Factor nhận được nhiều phản hồi tích cực, bạn nghĩ điều gì giúp tiết mục này ấn tượng hơn hẳn các phần thi trước đó?

- Phong nghĩ có nhiều lý do để Em và tôi được đón nhận vượt trội hơn các ca khúc Phong dự thi ở những vòng trước. Bài hát vốn dĩ đã rất hay, đó là nét giai điệu đẹp sống trong lòng bao thế hệ yêu nhạc Việt nam. Hơn nữa, Phong cũng cố gắng hết sức để khoác lên ca khúc này một diện mạo mới: chất R&B thời thượng. Phong rất vui vì bản phối của mình được đón nhận.

Tiết mục 'Em và tôi' với phong cách hoàn toàn mới được yêu thích trong Vòng Lộ Diện của Lê Hoàng Phong

- Khán giả luôn thấy một Hoàng Phong hài hước, nhiều năng lượng và còn hơi… ngông, rất đặc trưng của nghệ sĩ underground. Vốn dĩ trước đây bạn cũng đã từng theo đuổi con đường ấy, lý do gì bạn quyết định tham gia 1 cuộc thi truyền hình như X-Factor?

- Phong nghĩ là một nghệ sĩ dù lựa chọn con đường nào, phong cách âm nhạc nào thì cũng đều cần khán giả thưởng thức. Phong không ngoại lệ, tìm đến X-Factor với mong muốn được giới thiệu cá tính bản thân, phong cách âm nhạc của mình và từng bước chinh phục trái tim của khán giả.

Giọng hát “phóng khoáng” của Lê Hoàng Phong khi cover lại - Vũ Cát Tường

- Bạn muốn đạt điều gì khi tham gia X-Factor?

- Đã 11 năm Phong theo đuổi con đường nghệ thuật và Nhân tố bí ẩn là nơi Phong kỳ vọng tạo ra dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

- Có ý kiến cho rằng Hoàng Phong xứng đáng được đi tiếp trong Giọng hát Việt 2015, bạn nghĩ sao về điều này? 

- Với Giọng Hát Việt, Phong đi đến đó thôi là đủ rồi! Đức Phúc thật sự thuyết phục và Phong thì còn nhiều thiếu sót. Phong phải cố gắng và thay đổi hơn nữa!

- Dừng chân tại GHV 2015 có tác động đặc biệt nào tới bạn vào thời điểm đó không?

- Ngày phải dừng chân tại GHV trong Vòng thi Đối Đầu, đó là ngày sinh nhật lần thứ 23 của Phong. Phong đã bị mất thăng bằng suốt 2 tháng sau đó, thậm chí đã có lúc Phong muốn bỏ cuộc. Đó không phải là một cú sốc tâm lí, mà nó là bài học lớn trong cuộc đời mình. 1 năm sau thời điểm ấy, mình nhận ra việc phải dừng lại sớm như vậy chính là một món quà. Phong đã quyết tâm thay đổi, cả về định hướng âm nhạc cũng như ngoại hình của mình. 

Le-Hoang-Phong-Xfactor-10

'Việc phải dừng lại sớm như vậy chính là một món quà'.

- Cụ thể thì Phong đã có những thay đổi gì ở bản thân lẫn tư duy âm nhạc?

- Đến với GHV, Phong chọn Jazz và tập trung hết sức cho nó. Jazz vốn dĩ là thể loại kén người nghe và đối tượng hướng đến không phải là các khán giả trẻ. Phong là người trẻ hát Jazz, hành trang của mình lúc đó chưa đủ để chinh phục thể loại này. Và giờ thì Phong định hình phong cách theo R&B, hiphop, EDM. Nó phù hợp hơn với bản thân Phong cũng như đối tượng khán giả trẻ mình muốn chinh phục.

Bên cạnh đó, phong cách xuất hiện trên sân khấu ngày trước cũng có vấn đề. Phong thực sự chỉ dám coi lại phần thi Vòng Giấu Mặt đúng 1 lần và 2 lần Vòng Đối Đầu. Phong không tin được vì sao mình có thể lên sân khấu với ngoại hình xấu như vậy, thấy mình như khủng long bạo chúa vậy. Phong đã giảm được 17kg sau 6 tuần. Đó là một sự quyết tâm cao độ để cải thiện ngoại hình, giờ Phong dễ nhìn hơn trước nhiều rồi, đúng không nhỉ? (Cười)

Tiết mục Try của Đức Phúc và Hoàng Phong trong vòng Đối đầu Giọng hát Việt 2015

- Vậy những thay đổi đó đem lại điều gì cho bạn?

- Đó là một Lê Hoàng Phong tự tin thể hiện cá tính trên sân khấu X-Factor như các bạn thấy ngày hôm nay.

hoangphong-5

17kg sau 6 tuần - Đó là cách mà Lê Hoàng Phong thể hiện quyết tâm của mình.

- Ở Phong luôn có một nguồn năng lượng mạnh mẽ, cảm hứng từ đâu giúp bạn có được phong thái đó cũng như để cho ra đời các bản phối mới như vậy?

- Mọi cảm hứng của Phong đều xuất phát từ việc chạy bộ. Phong có thể chạy bộ rất lâu và đó là lúc Phong lên ý tưởng cho những bản phối của mình. Sắp xếp bài nhạc như thế nào, nhạc cụ sẽ sử dụng, câu luyến láy thêm thắt vào bài ra sao… thậm chí cả sáng tác, tất cả được Phong lấy cảm hứng từ âm thanh đường phố, trong hành trình ít nhất 7km chạy mỗi ngày của mình. 

Trong quá trình giảm cân sau GHV, Phong đã hình thành nên thói quen đó và giữ nó đến giờ. Có nhiều người tỏ ra ngạc nhiên với việc làm này. Phong thì cảm thấy thú vị! Ai cũng đặc biệt theo cách của riêng mình mà. (Cười)

- Bạn có tự đưa ra nguyên tắc hoặc yêu cầu nào cho bản thân khi đứng trên sân khấu?

- Có một thứ luôn theo Phong lên sân khấu đó là mắt kính, vì nó giúp mình tự tin hơn. Với mỗi tiết mục tham gia dự thi, Phong tự đưa ra yêu cầu đó là luôn có điểm nhấn ở các phần trình diễn như: đem nhiều loại nhạc cụ khác nhau lên sân khấu. Đặc biệt, phải luôn sáng tạo trong cách hát, phối bài để nó mang màu sắc riêng của mình.

HP-1

Mắt kính là vật không thể thiếu để giúp anh chàng tự tin hơn trên sân khấu. Hình ảnh này đã khiến nhiều khán giả cảm thấy thú vị hơn với phần trình diễn của Lê Hoàng Phong.

- Mặc dù những bản phối của bạn nhận được nhiều lời khen, thậm chí có ý kiến cho rằng hay hơn cả bản gốc, nhưng đâu mới là dấu ấn của bạn khi bạn chọn hát lại những ca khúc đã thành công trước đây?

- Phong có hứng thú đặc biệt với việc cover một ca khúc nào đó. Đã nhiều lần Phong nghe một bài hát và nghĩ ngay rằng: Nếu nó vào tay mình, mình sẽ làm như thế này, sẽ thú vị và hấp dẫn theo cách này, đó là những ý tưởng bất chợt nảy ra trong đầu. Sau đó, Phong sẽ chọn cách mà mình cảm thấy hay nhất và bắt tay thực hiện nó. Tuy nhiên, Phong cũng có hơn 30 ca khúc mang dấu ấn của riêng mình, chỉ là chưa đến thời điểm để giới thiệu nó tới các bạn. Chờ Phong nhé!

- Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc bạn làm mới hoàn toàn một ca khúc đã quá quen thuộc, bạn nghĩ sao về điều này?

- Với Phong, một ca khúc như một con người đang tồn tại. Mỗi chúng ta sẽ thích khoác lên mình những bộ trang phục với nhiều phong cách khác nhau. Có người cảm thấy như này mới sang, người khác cho rằng thế kia mới đẹp. Và dù sao đi nữa, ai cũng muốn mình đẹp lên. Bản thân Phong luôn cố gắng để ca khúc đó sẽ hay nhất có thể theo cách riêng của mình.

Bản cover chính thức 'Em và tôi' vừa được anh chàng ra mắt không lâu.

- Bạn muốn khán giả sẽ nhớ hình ảnh một Lê Hoàng Phong như thế nào? 

- Một Lê Hoàng Phong luôn tìm tòi, sáng tạo ra những điều mới mẻ trong âm nhạc, với sự tự tin và say mê cùng âm nhạc, chỉ âm nhạc mà thôi.

- 'Chỉ âm nhạc mà thôi', bạn không tự tin những thứ khác của mình cũng sẽ chinh phục được khán giả?

- Phong không có ngoại hình, Phong không 'soái ca' như The Wings hay sở hữu bề ngoài nổi bật như các bạn S-Girl, Trương Kiều Diễm. Phong chỉ có âm nhạc thôi! (Cười)

Hoang-Phong-6

'Một Lê Hoàng Phong chỉ có âm nhạc mà thôi'.

- Hiện tại, kể cả đang là một trong những thí sinh X-Factor nhận nhiều lời khen từ các vị HLV, tuy nhiên lượng fan của bạn vẫn không nhiều bằng các thí sinh khác, bạn nghĩ lý do vì sao?

- Có lẽ khán giả đang khắt khe hơn để thử thách sự kiên trì và cố gắng của Phong. Dĩ nhiên Phong không khuất phục, Phong sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ mỗi ngày để có một vị trí trong trái tim khán giả.

Cám ơn Hoàng Phong về những chia sẻ của bạn. Chúc bạn giữ vững niềm tin vào đam mê âm nhạc và tiếp tục tỏa sáng trên con đường sắp tới!

>Xem thêm:

Lê Hoàng Phong (X-Factor) gây ấn tượng với bản audio chính thức ‘Mơ’ của Vũ Cát Tường

Chàng trai khiến bộ tứ giám khảo náo loạn trong X-Factor tung bản mash-up gây sốt

Chia sẻ

Bài viết

Dạ Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất