Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BTS hủy concert tại California, Lisa (BlackPink) ‘cháy hàng’ photobook, Big Bang tái kí hợp đồng với YG, Taeyeon hoãn lịch comeback vì bố qua đời

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BTS, Lisa, Big Bang, Taeyeon,…

09/03/2020 - 15/03/2020

California là điểm dừng chân tiếp theo nằm trong khuôn khổ Map of the Soul Tour 2020 của BTS phải tạm hủy

Cụ thể, nhóm BTS tiếp tục hủy thêm concert 2020 tại California (Mỹ) nằm trong khuôn khổ Map of the Soul Tour được Big Hit Entertainment thông báo gần đây trên trang chủ. Concert 2020 tại California (Mỹ) được BTS dự tính tổ chức tại sân vận động Levi ở Santa Clara. Thời gian được ấn định là 2 đêm diễn ngày 25-26/4. Lí do được công ty của các chàng trai đưa ra chính là vì tình trạng virus corona đang bùng phát tại nhiều nơi.

BTS sẽ hủy concert tại California.

Phía Big Hit cũng không thông báo thêm sẽ là tạm dừng hay hủy hoàn toàn buổi concert tại California này. Trước California, Seoul Hàn Quốc là điểm dừng chân đầu tiên của world tour 2020 cũng đã phải bị hủy bỏ vì virus corona. Với tình hình hiện tại, người hâm mộ lo lắng các điểm dừng chân khác của Map of the Soul Tour cũng sẽ có nguy cơ bị tạm hoãn hoặc hủy bỏ do tình hình phức tạp của bệnh dịch ở khắp khu vực.

Các điểm dừng chân của Map of the Soul Tour.

Lisa (BlackPink) phát hành photobook đặc biệt, “sold out” với tốc độ chóng mặt

Lisa (BlackPink) chuẩn bị phát hành photobook đặc biệt được mang tên 0327. Quyển photobook lần này, Lisa là người nắm chính mọi công đoạn, từ việc lên kế hoạch cho tất cả mọi thứ cho đến giám sát và thiết kế. Nói về tiêu đề của quyển sách ảnh lần này, 0327 chính là ngày sinh nhật của Lisa: ngày 27 tháng 3. Và quyển photobook sẽ được phát hành vào ngày đó như một kỷ niệm sinh nhật đặc biệt mà Lisa muốn chia sẻ cùng với người hâm mộ.

Poster photobook của Lisa.

Quyển photobook dày 152 trang. Đó sẽ là hình ảnh hậu trường các thành viên BlackPink tham gia vào các buổi chụp hình, trình diễn thời trang và concert. Cũng sẽ có những bức ảnh khác được Lisa chụp thế giới bên ngoài, phản ánh cho thấy cách cô ấy nhìn cuộc sống muôn màu hàng ngày của mình. Sẽ có 327 quyển photobook phiên bản đặc biệt được Lisa kí tặng sẵn. Chưa đến 5 phút sau khi thông báo phát hành, photobook của Lisa đã sold out số lượng đặt trước trên các trang web bán hàng.

Các trang web bán hàng đều đã sold lượng đặt trước photobook của Lisa.

Big Bang tái ký hợp đồng với YG Entertainment, Knet tức giận với hành động của TOP

Ngày11/03/2020, YG Ent chính thức đưa ra thông báo về hợp đồng của các thành viên Big Bang đó là họ vẫn sẽ tái kí hợp đồng. YG cho biết: “Big Bang là một nhóm đã vượt qua giới hạn của âm nhạc một mình, thay đổi dòng chảy văn hóa phổ biến của Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Big Bang trong tất cả các lĩnh vực để họ có thể tiếp tục đóng góp cho lịch sử của Kpop là nghệ sĩ đại diện lớn nhất của YG Entertainment”.

Big Bang tái ký hợp đồng với YG.

Tuy nhiên, thông tin này khiến thành viên TOP nhận không ít chỉ trích khi trước đó anh chàng từng thẳng thừng tuyên bố sẽ không bao giờ comeback ở Hàn nữa. Phản ứng của netizen đối với việc này vô cùng nặng nề, nếu sau này Big Bang comeback có thể sẽ không nhận được nhiều sự ủng hộ của tất cả công chúng như trước kia mà sẽ luôn có một bộ phận luôn chỉ trích.

Thành viên TOP.

Taeyeon (SNSD) hoãn comeback tháng 3 vì bố qua đời đột ngột

Vào ngày 9/3, người hâm mộ đã vô cùng sốc khi truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin về việc bố của Taeyeon (SNSD) qua đời. Nguyên nhân được xác định dẫn đến tình trạng là vì lên cơn nhồi máu cơ tim. Ngay sau đó, Taeyeon đã tức tốc trở về nhà riêng để chuẩn bị các thủ tục cho tang lễ của người bố cùng gia quyến. Rất nhiều đồng nghiệp và khán giả đã gửi lời động viên, an ủi đến Taeyeon sau sự ra đi của bố nữ ca sĩ. Đồng thời trên mạng xã hội cũng lan truyền những thông điệp tích cực để động viên Taeyeon có thể nhanh chóng ổn định tinh thần trước sự việc

Bố Taeyeon đột ngột qua đời đúng ngày sinh nhật cô.

Được biết hôm ấy (9/3) là ngày sinh nhật của Taeyeon, đồng thời cũng là ngày mà nữ ca sĩ đã ấn định cho phát hành MV Happy trước đó. Tuy nhiên, trước việc bố của nữ ca sĩ đột ngột qua đời nên công ty quản lý đã đưa ra quyết định tạm hoãn ra mắt MV Happy, cũng như một vài hoạt động livestream trước mắt. Ngày trở lại chính thức của Taeyeon sẽ được thông báo sau.

Màn comeback của Taeyeon đã phải tạm hoãn lại.

IZ*ONE thay đổi nhà sản xuất, có thêm công ty đồng chủ quản mới

Nhà sản xuất album từ trước đến nay cho nhóm IZ*ONE là CEO Pledis Entertainment đã thông báo tạm ngưng vai trò này trong tương lai. Công ty sẽ thay thế vị trí nhà sản xuất album đó chính là CJ ENM. Đơn vị này quá đỗi quen thuộc bởi đó chính là công ty sản xuất loạt seri chương trình của đài Mnet, trong đó có seri Produce 101. Đây cũng là đơn vị cũng đã gắn bó với sự ra đời của IZ*ONE.

CJ ENM sẽ là nhà sản xuất mới của IZ*ONE.

Bên cạnh nhà sản xuất mới, điều khiến người hâm mộ bất ngờ là nhóm IZ*ONE sẽ có thêm công ty đồng chủ quản mới cùng với Off the Record. Đó chính là Swing Entertainment - công ty chủ quản cũ của Wanna One, X1 (hai nhóm nhạc dự án cũng bước ra từ Produce 101) và hiện tại là Kim Jaehwan. Phía Swing Entertainment cũng đã lên tiếng xác nhận vấn đề. Việc Swing Entertainment sẽ là đồng chủ quản mới của IZ*ONE khiến fan một phần lo lắng, bởi công ty này dính không ít “phốt” về việc bốc lột sức lao động của nghệ sĩ và có những kế hoạch phát triển kém.

Còn Swing Ent là đơn vị đồng chủ quản mới.

IU gom cùng lúc 2 thành tích doanh thu lẫn lượt stream trực tuyến

Ở mảng doanh thu, cô nàng IU trở thành ca sĩ solo duy nhất trong lịch sử bán hơn 100 triệu bản tại Hàn Quốc. Trong đó mảng digital (kĩ thuật số) chiếm phần lớn trong tổng số doanh thu của IU, lên đến 113.809.565 bản. Phần còn lại được tạo thành từ doanh số mảng physical (album vật lý) với con số là 984.774 bản. IU chính thức debut vào năm 2008, những sản phẩm IU phát hành trong 12 năm qua đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt, chính vì thế con số hơn 100 triệu bản tại Hàn Quốc là xứng đáng với nữ ca sĩ.

IU là ca sĩ solo duy nhất trong lịch sử bán hơn 100 triệu bản tại Hàn Quốc.

Còn về phần lượt phát trực tuyến, IU chính là nữ nghệ sĩ được stream nhiều nhất tại Hàn Quốc. Con số được cập nhật để đạt được thành tích này của IU là hơn 2.5 tỷ lượt phát trực tiếp. IU được mệnh danh là “quái vật nhạc số”, các ca khúc của IU ngay khi sau phát hành đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt nghe dù đó là màn comeback chính thức hay các bản OST.

Lượt stream các ca khúc của IU.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

MV Wannabe của ITZY.

Brava!!Brava!!Brava!! của Kim Jaejoong.

Dream Catcher với MV Sahara.

DONGKIZ với MV Lupin

MV Color Eye của Woojin (AB6IX).

MV Suddenly của Noel.

Sweet Night - Itaewon Class OST của V (BTS).

MV I Can't của Park Boram.

MV Nobody Like You của ITZY.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất