Âm Nhạc

Làn sóng xanh 2018: Bạn có thể thử-biểu-quyết-sớm tất cả hạng mục tại đây!

Minh Khôi
Chia sẻ

Rất khó để lựa chọn, phải không nào?

Một mùa giải Làn Sóng Xanh nữa lại về với những đề cử âm nhạc nóng nhất, phản ánh đầy đủ bộ mặt của làng nhạc Việt xuyên suốt năm 2018 vừa qua. Quả thật, năm nay là một năm Vpop phát triển bùng nổ với vô số các sản phẩm âm nhạc chất lượng được “ra lò”, các tên tuổi nghệ sĩ lớn nhỏ - cũ mới đua nhau “khoe sắc” trong “vườn hoa” Vpop 2018! Hãy cùng nhau “nghía” qua các hạng mục nào!

Music video của năm

Music video của năm là giải thưởng được trao cho sản phẩm video âm nhạc có sự đầu tư xuất sắc nhất về nội dung, bối cảnh, kĩ thuật cũng như phù hợp với nội dung bài hát. Năm nay, giải thưởng này bao gồm các đề cử:

Sống xa anh chẳng dễ dàng với một MV đậm màu sắc ngôn tình cổ đại Trung Quốc, khắc họa hình ảnh một Bảo Anh - “ma nữ” kiều diễm và đầy quyến rũ. Câu chuyện tình trong MV của nhân vật nữ chính cũng khiến cho chúng ta không khỏi động lòng với cái kết đầy khắc khoải.

MV Sống xa anh chẳng dễ dàng

Thằng điên với nội dung đáng yêu theo hướng “đời sống chợ đêm”, góp một phần lớn vào sự thành công và mức độ phổ biến của ca khúc gốc, đặc biệt phổ biến trong cộng đồng người trẻ.

Bùa yêu đúng với tinh thần của ca khúc, mang khán giả đến một không khí ma mị và huyền ảo, hư hư thực thực của Bùa yêu. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố “ăn tiền” của MV chính là việc đạo diễn và e-kíp đã khéo léo lồng ghép các chi tiết về văn hóa Việt Nam vào trong MV.

Những kẻ mộng mơ gây ấn tượng đến khán giả khi e-kíp của Noo đã cất công sang tận đảo Jeju để thực hiện MV cho ca khúc. Bên cạnh đó, cái kết của Những kẻ mộng mơ cũng gợi nhiều câu hỏi ám ảnh.

Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất

Ngay tại tựa đề cũng đủ khiến cho chúng ta hình dung về tiêu chí của giải thưởng này rồi. Ca khúc nhạc phim không chỉ mang đến tinh thần và không khí của bộ phim đến cho khán giả, mà cũng là một trong những cách bộ phim dễ đi sâu vào lòng công chúng.

Tâm sự tuổi 30 của Trịnh Thăng Bình, với chất giọng ấm áp truyền cảm và giai điệu ngọt ngào, đậm chất Trịnh Thăng Bình.

Nụ hôn đánh rơi góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sức hút của bộ phim Tháng năm rực rỡ. Với giai điệu quá đáng yêu, ngọt ngào như một viên kẹo cùng giọng hát trong sáng như một thiên thần từ Chibi Hoàng Yến, đây là một đối thủ thực sự đáng gờm đây.

Ca khúc Nụ hôn đánh rơi.

Đừng xin lỗi nữa là sự kết hợp độc đáo nhưng đầy hứa hẹn giữa Erik và Min. Phần điệp khúc của bài hát đặc biệt gây nghiện, gây nên một cơn sốt nho nhỏ thời điểm ra mắt.

Một ngày hay trăm năm là một trong những ca khúc đánh dấu sự trở lại của Văn Mai Hương với làng nhạc Việt. Với giai điệu đặc biệt tươi sáng và tràn đầy hứng khởi, ca khúc tiếp tục là một trong những ca khúc tạo nên dấu ấn đặc biệt của nữ ca sĩ.

Hòa âm phối khí

Hòa âm phối khí nhấn mạnh đến phần sản xuất, đề cao sự sáng tạo và đột phá của nhạc sĩ, nhà sản xuất cũng như trong cách thể hiện của một ca sĩ.

Bùa yêu , Chạy ngay đi, Kém duyên, Em mới là người yêu anh lẫn Em không thể đều là những ca khúc có sự sáng tạo rất lớn trong hòa âm phối khí, thể hiện tư duy âm nhạc ngày càng tiến bộ của các nghệ sĩ Việt Nam. Có thể nói, chất lượng âm nhạc của Việt Nam hoàn toàn không kém cạnh chất lượng của khu vực cũng như ngày càng tiệm cận với chất lượng quốc tế.

Ca khúc của năm

Ca khúc của năm trao cho ca khúc được nhiều người yêu thích, có chất lượng và thẩm mĩ âm nhạc tốt. Đây có thể xem là một trong những hạng mục quan trọng nhất của lễ trao giai năm nay.


Người lạ ơi nổi lên là một hiện tượng những ngày đầu năm, và hiện tại đang nắm giữ kỉ lục cho ca khúc đạt được 100 triệu views nhanh nhất của Vpop, đủ để thấy sức hút của ca khúc lớn đến mức nào.

Chạm đáy nỗi đau là bản pop/ ballad được sáng tác bởi Mr. Siro và đã được Erik thể hiện nhiều cảm xúc, thực sự chạm được đến “đáy nỗi đau” của rất nhiều khán giả.

Chạy ngay đi có khả năng dễ dàng thắng được giải thưởng này với chất nhạc pha trộn giữa hip-hop/ rap và là một thử nghiệm âm nhạc đầy mới lạ và độc đáo từ Sơn Tùng M-TP.

Bùa yêu là “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp với Chạy ngay đi, không chỉ về MV, thời điểm ra mắt mà còn ở cả chất lượng âm nhạc. Qua Bùa yêu ta thấy được một ca khúc đầy sáng tạo với các chất liệu âm nhạc đầy mới lạ.

Ca khúc Bùa yêu

Bài hát hiện tượng

Bài hát hiện tượng đuyợc xem là ca khúc tạo ra được một trào lưu âm nhạc và đặc biệt tạo được hiệu ứng đám đông rõ rệt

Bùa yêu và Chạy ngay đi tạo nên một hiện tượng thực sự ngay trong thời điểm ra mắt khi cả hai nhanh chóng vươn đến con số triệu view ngay trong thời điểm ra mắt.

Chạy ngay đi

Người lạ ơi và Cùng anh có khởi đầu không “khủng” như hai ca khúc phía trên, nhưng đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả, một phần rất lớn nhờ vào màn “debut” đầy ấn tượng và “chất” của hai gương mặt mới toanh, nhận được sự cổ vũ rất mạnh từ cộng đồng người trẻ.

Và Hongkong1 có vẻ như là ca khúc có “phận đời” kì lạ nhất trong năm nay, khi tất cả chỉ xuất phát từ một clip quay tại bàn nhậu 100% nghiệp dư, thế nhưng, ca khúc nhanh chóng nổi tiếng và đã lập nhiều thành tích đến mức các ca sĩ chuyên nghiệp cũng phải… dè chừng!

Sự kết hợp xuất sắc 

Tiếp tục là một trong những giải thưởng quan trọng nhất của đêm, giải thưởng này không chỉ vinh danh ca khúc, ca sĩ thể hiện, nhạc sĩ mà còn là sự tôn vinh đến toàn thể e-kíp và đội ngũ sản xuất đã cùng nhau “thai nghén” ra một bài hát chất lượng.

Điểm mặt qua các ca khúc có trong đề cử gồm Em không thể, Người lạ ơi, Bùa yêu, Thằng điên và Người ta có thương mình đâu - khán giả đều nhận thấy được một sự cố gắng và nỗ lực hết mình của toàn bộ e-kíp. Đó có thể chỉ là 1-2 con người hay thậm chí 7 con người cùng nhau bắt tay để đem đến khán giả một sản phẩm chỉn chu và văn minh nhất,

Gương mặt mới xuất sắc

Gương mặt mới xuất sắc nhất dành cho các nghệ sĩ mới “tấn công” làng nhạc, đúng như tiêu chí mà tên gọi giải thưởng mang đến.

Đầu tiên phải kể đến cô nàng Orange với giọng hát đầy nội lực, thành công với ca khúc hiện tượng Người lạ ơi.

Phùng Khánh Linh không phải mới bắt đầu sự nghiệp âm nhạc gần đây, nhưng chủ yếu được xem như một nghệ sĩ indie với các sáng tác mang đậm tính cá nhân.

Ca khúc Hôm nay tôi buồn

Nguyễn Trần Trung Quân tuy không phải là gương mặt trẻ, nhưng trong năm 2018 có sự “tái xuất” làng nhạc vô cùng ấn tượng.

Hoàng Yến Chibi là một gương mặt mới toanh khi lấn sân sang làn nhạc, với Nụ hôn đánh rơi, tuy là một ca khúc nhạc phim, nhưng cũng đủ ấn tượng để mang cô nàng đến đề cử này.

Nam và nữ ca sĩ của năm

Và cuối cùng, có lẽ là giải thưởng mà ai cũng đang chờ đợi: Nữ ca sĩ của năm và Nam ca sĩ của năm. Chắc chắn những đề cử dưới đây, dưới góc độ của người hâm mộ, thì ai cũng xứng đáng cả, vì tất cả họ đều đã cống hiến thật nhiều trong năm đây.

Đầu tiên, ở hạng mục Nam ca sĩ của năm với 5 cái tên, 5 chàng nam thần lừng lẫy của V-biz:

Soobin Hoàng Sơn năm nay tuy không có dự án âm nhạc thực sự đình đám, nhưng đảm đương vị trí Huấn luyện viên Giọng Hát Việt Nhí âu cũng xem là một sự cống hiến rất lớn với nền âm nhạc nước nhà, từ việc gieo trồng những mầm non tương lai.

Noo Phước Thịnh với 2 ca khúc được ra mắt trong năm nay: Đến với nhau là sai và Những kẻ mộng mơ, với 2 MV nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, cuối năm nay, Noo tiếp tục có một showcase hai miền Bắc Nam, hứa hẹn mang đến những sân khấu bùng nổ.

Sơn Tùng M-TP tiếp tục có một năm bùng nổ, đặc biệt với “bom tấn” Chạy ngay đi, bên cạnh đó là hàng loạt sân khấu lớn đều có mặt anh chàng. Mặc dù “lỡ hẹn” với một tour diễn xuyên Việt, nhưng đây vẫn là một năm nhiều thành công của Sơn Tùng.

Isaac có một năm 2018 đầy thú vị và… bất ngờ khi gắn liền với… điện ảnh hơn là âm nhạc! Quả thật vậy, hai vai diễn của anh trong phim Mùa viết tình ca và đặc biệt là Song Lang gây sự ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Erik có một năm 2018 hoạt động vô cùng chăm chỉ và hiệu quả với kha khá các bài hát mới được ra mắt. Bên cạnh đó, anh chàng ngày càng củng cố địa vị “nam thần” trong lòng khán giả với phong cách được thay đổi vô cùng tinh tế và cá tính.

Chuyển sang hạng mục của các đồng nghiệp nữ, cũng là các nữ chiến thần vô cùng đặc biệt!

Vũ Cát Tường, cô nàng Leader đầy ngạo nghễ với một năm đầy ắp sự kiện: kỉ niệm 5 năm ca hát, album Stardom, Stardom concert, Asia Song Festival 2018 cùng chuyến lưu diễn Đông Nam Á để quảng bá cho album. Bên cạnh đó, không quên vị trí HLV Giọng Hát Việt Nhí nữa chứ.

Bích Phương gây tiếng vang nửa đầu năm 2018 với Bùa yêu và “kết thúc” năm 2018 với album Dramatic được đánh giá cao. Bên cạnh đó, năm 2018 còn đánh dấu sự lột xác mạnh mẽ từ Bích Phương từ hình tượng đến phong cách âm nhạc.

Đông Nhi bước sang năm hoạt động thứ 10 vào năm nay. Và tất nhiên, để kỉ niệm cho cột mốc đáng nhớ này, cô nàng đang hoạt động “hết công suất”: một album xox khổng lồ, các MV được đầu tư đầy mãn nhãn cùng một “siêu” concert tại SVĐ Quân Khu 7 sắp tới đang chờ đợi!

Tóc Tiên với bản pop/ ballad quá nổi tiếng trong năm nay Có ai thương em như anh với sự kết hợp của Hoàng Touliver, bên cạnh đó còn giữ vai trò HLV Giọng Hát Việt 2018 cùng phong cách chưa bao giờ hết lửa, Tóc Tiên luôn duy trì được hình ảnh của mình trong năm nay.

Có vẻ như, một “cuộc chiến” thực sự đang diễn ra, mà ai là người chiến thắng, ai là người ngậm ngùi thua cuộc, đều là những nghệ sĩ và sản phẩm chất lượng và xứng đáng cả. Nhưng chúng ta đều biết rõ, người chiến thắng chỉ có một!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất